วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทสรุปเกมส์ ASSASSINS CREED

บทสรุปเกมส์ ASSASSINS CREED

รูปอาจจะเอาลงคราวต่อไปให้นะครับ

เรื่อง ราวของนักฆ่าระดับตำนาน Altair ซึ่งเขาเป็นสมาชิกของกลุ่มนักฆ่า Masyaf เค้าต้องรับหน้าที่สังหารกลุ่มบุคคลสำคัญที่เป็นตัวแปรสำคัญในการที่จะหยุด ยั่งมหาสงครามครูเสด โดยมองผ่านมุมมองจากเศษส่วนความทรงจำของ Desmond Miles บาร์เทนเดอร์ที่มีชื่อสายมาจาก Altair ซึ่งจะเป็นการระลึกชาติหรืออะไรไม่ทราบแน่ชัด
ความปวนแปรและความสับสนเกิดขึ้นกับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนึงที่พยายามดึงความ ทรงจำในอดีตจาก บาร์เทนเดอร์ที่ชื่อ Desmond Miles ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ลักพาตัวเขามาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ตัวเกมจะให้เราทดลองบังคับตัวละครเสร็จจากนั้น ไมล์ จะรู้สึกตัวขึ้นมาท่ามกลางนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามจะใช้เครื่อง Animus ในการใช้ภาพโฮริแกรมดึงความทรงจำเกี่ยวกับนักฆ่าในตำนาน Altair ในสมองของ ไมล์ออกมาในรูปแบบภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นความทรงจำของบรรพบุรุษซึ่งถ่ายทอดผ่าน DNA มาสู่ลูกหลาน โดยเครื่องจะทำการสแกนความทรงจำของไมล์ออกมาแบ่งเป็นส่วนๆ หลังจากเข้าสู่การสอนบังคับเบื้องต้น เรียนรู้การใช้ปุ่มต่างๆ การหลบหนี การลอบสังหาร และต่างๆจนหมดก็จะเข้าสู่ความทรงจำของของ นักฆ่า Altair
ตัวเกมจะย้อนไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันโดยเครื่องดึงความทรงจำจะแบ่งความ ทรงจำออกเป็น 7 ส่วนกับภาระกิจสังหารเป้าหมาย 9 เป้าหมายโดยแต่ละส่วนจะใช้เวลา 1 วันโดยการดำเนินเกมหลักจัะอยู่ในช่วงอดีต โดยเราจะต้องรักทราบภาระกิจแล้วเดินทางไปเมืองที่กำหนดเข้าไปพบกับ Rafig ที่อยู่ในเมืองแต่ละเมืองจะต้องมีการหาข่าวเกี่ยวกับตัวเป้าหมายให้แต่ ข้อมูลที่มากพอก่อนจึงจะสามารถทำภาระกิจลอบสังหารได้

Memory Strand 01 / Acquistion
Solomon Temple
หลังจากจบเหตุการ์ณแล้ววิ่งไปตามทางปีนบันไดไปต่อจะเจอกับทหารเข้าไปลอบ สังหารมันดดยการล็อกเป้าแล้วเลือกใช้มีดสั่นเดินเข้าไปเสียบมันแล้วเดินทาง ต่อจะพบเหตุการ์ณที่ได้พบกับ โรแบร์ เดอ ซาเบล แล้วลงไปที่พื้นด้านล่างเข้าไปหาโรแบร์เพื่อล็อคเป้าลอบสังหารมันแต่ Malik นักฆ่าอีกคนนึงที่มีความแค้นส่วนตัวกับ Altair อยู่ได้เข้ามาขัดขวางจนทำให้การสังหารของ Altair ล้มเหลวทำให้เขาโดนเหวี่ยงไปอีกด้านของประตูและไม่สามารถย้อนกลับทางเดิมได้ อีก จากนั้นไปตามทางที่ต้องปีนกำแพงไปจนถึงกำแพงสูงไปจนถึงชั้นบนสุดก็จะจบเหตุ การ์ณ
Memory Strand 02 / Failure
เมือง Masyaf ประเทศชีเรีย
เมื่อมาถึงที่ มาสยาฟ จะพบกับ ราอูฟ สอบถามเรื่อง Al mualim ผู้นำของเมืองกับเขาแล้วจากนั้นเดินทางมาที่ประตูป้อมปราการจะพบกับ อัสบาส คุยจบแล้วเข้ามาในเขตป้อมปราการด้านในแล้วขึ้นไปที่ชั้น 2 จะพบ Al mualim ผู้นำแห่งมาสยาฟ Al mualim ไม่พอใจที่ Altair ทำงานพลาด จากนั้นมาริกจะออกมาพร้อมกับร่างที่โชกเลือดพร้อมกับต่อว่า Altair ว่าพี่ชายเค้าตายเพราะ Altair เมื่อคุยจบจะมีคนมารายงานว่ามีกองทหารมาโจมตี Al mualim จึงสั่งให้ Altair ออกไปจัดการกับพวกทหาร
