วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทสรุปเกมส์ Prototype

บทสรุปเกมส์ Prototype

Alex อยู่ในเมืองที่อยู่ในสภาพพังทลายเพราะไวรัสและถูกล้อมโดยพวกทหารและรถถังจัดการมันให้หมดพร้อมเรียนรู้วิธีการบังคับเบิ้องต้น
…. 18 วันก่อนหน้านี้ …………………………..
Past and Present
Gentex Facility
Alex Mercer ฟื้นขึ้นจากสภาพซากศพในขณะที่กำลังจะโดนผ่าและอยู่ในสภาพความจำเสื่อมและ สับสน เมื่อฟื้นขึ้นมาแล้ววิ่งหนีออกจาก Gentex Facility วิ่งไปที่เป้าหมายที่กำหนดเรียนรู้วิธีล็อกเป้า (Trageting) เพื่อจัดการศัตรูและคอปเตอร์ให้หมด จากนั้นเรียนรู้ระบบปลอมตัว (Consuming) โดยการจับตัวทหารด้วยการกด B แบะตามด้วย Y ก็จะสามารถเรียนแบบเป็นศัตรูได้(เปลี่ยนร่างโดยการกดทิศทางไปทางซ้าย) มุ่งหน้าไปที่จุดกำไนดที่ Diana Apartment แล้วเรียนรู้ระบบ Disguise กดทิศทางไปทางซ้ายเพื่อปลอมตัวเป็นทหารแล้วเข้าไปด้านในเพื่อคุยกับ Diana
(Disquise System) ซึ่งในมินิแมปจะมีหลอด Disquise meter ที่ด้านลางของจอ โดยที่นอกจากจะแสดงแผนที่บริเวณที่อยู่รอบตัวเราแล้ว ยังบอกจุดที่บอกตำแหน่งของศัตรูเป็นสีต่างๆ กันไปสามสีสามสถานะ ดังต่อไปนี้
- จุดสีขาว และชัตเตอร์ในหลอด meter กำลังปิดอยู่ หมายความว่า ศัตรูไม่ได้มองมาเรา
- จุดสีเหลือง และชัตเตอร์ในหลอด meter กำลังเปิดอยู่ หมายความว่า ศัตรูกำลังมองมาที่เรา และทุกๆ การกระทำของเราที่มีพิรุจ จะส่งผลให้เกิดการเติมหลอด Disquise meter
- เมื่อหลอด Disquise meter ถูกเติมจนเต็มจะทำให้ศัตรูรู้ตัว และจุดของศัตรูบนแผนที่จะเป็นสีแดง
[Mission Complete]
จาก นั้นวิ่งไปที่จุดเป้าหมายซึ่งก็คือบ้านของ Alex เองเมื่อโดนพวกทหารจับได้ก็จัดการพวกมันให้หมดแล้วตามเป้าหมายคือตัวของ ด๊อกเตอร์ที่หนีไปเรียนรู้การใช้อาวุธของศัตรูที่ทำตกแล้วจับตัวด๊อกเตอร์มา ดูดความทรงจำเรียนรู้ระบบฟื้นฟูความทรงจำของ Alex (WEB) แล้วจัดการทหารให้หมด
[Mission Complete]
Behind The Glass
มุ่ง หน้าไปที่จุดเหลืองในแผนที่ซึ่งเป็นบ้านของ Dana อีกครั้งคุยจบแล้วไปที่ Gentex Facility ปลอมเป็นทหารก่อนเข้าไปภายในที่นี่ให้ระวัง Viral Detactors ที่จะเปิดเผยตัวจริงของเราได้ รอจนหัวหน้าทหารที่เก็บกุญแจออกมาแล้วจับมันมาเลียนแบบแล้วปลอมตัวเข้าประตู ไป ถ้ากรณีเกิดการต่อสู้ขึ้นต้องให้อยู่ในสภาวะปกติก่อนถึงจะเข้าไปได้ เข้าไปจะพบ Elizabeth Greene ซึ่งเธอคุยจบแล้วเธอก็จะหนีไปพร้อมทั้งนำพาพวก Hunter ออกมาโจมตี ซึ่งตอนนี้ยังสู้มันไม่ได้ให้หนีไปที่ฐานทัพของพวกทหารก่อนแล้วใช้ปืนบาซู ก้าจัดการ Hunter ก่อนจะดูดความสามารถ Claw Power ของมันมาแล้วใช้มือเล็บโหดจัดการพวกมันไปจนมันเข้ามาเพิ่มอีกตอนนี้ให้ทำลาย ถังน้ำมันให้หมดก็จะสามารถทำลายพวก Hunter ได้จนหมด