Memory Strand 03 / Guardian
จากนั้นวิ่งลงมาที่หมู่บ้านจะพบกับราอูฟเขาจะให้ Altair ช่วยล่อทหารให้เขา วิ่งไปจัดการทหารตามทางแล้วไปที่หน้าประตูตามจุดต่างๆที่ปรากฏบนแผนที่ GPS เมื่อกำลังวิ่งไปที่จุดกำหนด อัลบาส จะบอกให้กลับไปที่ป้อมของ Al mualim
Memory Strand 04 / Glory
เดินทางไปที่ป้อมทางขวาตามราอูฟขึ้นไปจนสุดราอูฟจะให้ไปยืนบนไม้เพื่อ ให้ Altair มองดูเหตุการ์ณโดยรอบ พอ Al mualim ชี้ขึ้นมาให้ทิ้งตัวลงไปด้านล่างโดยการกด R กับ A ค้างไว้แล้วดันแกนอนาล็อกไปตามทิศทางนั้นก็จะโดดออกมาเอง โดดลงมาที่กองฟางแล้วไต่ไปตามเชือกจนสุดทางแล้วปีนขึ้นไปตามหอคอยจนถึงบนยอด จะพบ Al mualim ให้ชักดาบออกมาฟันไม้จนซุงตกลงไปโดนพวกทหารของโรแบร์ด้านล่างจนพวกมันพ่าย แพ้ไป แต่ Al mualim ก็ไม่พอใจที่ Altair ชอบไม่เชื่อฟังคำสั่งเขาจึงทวนคำสั่งขององค์กรทั้ง 3 ข้อให้ฟัง ข้อแรก ห้ามสังหารผู้บริสุทธิ์ แต่ Altair ก็ฆ่าชายแก่ในวิหารไปแล้ว ข้อสอง ห้ามเปิดเผยตัว แต่ Altair ก้บู๊แหลกรานแบบไม่ใยดี และข้อสุดท้าย ละเลยต่อคำตักเตือนของพวกฟ้อง ซึ่ง Altair ก้ทำให้พี่ชายของมาริกเพิ่งตายไปจากความมุทะลุของเขาและยังนำกองทหารศัตรู ตามมาโจมตีเมืองอีก Al mualim เรียก Altair ว่าเป็นคนทรยศและเขาก็ลงโทษ Altair
โดยการใช้มีดแทงเข้าไปที่ลำตัว Altair ทันทีเพื่อเป็นการลงโทษ

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
Dr. Vidic ค่อนข้างพอใจกับผลการทดลองเพราะ ไมล์ นั้นตอบสนองกับเครื่องดีกว่าที่เคยทดลองมาแล้วทั้ง 17 คนอีกแต่ลูซี่เสนอให้ ไมล์ ได้พักบ้าง ตัดมาที่ Desmond Miles เดินออกจากห้องนอนมาที่ห้องน้ำแล้วแอบฟังคนคุยกัน จากนั้นเดินลงมาที่แล็บคุยกับลูซี่แล้วกลับไปพักผ่อนที่ห้อง เมื่อเริ่มวันที่สองการทดลองก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง.


…. Altair รู้สึกตัวว่าตัวเองยังไม่ได้แค่โดนแทงจนสลบไปเท่านั้น Al mualim ได้ให้โอกาสเขาเกิดใหม่และถาม Altair อีกครั้งว่า นักฆ่าสู้เพื่ออะไร Altair ตอบไปว่า เพื่อความสงบสุข Al mualim พอใจในคำตอบแต่ก็ต้องลดขั้นนักฆ่าของ Altair ไปอยู่อันดับล่างสุดและให้ไปทดสอบฝีมืออีกครั้งโดยการไปตามล่าตัวคนทรยศที่ คอยบอกข่าวให้ โรแบร์ แล้วจับมันมาสอบสวน
ตอนนี้ Altair จะไม่มีอะไรติดตัวเลยรวมทั้งสกิลต่างๆก็หายไปหมด เดินลงมาจากป้อมจะพบสายสืบตรงทางเข้าเขาจะมาสอนวิธีหาข่าวสารให้จากนั้นไป ที่จุดที่ปรากฎในแผนที่จะพบคนสองคนคุยกันหาทางไปใกล้เพื่อแอบฟัง จากนั้นไปที่จุดในแผนที่ต่อไปจะพบช่างทำตะกร้าแอบฟังเค้าก่อนแล้วพยายามหา ทางขโมยจดหมายมาจากเขาให้ได้แต่ห้ามขโมยในขณะที่มันกำลังเดิน จากนั้นไปที่จุดต่อไปในแผนที่เพื่อฟังการปราศรัยให้จบแล้วตามมันไปจนลับตาคน แล้วจัดการอัดมันเพื่อรีดความลับจากมันมาก็จะรู้ว่า คนทรยศคือมาซัน เมื่อนำตัวมาซันกลับไปให้ Al mualim แล้วมาซันจะโดนฆ่าทิ้งและ Altair ก็จะผ่านการทดสอบและได้ดาบกลับคืนมาแล้วและให้กระดาษรายชื่อเป้าหมายที่ สำคัญที่จะให้ Altair ลอบฆ่าให้หมดเพื่อความสงบสุข โดยจะให้ Altair ไปหาเป้าหมายแรกคือ พ่อค้าชื่อทาเมียซึ่งอยู่ที่ ดามัลกัส โดยก่อนทำการใดๆต้องไปที่สำนักงานนักฆ่าของเมืองนั้นๆ( Assassin Bureau ) เพื่อทำการขออณุญาติฆ่าเสียก่อนอีกด้วย.