[Mission Complete]
The Wheels of Chance
เดิน ไปยังบ้านของ Diana คุยจบแล้วมุ่งหน้าไปที่บ้านของ Karen Parker คุยจบแล้วออกมาด้านนอกจะพบว่าตอนนี้ไวรัสเริ่มรุกลามมากขึ้นแล้วไปที่จุด หมายแล้วจัดการดูดความทรงจำของทหารชุดดำเป้าหมายมาแล้วเดินทางไปที่ Mutary Base มองหาหัวหน้าทหารเป้าหมายแล้วจัดการลอกเลียนแบบมาจะสามารถเข้าประตูไปด้านใน ได้ เข้ามาแล้วมองหาทหารพลขับรถถังเป้าหมายแล้วดูดความจำมันมาตอนนี้จะสามารถขับ รถถังได้แล้ว ออกมาด้านนอกจัดการขโมยรถถังแล้วขับเข้ามาในเขตติดเชื้อสีแดงแล้วทำลายตึก ที่ติดเชื้อให้พังแล้ว Karen จะติดต่อมาให้ไปรับเธอที่จุดหมายที่ขึ้นมาบริเวณด้านเหนือของฐานทัพ ซึ่งการจะไปรับนั้นต้องห้าม Alert หรือเกิดการต่อสู้เด็ดขาดไม่งั้นจุดหมายจะไม่ขึ้นมา ให้อัพสกิล Thermal Vision Power เพื่อพรางตัวและรถถังขับไปรับ Karen ยังจุดหมายได้
[Mission Complete]
A New Cancer
มุ่ง หน้าไปที่บ้านของ Karen Parker คุยจบแล้วออกมาทำลาย Signal Strength Meter หรือถังน้ำที่ติดเชื้อบนหลังคาให้หมดจากนั้นไปที่เขตติดเชื้อสีแดงแล้ว จัดการพวกทหารให้หมดพร้อมทั้งเก็บลูกพลังสีเหลืองๆที่ออกมาจากตึกให้เต็ม หลอดโดยห้ามให้ตึกโดนทำลายพังซะก่อน
[Mission Complete]
Open Conspiracy
ไป ยังบ้านของ Dana คุยจบแล้วมุ่งหน้าไปยังฐานของหน่วย Black Watch ให้ปลอมตัวเข้าไปด้านในจะพบทหารเป้าหมายแล้วดูดความทรงจำของมันมา ออกมาด้านนอกจะพบตัวเซ็นเซอร์เอ๊กซ์เรย์และรถถังตามจุดต่างให้ตามไปจัดการ ทำลายให้หมดโดยบางจุดจะมีเวลากำหนดขึ้นมาด้วย
[Mission Complete]
In The WEB
เดิน ทางไปยังบ้านของ Diana แต่จะพบทหารเข้ามาโจมตีจัดการมันให้หมดแล้วไปที่เขตสีเขียวในแผนที่จัดการ ตัวเซ็นเซอร์ในพื้นที่ให้หมด(สุดฟ้าบนแผนที่)จะตัดมาที่เหตุการ์ณของ กัปตัน Cross ที่กำลังมาจัดการกับ Alex จากนั้นก็หนีให้สภาพ Alert หมดไปก็จะผ่าน
[Mission Complete]
The Altered World
ไป ที่ Dana Safe House คุยจบแล้วไปยังจุดเป้าหมายค้นหาทหารเป้าหมายแล้วดูดความทรงจำมันมาแล้วจะมี เป้าหมายใหม่ขึ้นมาที่จุดตัวเซ็นเซอร์ Sabotaging Detectors 4 จุดให้ปลอมตัวเข้าไปแล้วกด Y ตามด้วยปุ่มต่างๆที่ขึ้นมาให้ถูกต้อง Alex จะติดต่อไปยังคอปเตอร์ให้มารับซึ่งจะมี Dr.Mcmullen นั่งมาด้วย แต่ก้ดันเกิดการติดเชื้อซะก่อนจนทำให้คอปเตอร์บินหนีไปแล้วหน่วย Black Watch ก็จะเริ่มโจมตีทันทีจัดการทำลายตึก และรถถังให้หมดแล้วหนีออกจากพื้นที่