เริ่มขึ้นมา Altair จะได้อาวุธเพิ่มมาอีกสองชิ้นคือ มีดลอบสังหารและดาบ ออกมาหน้าป้อมจะมีคนเรียกไปช่วยสอน การคอมโบ ให้เมื่อเบื่อแล้วก็กด Start ออกมาได้เลยจากนั้นงลมาที่หมู่บ้านแล้วออกไปที่ประตูเมืองขึ้นม้าเดินทางไป ที่ Kingdoms แล้วเดินทางไปทางตะวันออกเรื่อยๆก็จะพบ เมือง Damascus
เมือง Damascus
เมื่อเข้ามาตรงประตูทางเข้าจะพบพวกนักบวชโดนรังแกให้ช่วยพวกเค้าซะแล้ว เขาจะให้ปลอมตัวเป้นนักบวชเข้าไปในเมือง หรือถ้าไม่ใช้วิธีแฝงตัวก็อาจจะใช้วิธี บุกทะลวงเข้าไปจัดการพวกการ์ดทหารแบบตรงๆไปเลย หรือจะใช้การปีนป่ายแบบปริ๊ซ ออฟ เปอร์เซีย หรือจะจัดการลอบฆ่ายามคนอื่นๆเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจแล้วค่อยเข้าไปในเมือง ก็ได้แล้วแต่ความชอบคับ โดยขั้นตอนการหาเป้าหมายของทุกๆเป้าหมายจะเป็นดังนี้คับ
- ก่อนอื่นไปที่สมาคมนักฆ่า (Assassin Bureau ) เพื่อรับทราบเงื่อนไขในการฆ่า
- จากนั้นค่อยหาข่าวรวบรวมข่าวสารในเมือง (Investigations) โดยอาจจะไม่ต้องหาข้อมูลจนหมดทุกข้อก้ได้ทำซักสองสามข้อแล้วก็กลับมารับงาน สังหารได้แล้ว โดยการจะเป้นการไปช่วยชาวบ้านจากการโดนทหารแกล้งก็จะได้รับข้อมูลหรือการ ช่วยเหลือเวลาที่เราต้องหลบหนีจากชาวบ้านมาเป็นการตอบแทน
- อาจจะหาขัอมูลลับได้จากเพื่อนๆที่เคยเป็นนักฆ่ามาแล้ว ก็พวกที่แต่งตัวแบบมิดชิดในเมืองนั่นแหละคับ โดยเขาก็จะให้เราไปทำภาระกิจย่อยต่างๆหรือการเก็บธงก็สุดแล้วแต่คับ
- จากนั้นเมื่อหาข้อมูลจนครบแล้วก็ให้ไปขอใบอณุญาติฆ่ามาจากสมาคมแล้วจะได้รับ ขนนกเอาไว้เพื่อใช้เก็บเลือดของเป้าหมายเอามายืนยันความจริงให้กับสมาคมได้
เป้าหมายแรก พ่อค้าอาวุธ ทาเมีย
- ก่อนอื่นไปหาจุด View Point ในเมืองซึ่งเป็นการปีนขึ้นที่สูงแล้วมองทิวทัศน์ของเมืองเพื่อเปิดเแผนที่ให้กว้างขึ้นก่อน
- จากนั้นไปหาเป้าหมายที่เป็นชาวอาหรับตรงทางเดินของตลาดแล้วขโมยขาวสารมาจากมัน แล้วแอบฟังพ่อค้าคุยกันถึงเรื่องของทาเมีย
- จากนั้นไปที่ที่มีการปราศรัยปลุกระดมความยิ่งใหญ่ของทาเมียและให้ร้ายซาลา ดินจากนั้นก็จัดการรีดความลับของคนปราศรัยมาซะก็ได้ความลับเรื่องสินค้า บางอย่างที่ทาเมียได้เตรียมเอาไว้
จากนั้นไปแอบฟังหัวขโมยคุยกันจะทำให้รู้ว่าถ้าช่วยชาวบ้านเอาไว้ก็จะช่วยถ่วงเวลาให้ทหารเวลาเราหนีได้
- จากนั้นแอบฟังชาย 2 คนคุยกับถึงเด็กที่หนีจากตลาดได้โดยใช้คานไม้ ซึ่งทำให้ Altair รู้ว่าจะสามารถใช้คานไม้เป็นทางเข้าได้
- จากนั้นไปแอบฟังคน 2 คนคุยกับและขโมยของซึ่งเป็นจดหมายที่จะส่งไปให้ อาบู นูคอยล์ ซึ่งจะทำให้รู้ว่าดาดฟ้าด้านตะวันออกเฉียงเหนือเหมาะแก่การลอบเข้าสู่สวน ส่วนกลางได้ง่ายที่สุด
- แล้วไปรายงานที่สมาคมให้รู้ว่า ทาเมีย คือพ่อค้าอาวุธรายใหญ่ในตลาด อัล ชิราห์ โดยได้รับการหนุนหลังจากพวกพ่อค้าเหล็กและนายทุนชั่วมากมาย เมื่ออธิบายจบสมาคมก็จะอณุญาติให้ฆ่าและให้ขนนกเพื่อใช้เอาเลือดมาเป็นหลัก ฐานกับ Altair ภารกิจหาข่าวเสร็จสมบูรณ์แล้วที่เหลือก้มีแต่การฆ่าเท่านั้น !!