[Mission Complete]
Errand Boy
เดินทางไปยัง Lab ของ Karen คุยแล้วเข้าไปที่ HIVE ตึกที่ติดเชื้อเข้าไปพบ บอส กัปตัน Cross
จัดการมันซะแล้วมันจะเอาปรสิตฉีดใส่ตัวของ Alex ซึ่งหลังจากนี้จะทำให้ไม่สามารถใช้อบิลิตี้ได้เลยทั้งหมดยกเว้นปลอมตัว
Confessions – Under the Knife
ไป ที่ Dana Safe House คุยจบแล้วไปยังคลีนิคของ Dr. Ragland Margue คุยจบแล้วเดินทางไปยังจุดที่ขึ้นมา ปลอมตัวเข้าไปในเขตทหารด้านในมองหารถถังเป้าหมายแล้วจัดการดูดความทรงจำจาก คนขับรถถังมาแล้วไปยังจุดที่กำหนดขึ้นมา หน่วย Black Watch จะออกมาโจมตีมากมายจัดการทำลายคอปเตอร์ ทหารบนตึก และรถถังให้หมดแล้วรถถังเป้าหมายคันที่ 2 จะออกมาจัดการดูดความทรงจำของคนขับมาซะ
[Mission Complete]
The Stolen Body
กลับ ไปยัง คลีนิคของ Dr. Ragland Margue คุยจบแล้วออกมาขโมยรถถังแถวๆนี้มา 1 คันแล้วขับมารับ Dr. Ragland ที่คลีนิคแล้วพามาที่ฐานของทหารด้านบน Dr. Ragland จะเข้าไปเอาเซรุ่มด้านในโดย Alex จะต้องคอยจัดการศัตรูที่จะเข้ามาทำร้าย Dr. Ragland จนกว่าเวลาจะหมด จากนั้นก็พา Dr. Ragland นั่งรถถังหนีกลับมายังคลีนิคให้ปลอดภัย Dr. Ragland ก็จะผสามเซรุ่มใส่ที่ฉีดยามาให้แต่ Alex ต้องไปแอนตี้บอดี้จากตัวของพวก Hunter มาใช้ประกอบกันด้วย
[Mission Complete]
Biological imperative
ปลอม ตัวเข้าไปที่เขตทหารแล้วมองหาพลขับคอปเตอร์เป้าหมายแล้วดูดความทรงจำของมัน มาซะก็จะสามารถขับคอปเตอร์ได้แล้ว ขับคอปเตอร์ที่จอดอยู่ออกมาแล้วบินมาที่จุดแดงยิงทำลาย Signal Strength Meter หรือถังน้ำที่ติดเชื้อบนหลังคาไปเรื่อยๆแล้วบินเข้ามาในเขตติดเชื้อสีแดง แล้วกด Y เพื่อเซริท์หาตัว Hunter เป้าหมายให้เจอแล้วจัดการลงไปดูดแอนตี้บอดี้ของมันมาซึ่งต้องหาทั้งหมด 2 ตัวในพื้นที่นี้จากนั้น Alex จะฉีดเข้าร่างกายทำให้ได้ร่างที่ 2 คือร่าง Blade มาใช้
[Mission Complete]
The Door in The Wall
มาที่บ้าน พักของ Dana เมื่อคุยจบจะมี Hunter บุกเข้ามาจับตัว Dana ไปวิ่งไล่ตามมันให้ทันจะมีฝูง Hunter มารุมโจมตีจัดการให้หมดแล้วตามมันไปต่อจนถึงจุดหมายแต่มันก็พาตัว Dana หนีไปจนได้
[Mission Complete]
First and last Things
ไปที่ Lab ของ dr. RAGLAND คุยจบแล้วมาที่จุดเป้าหมายจะพบตัว Leader Hunter ตัวหัวหน้าของ Hunter จุดกมายตอนนี้คือล่อมันให้ไปที่จุดกมายกำหนดโดยห้ามให้มันตาย ให้ใช้สิ่งของปาใส่หรือต่อยมันที่นึงแล้วมันจะตามาเรื่อยๆเองเมื่อล่อมันมา ที่จุดกมายได้แล้วก็จัดการฆ่ามันได้เลย
[Mission Complete]
The First Monster
ไป ที่ Lab ของ dr. RAGLAND คุยจบแล้วไปที่จุดเป้าหมายที่ขึ้นมาเข้าไปจัดการดึงความจำของ Leader Hunter มาจะสามารถใช้อบิลิตี้ Infected Vision Power ได้เมื่อทหารเข้ามาล้อมก็กดใช้อบิลิตี้นี้จะทำให้เห็นตัวเป้าหมายขึ้นมาเป็น สีส้มจัดการดูด DNA มันมาซะแล้วไปที่จุดเป้าหมายต่อไปจากนั้นก็ใช้ Infected Vision ดูด DNA ทหารเป้าหมายมาอีก 2 – 3 คนแล้วไปที่จุดเป้าหมายที่ขึ้นมาจะพบ Leader Hunter จัดการมันแล้วดูดความทรงจำมันมาก็จะพบที่ซ่อนตัวของ Dana
[Mission Complete]
Making the Future
ไป ที่จุดเป้าหมายที่ขึ้นมาจะพบรถถังสีดำที่ต้องคุ้มกันให้มันไปทำลายตึกติด เชื้อ HIVE โดยจะให้ดีก็ขดมยรถถังมาซักคันแล้วขับตามกันไปเลยจะเวริ์คกว่าเมื่อมาถึงรถ ถังจะทำลายตึกติดเชื้อตึกแรกลง จากนั้นตามไปจุดที่ 2 จัดการ Hunter ที่ออกมาให้หมดจนตัวหัวหน้ามันออกมาจัดการหมดแล้วรถถังดำมันจึงจะทำลายตึก ตามไปตึกที่ 3 ต่อจัดการศัตรูให้หมดก่อนแต่คนยิงในรถถังจะโดนโจมตี ให้โดดขึ้นไปขับแทนแล้วจัดการยิงตึกให้เป็นรูจะสามารถเข้าไปด้านในได้
[Mission Complete]
Children of Blacklight
เข้า ไปในตัวตึกจะพบ Elizabeth Greene เธอจะส่ง บอส Supreme Hunter ออกมาสู้จัดการมันซะแล้ว Alex จะพบตัว Dana ไปให้ Dr. Ragland รักษา
[Mission Complete]
Men Like Gods
ไป ที่ตู้โทรศัพท์เป้าหมาย Alex จะได้คุยกับชายลึกลับคนนึงถึงของมูลของ Project Blacklight คุยจบแล้วไปที่ยอดตึกเป้าหมายจะพบคอปเตอร์จอดอยู่พยายามปลอมตัวเป็นทหารแล้ว ขับคอปเตอร์ออกไปที่จุดหมายลงจอดเพื่อรับทหารมาที่ตึกติดเชื้อ จัดการพวก Hunter ให้หมดก่อนแล้วลงจอดเอาทหารลงแล้วไปจุดต่อไปอีก 3 จุดจนถึงที่ท่าเรือ Alex จะปลอมตัวเข้าไปฟังประชุมแต่ก็จะโดนจับได้ทหารจึงเข้ามารุมจับจัดการพวกมัน ให้หมดจน Super Soldiers ออกมาจัดการมันให้หมดแล้วหนีออกมาจากที่นี่(หมดสภาวะ Alert )
[Mission Complete]
A Dream of Armageddon
ไป ที่จุดรับโทรศัพท์คุยกับคนลึกลับที่โทรมาบอกเรื่องข้อมูลสำคัญคุยจบแล้วไป ที่จุดหมายในแผนที่จะพบ Bloodtox เครื่องพ่นเลือดติดเชื้อทำให้ให้หมดทุกจุดแล้วหนีออกจากพื้นที่ (หมดสภาวะ Alert )
[Mission Complete]
The World Set Free