- สังหารเป้าหมาย ทาเมีย จะสังหารโดยตรงก็ได้ หรือจะใช้การลอบเข้าไปทางคานไม้หรือทางดาดฟ้าด้านตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อ เข้าไปใกล้ตัวมันตามที่ได้หาข่าวมาจะดีที่สุด เมื่อเข้ามาได้จะพบ ทาเมีย กำลังสังหารพ่อค้าที่กำลังต่อรองกับเขามากเกินไป โดยหาจังหวะสังหารมันตอนที่มันไปหยุดอยู่ตรงร้านค้านั่นแหละคับ เมื่อจัดการแล้วคราวนี้ก็ต้องหนี อาจจะให้ชาวบ้านที่เราเคยช่วยเอาไว้ในการถ่วงเวลาหนี หรือ กลับออกมาทางคานไม้ก็สุดล้วแต่คับ จากนั้นกลับไปที่สมาคมเพื่อยืนยันความสำเร็จ.

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
ไมล์ ได้พักผ่อนอีกรอบจากการย้อนความทรงจำของเขา ช่วงนี้เป็นช่วงอิสระที่สมารถแอบเช็คเมลหรือเข้าไปคุยกัลูซี่เรื่องต่างๆจน พอใจแล้วก็กลับห้องนอนพักผ่อนให้ผ่านไปอีก 1 วัน

เมือง Masyaf
Altair ได้นำข้อมูลต่างๆที่ทาเมียพูดออกมามาเล่าให้ Al mualim ฟังแต่ก็โดนด่ากลับมาว่ารู้มากไปก็ไม่ดีพร้อมทั้งให้งานใหม่กับ Altair ทำต่อไปทันที ตอนนี้จะได้แร็งค์เพิ่มและอาวุธเพิ่มคือ มีดและอบิลิตี้เคาน์เตอร์แอทแทคจากนั้นไปที่ส่วนของ Kingdom เพื่อเลือกเส้นทางไปทางซ้ายที่ Acre ต่อไป
เมือง Acre
เป้าหมายที่สอง หมอวิปริต กราเนียร์ เดอ นาโปล
เมื่อเข้ามาแล้วก็ทำทุกอย่างเดหมือนเดิมกับเป้าหมายแรกโดยต้องรายงานตัว ที่สมาคมนักฆ่าก่อนเช่นเคย ไปที่สถาณีที่ใกล้กับจุดของเป้าหมายจะเจอสายลับอยู่เขาจะให้เก็บธงสมาคมให้ ครบ 20 ผืนก่อนแล้วเขาจะให้ข่าวลับเกี่ยวกับเป้าหมายของ Altair คือ กราเนียร์ นั่นเอง
- จากนั้นไปที่จุดในแผนที่หาคนที่คอยพูดในสิ่งดีๆให้กราเนียร์แบบโฆษณาชวน เชื่อ จัดการอัดมันเพื่อรีดความลับออกมาจะพบว่ามันเองก้โดนจ้างมาและไม่ได้ศรัทรา ในตัวกราเนียร์เลย
- จากนั้นไปตามหาหัวขโมยโดยไปในจุดในแผนที่แต่ทหารจะคอยเฝ้าอยู่ให้เข้าทาง ด้านบนหลังคาตรงรอยแตกแล้วจัดการขโมยจดหมายของพวกมันมาข้อความในจดหมายทำให้ Altair รู้ว่าทาเมีย กับ กราเนียร์ และ อีกคนนึงที่อยู่ในเยรูซาเลม มีความสัมพันธ์กัน
- จากนั้นตามหาช่างไม้และทหารที่ยืนคุยบกันอยู่เพื่อขโมยแผนที่ตำเหน่งโคมไฟ ระย้าในโรงพยาบาล(ซึ่งสามารถปีนเชือกโคมไฟขึ้นบนเพดานได้) และตำแหน่งที่กราเนียร์น่าจะปราฎกตัว
- ให้แอบฟังพวกทหารคุยกันจะทำให้รู้ว่าทหารยามหลายๆคนก็ละเลยต่อหน้าที่เหมือนกันทำให้สามารถหาช่องโหว่ได้
- ช่วยสายข่าวของเราจัดการทหารที่คอยตามล่าเขาก็จะได้ข่าวดีๆมาจากสายอีกด้วย คือ สถาณพยาบาลของกราเนียร์มีคนป่วยอยู่มากมายจนใครก็สามารถเข้าไปด้านในได้
- Altair จะได้รับข่าวจากสายว่า กราเนียร์ เดอ นาโปล เก็บตัวอยู่ในโรงพยาบาลทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเขาเป็นหมอชั่วที่เอาผู้ บริสุทธิ์ไปทำการทดลองแบบประหลาดๆ เมื่อได้ข่าวจนครบก็เวลาสังหารหมอชั่วกราเนียร์กันแล้ว