มุ่งหน้าไปที่ ตุ้โทรศัพท์คุยจบจะมาอยู่ที่หน้าฐานทัพ ปลอมตัวเป็นทหารแล้วเข้าไปหาทหารเป้าหมายดูดความทรงจำของมันแล้วไปที่ด้าน หน้าฐาน Alex จะสั่งการให้ทหารออกลุยไปที่เขต Time Square จากนั้นคุ้มกันรถหุ้มเกราะไปให้ถึงจุดหมายโดยระหว่างทางจะมีเล็บขนาดใหญ่ ขึ้นมาโจมตีตลอดซึ่งจะใช้รถถังขับตามมาช่วยยิงใส่มันหรือจะขว้างรถใส่ก็ได้ โดยห้ามให้รถหุ้มเกระโดนทำลาย
[Mission Complete]
Thing to come
คุ้มกันเครื่องเจาะจากพวก Hunter ที่เข้ามาโจมตีโดยจัดการพวกศัตรูที่ออกมาให้หมด
[Mission Complete]
On instinct
จัดการ Boss Elizabeth Greene ในร่างก้อนเนื้อไวรัสยักษ์
[Mission Complete]
Shock and Awe
มุ่ง หน้าไปที่ตู้โทรศัพท์คุยจบแล้วเดินทางไปที่เป้าหมายคือ Bloodtox facility ปลอมเป้นทหารเข้าไปด้านในแล้วค้าหาทหารเป้าหมายจัดการดูดความทรงจำของมันมา Alex จะได้อบิลิตี้ Artillery Strike สามารถใช้ได้โดยต้องปลอมตัวเป็นทหารก่อน แล้วกด LT เล็งเป้าหมายที่ต้องการโจมตีแล้วกดปุ่ม RB แล้วกด Y เพื่อหลอกสั่งให้ทหารโจมตีเป้าหมายที่เราต้องการ จัดการดูดความจำของทหารเป้าหมายมาทั้ง 3 คนแล้วออกมาด้านนอกจัดการทำลายเครื่องกำเนิด Bloodtox ในฐานให้หมดทุกอัน
[Mission Complete]
The Lastman
ไป ที่จุดรับโทรศัพท์ที่ท่าเรือจะพบ Cross ที่ปลอมตัวเป็นชายลึกลับโทรศัพท์มาให้ข้อมูลต่างๆนั่นเอง จากนั้นไปที่จุดเป้าหมายแรกทำลายคอปเตอร์ทั้ง 3 ลำแล้วไปที่จุดที่ 2 ต่อที่นี่ต้องทำลายคอปเตอร์ที่กำลังจะส่งสัญญาณและกำลังจะหนีโดยต้องกำจัด ให้หมดโดยเร็วที่สุด จากนั้นไปที่จุดที่ 3 จัดการคอปเตอร์ที่มีอยู่ให้หมดซึ่งแย่งคอปเตอร์ของพวกมันมาใช้โจมตีจะสะดวก ที่สุด
[Mission Complete]
Two Tickets
เดินทางไปพบ Cross ที่จุดเป้าหมายแล้วมุ่งหน้าไปที่ฐานทัพด้านบนจัดการทำลายตึกด้านในให้ราบคาบ จากนั้นผู้พัน Taggart มันจะขับรถถังหนีไป วิ่งตามมีนเป็นอย่าให้มันหนีเมื่อมันหยุดจัดการรถถังที่มาช่วยมันให้หมด แล้วมันจะหนีไปต่อตามมันไปเรื่อยๆจนถึงจุดสุดท้ายวิ่งตามมันไปแล้วโดดเข้าไป เชือดมันด้านในรถถังซะ
[Mission Complete]
One Thousand Sons
จัดการ Boss Cross Supreme Hybrid โดยจัดการใช้ปืนบาซูก้ายิงมันจนมันมึนแล้วโดดขึ้นไปชกมันแบบต่อเนื่องจนพลัง มันลดเหลือครึ่งนึงแล้วพวกทหารจะหนีไปแล้ววางระบิดเอา ตอนนี้เหลือเวลาอีก 2 นาทีที่จะจัดการมันให้ได้

                                                              จบแล่วครับ


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ท่านสามารถเข้าไปหาเกมส์ได้ที่  www.mungame.com
แหล่งที่มาhttp://www.online-station.net