สังหารเป้าหมาย
พยายามลักลอบเข้าไปในโรงพยาบาลให้ได้จะจากการแอบแฝงตัวไปกับนักบวชหรือ หาทางเข้าไปเองก็สุดแล้วแต่ แต่สิ่งสำคัญคือน่าจะจัดการพวกทหารธนูให้หมดเสียก่อนจะทำให้งานง่ายขึ้นเยอะ ซึ่ง Altair ตั้งใจว่าเขาจะสังหาร กราเนียร์ตอนที่มันกำลังตรวจคนไข้ เดินเข้าไปผ่านคนไข้ต่างๆโดยอย่าทำอะไรให้เป็นเป้าตาเด็ดขาดเข้าไปจะพบกรา เนียร์ต้องตรวจคนไข้ทั้งหมด 6 คนเมื่อสบโอกาสแล้วก็ลงมือสังหารมันได้ทันที กราเนียร์พุดก่อนได้ว่าถ้าเขาตายทหารที่เขารักษาก็จะกลายเป็นคนบ้าอีกครั้ง จากนั้นก้ถึงเวลาหลบหนีจะหนีออกมาตรงๆเลยหรือหนีออกมาทางโคมไฟแล้วขึ้นมาที่ คานด้านบนแล้วก็รีบหนีกลับมาที่สมาคมให้ได้ เมื่อมาถึงสมาคมแล้วเพื่อยืนยันการฆ่าแต่ก็โดนไล่ให้ไปยืนยันกับ Al mualim แทนโดน Altair ก็อดคาใจกับสิ่งที่กราเนียร์ทดลองกับคนไข้ไม่ได้ว่ากราเนียร์ทำไปเพื่ออะไร กันแน่.
เมือง Masyaf
Altair จะมารายงานผลการฆ่ากับ Al mualim และเขาก็สั่งให้ไปสังหารเป้าหมายต่อไปทันที จากนี้จะได้แร็งค์เพิ่มและได้อาวุธมีดบินและสกิลแทคเกิ้ลมาจากนั้นไปที่ Kingdoms และเดินทางต่อไปที่เมือง เยรูซาเลม ต่อไป
เมือง Jerusalem ประเทศ อิสราเอล
เป้าหมายที่สาม พ่อค้าทาส ทารัล
- ก่อนอื่นไปลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อนเหมือนเดิมจะพบกับมาริกอีกครั้งแต่ คราวนี้เขาต้องมาร่วมมือกับ Altair ซึ่งแน่นอนว่ามาริกไม่ค่อยพอใจแน่นอน
- เมือไปพบสายสืบของเราจะพบว่าเขากำลังโดนทหารตามล่าขณะหาข่าวจัดการทหารให้ เขาแล้วเขาจะหาข่าวต่อจนจบ ซึ่งทำให้ Altair รู้ว่า ทารัล เป้าหมายในครั้งนี้เป็นหัวหน้าพ่อค้าทาสที่อยู่ทางเหนือของที่นี่
- ไปจัดการรีดความลับมาจากคนที่โฆษณาชวนเชื่อให้กับ ทารัล ก็จะได้ข่าวสารมาว่าทารัลซ่อนทาสไว้ในโกดังมากมายและกำลังทำการส่งไปที่ เมือง Acre ต่อไป
- ไปแอบฟังพ่อค้า 2 คนคุยกับถึงเรื่องทารัลและขโมยแผนที่ตำแหน่งของลูกน้องที่คอยคุ้มกันทารัลมา จะทำให้ได้ข้อมูลว่าทารัลจะมาที่โกดังทุกวันและมีลูกน้องอยู่ตรงจุดไหนบ้าง
- ไปหาข่าวกับชาวบ้านที่เกลียดทารัลและต้องการจะจ้างใครคนใดคนนึงไปสังหารทา รัลและทำแผนที่การหนีขึ้นมาให้ขโมยแผนที่เส้นทางการหนีนี้มา
- ไปหาสายลับของสมาคมเขาจะให้เก็บธงให้ 18 ผืนเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อมูลมาว่าทารัลมีสมุนที่จงรักภักดีมากมายที่จะถ่วง เวลาให้ทารัลหนีได้อย่างสบายๆ
- แอบฟังพ่อค้าทาส 2 คนคุยกันทำให้ได้ข้อมูลว่าทารัลชอบสังหารศัตรูจากที่สูงด้วยธนูของมันการ ทิ้งระยะห่างในการต่อสู้กับทารัลนั้นไม่ดีแน่นอน
- กลับมาที่สมาคมนักฆ่าเพื่อรายงานว่าทารัลเป็นพ่อค้าทาสทั้งลักพาตัวและ บังคับขู่เข็นมากมายและที่กับดานมันอยู่ที่บาบิเแคนและต้องบอกแผนสังหาร ต่างๆให้มาริกฟังด้วย
สังหารเป้าหมาย
ไปที่โกดังของทารัลแล้วหาทางเข้าไปข้างในให้ได้เมื่อเข้าไปแล้วเข้าไป ด้านในจะพบกับทารัลเมื่อมันพูดจบมันจะส่งลูกน้องทาสของมันเข้ามาจู่โจม Altair ทันทีจัดการพวกทหารให้หมดแล้วตามทารัลขึ้นไปจนถึงดาดฟ้าโดยอย่างให้ห่างตัว ของทารัลเด็ดขาดเมื่อสบโอกาสแล้วก็ให้ใช้มีดสังหารจัดการมันได้เลยทันที เมื่อจัดการมันได้แล้วก้หนีออกมาเหมือนที่เคยทำกลับมาที่สมาคมนักฆ่าเพื่อ รายงาบยผมสำเร็จแล้วกลับไปหา Al mualim ต่อไป.

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
อยู่ๆเครื่อง Animus ก็ร้อนจัดจนเกิดการโอเวอร์ฮีทขึ้นมาจนทำให้ ไมล์ ตื่นขึ้นมา ลูซี่จะเข้ามาทำการซ่อมแซมและให้ ไมล์ ไปพักผ่อนแต่ Dr. Vidic ค่อนข้างไม่พอใจที่การทดลองต้องหยุดชงักลงไป คุยกับลูซี่แล้วไปเก็บโค๊ตที่ชั้นวางเสื้อตรงกันข้ามกับเตียงแล้วกลับลงมา เก็บปากกาตรงคอมของลูซี่ก้จะสามารถเข้าไปอ่านเมลของลูซี่ได้แล้วจากนั้นกลับ ไปที่ห้องนอนเพื่อพักผ่อน ถึงวันที่ 4 แล้วในการทดลอง เครื่อง Animus ถูกซ่อมจนเสร็จแล้วแถมยังสามารถทำงานได้นานกว่าเดิมอีกด้วยจากนั้นไปที่ เครื่อง Animus เพื่อทำการย้อนอดีตกันต่อ

เมือง Masyaf
หลังจากที่รายงานความสำเร็จแก่ Al mualim แล้วเขาก็จะให้งานสังหารใหม่ต่อไปทันที 2 คนรวดคือ อาบู และวิลเลี่ยม ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 4 แล้วแล้วจะได้ถุงมือที่ใช้เกาะลอบสังหารและความสามารถในการตอบดต้ในตอนที่ ถูกดึงเสื้อมาใช้ จากนั้นเดินทางมาที่ Kingdom จะมีตัวเลือกชื่อเมืองขึ้นมา 3 เมืองเลยคือ เมือง Damascus, เมือง Acre และ เมือง Jerusalem
เป้าหมายที่สี่ ราชาแห่งการค้า อาบู นูคอยล์
เมือง Damascus
- เมื่อเข้ามาแล้วจะพบว่าเมื่อมีการตรวจตราเข้มแข็งกว่าเดิมมากพยายามเข้ามาใน เมืองให้ได้ ส่วนวิธีนั้นก็แล้วแต่คุณคับ ไปลงทะเบียนการฆ่าที่สมาคมนักฆ่าก่อนเหมือนเดิม จากนั้นไปที่คนที่คอยพูดปราศรัยยกย่องอาบูในเมือง เมื่อจัดการซ่อมมันจนมันคายความลับออกมาว่า เวลาที่อาบูไม่ค่อยระวังตัวคือตอนที่อาบูกำลังต้อนรับแขกอยู่
- ไปแอบฟังคนคุยกันถึงเรื่องการขนส่งไวน์จำนวนมากไปที่คฤหาสน์ของอาบูเพื่อ เตรียมการเลี้ยงฉลองบางอย่างซึ่งก็รู้ๆกันว่า การดื่มไวน์นั้นผิดต่อกฎของศาสนาอิสลามอย่างมาก
- แอบฟังทหารกับพวกคนรวยคุยกันแล้วแอบย่องเข้าไปขโมยข้อมูลมาว่า ชาวบ้านที่นี่เครียดแค้นอาบูที่นำเงินของเมืองไปจัดงานเลี้ยงเพื่อผล ประโยชน์ของตัวเอง
- ไปพบสายลับของสมาคมแล้วเขาจะให้ Altair ไปสังหารทหารของอาบู 2 คนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลที่ว่า ที่น้ำพุตรงกลาง คฤหาสน์ของอาบูมีที่ปีนขึ้นไปได้อีก
- แอบฟังคนใช้ 2 คนคุยกันถึงเรื่องงานเลี้ยงที่กำลังจะจัดขึ้น คนใช้คนนึงพูดถึงนั่งร้านด้านนอก คฤหาสน์ของอาบูที่น่าจะใช้ในการเข้าใกล้ตัวอาบูได้
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกครั้งคราวนี้เขาจะให้ Altair ไปเก็บธง 20 ผืนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกเปลี่ยนกับข้อมูลแผนที่ตำแหน่งจุดยืนของทหารที่คอยอารักขาอาบู
- กลับไปที่สมาคมนักฆ่าเพื่อรายงานความชั่วของอาบูเพื่อขออณุญาติในการฆ่า
สังหารเป้าหมาย
ปีนเข้าไปใน คฤหาสน์ของอาบูจะพบว่ากำลังมีงานเลี้ยงพอดีและพบว่าอาบูเริ่มจะฆ่าแขกในงาน เลี้ยงทุกคนอย่างบ้าคลั่งโดยใส่ยาพิษเข้าไปในอาหารและสั่งให้ทหารฆ่าทุกคนใน นี้ให้หมด ให้ปีนขึ้นไปบนน้ำพุแล้วโดดไปยังระเบียงด้านใดด้านนึงแล้วกระโดดจากคานไม้ พุ่งเข้าไปหาอาบูได้เลย (ระวังมันหนีด้วย) ก่อนได้อาบูไม่ยอมบอกว่าเงินที่ได้มาของเขาถูกส่งไปให้ใครที่อยู่เบื้องหลัง แล้วบอกว่าเขาและ Altair ก็ไม่ต่างกันหรอก จากนั้นหนีกลับมายังสมาคมเพื่อรายงานผลการสังหารแล้วกลับไปหา Al mualim เพื่อรายงานผลการสังหารแล้วจะได้ Rank 5 มาและสกิลในการหลบหลีกมาใช้และได้รับเป้าหมายสังหารคนต่อไปจาก Al mualim ทันที

เป้าหมายที่ห้า วิลเลี่ยม ออฟ มอนท์ฟราน ผู้ต่อต้านกษัตริย์ ริชาร์ด
เมือง Acre
- ลับลอบเข้าเมืองตามวิธีที่คุณเลือกเองแล้วมาลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อน เหมือนทุกครั้ง แล้วมาหาสายลับของสมาคมเขาจะให้เก็บธง 20 ผืนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลของวิลเลี่ยมผู้ที่ตั้งตนท้าทายอำนาจของ กษัตริย์ริชาร์ด เดอะ ไลอ้อนฮาร์ท
- ไปขโมยเอกสารลับมาจากชายชุดดำทำให้รู้ข้อมูลว่าทหารของวิลเลี่ยมนั้นค่อนข้างกลัวกับความล้มเหลว
- เข้าไปหาคนที่คอยกระจายข่าวความดีงามของวิลเลี้ยมให้ชาวบ้านรู้แล้วจัดการ ซ้อมมันจนคายความลับออกมาว่า วิลเลี่ยมเพิ่งจะทะเลาะกับ กษัตริย์ริชาร์ด ก่อนที่จะกลับไปฐานและดุด่าทหารอย่างไร้เหตุผล
- ไปหาสายลับของสมาคมและช่วยจัดการทหารที่กำลังล่าตัวเขา 2 คนเพื่อแลกเปลี่ยนกับข่าวสารที่ว่า เมื่อมีสัญญาณอันตรายดังขึ้นมาประตูป้อมจะปิดลงทันทีและทางหนีทางเดียวที่มี คือ ปีนออกทางกำแพง
- ไปขโมยแผนที่ของพลธนูที่อยู่รอบๆกำแพงจากคนที่คิดที่จะบุกเข้าไปในป้อมของวิลเลี่ยมมา
- ขโมยแผนที่จากทหารรักษาความปลอดภัยของวิลเลี่ยมจะทำให้รู้ว่า มีการซ่อมแซมป้อมและมีนั่งร้านถุกตั้งทิ้งเอาไว้อาจจะสามารถใช้เป็นทางเข้า หาวิลเลี่ยมได้
- กลับไปรายงานกับสมาคมก่อนจะลงมือสังหาร ว่าวันนี้วิลเลี่ยมจะนัดเจอกับ กษัตริย์ริชาร์ดและแน่นอนก็ต้องเกิดการทะเลาะกันจนเมื่อวิลเลี่ยมกลับมาที่ ป้อมของตัวเองก้จะมาใช้อารมณ์กับพวกทหารของตนเช่นเคยซึ่งนี่จะเป็นช่องโหว่ ในการเข้าไปทำการลอบสังหารวิลเลี่ยมได้
สังหารเป้าหมาย
ไปที่หน้าป้อมของวิลเลี่ยมจะพบวิลเลี่ยมกำลังทะเลาะกับ กษัตริย์ริชาร์ด จากนั้นกษัตริย์ริชาร์ดจะเดินจากไปและ วิลเลี่ยมก็ทำเหมือนเดิมคืเรียกทหารตามเขาไปเพื่อเป็นที่ระบายออก จากนั้นก็ลอบเข้าไปในป้อมโดยใช้นั่งร้านที่อยู่ทางซ้ายของประตูทางเข้าปีน ขึ้นนั่งร้านแล้วเลาะไปทางด้านซ้ายจยถึงตัววิลเลี่ยมที่กำลังโวยวายกับลูก น้องอยู่รอให้ทหารโดนด่าจบแล้วเดินออกไปแล้ววิลเลี่ยมจะเดินไปที่โต๊ะด้าน หลังให้ไต่บันไดลงไปที่นั่งร้านด้านล่างสัญญาณเตือนภัยจะดังขึ้นทันทีตอนนี้ ให้รีบเข้าไปสังหารวิงเลี่ยมในทันที ก่อนที่วิลเลี่ยมกำลังจะตายเขาได้บอกว่าเขาจะสังหาร กษัตริย์ริชาร์ด เพื่อโลกใหม่ของประชาชน เมื่อสังหารเสร็จแล้วก็ถึงเวลาหนีแต่ตอนนี้ประตุได้ปิดลงหมดแล้วให้ปีนออก ทางกำแพงทางขวาของทางเข้าวิ่งเลาะกำแพงไปจนถึงหัวมุมแล้วโดดลงไปบนกองฟาง ด้านล่าง จากนั้นหนีกลับมาที่สมาคมนักฆ่าเพื่อรายงานผลการสังหารแล้วกลับไปหา Al mualim แต่ Altair ก็ยังสงสัยในคำพูดของวิลเลี่ยมที่ว่าต้องการสังหาร กษัตริย์ริชาร์ด เพื่อประชาชนอยู่ดี
เมือง Masyaf
หลังจากที่รายงานความสำเร็จแก่ Al mualim และ Altair ก็บอกถึงความแคลงใจในสิ่งที่เขากำลังกระทำว่ามันคือสิ่งที่ถูกแล้วหรือ แต่ Al mualim ก็โกรธจนชักดาบออกมาเพื่อให้ Altair ก่อนจะให้ไปทำการสังหารเป้าหมายต่อไปทันที ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 6 และได้มีดบินเพิ่มเป็น 10 เล่มแล้วเดินทางไปที่ เมือง Jerusalem ต่อไป

เป้าหมายที่หก เจ้าเมืองผู้บ้าคลั่ง มายัด แอดดิน
เมือง Jerusalem
- ลับลอบเข้าเมืองตามวิธีที่คุณเลือกเองแล้วมาลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อน เหมือนทุกครั้ง จากนั้นไปหาคนที่คอยปราศรัยชวนเชื่อให้ประชาชนฟังถึงความดีของ มายัด ซึ่งจะให้รู้ว่ามายัดเป็นคนโหดร้ายและจะสังหารทุกคนที่ต่อต้านเขา
- ไปหาสายลับของสมาคมเขาจะให้ช่วยจัดการทหาร 2 คนที่ตามล่าเขาเพื่อแลกกับข้อมูล ว่าลูกของชายคนนึงกำลังจะโดนประหารในวันนี้และมันเป็นแผนของมายัดที่จะทำให้ เขาเป็นที่รู้จัก
- ไปแอบฟังช่างไม้พูดถึงการเตรียมการก่อสร้างเวทีสำหรับประหารในวันนี้และขโมย แผนที่ตำแเหน่งที่จะประหารชีวิตซึ่งก็คือทางตะวันตกของวิหารโซโลมอนนั่นเอง
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกครั้งเขาจะให้ช่วยจัดการทหาร 3 คนที่ตามล่าเขาเพื่อแลกกับข้อมูลว่ามายัดมักชอบที่จะพุดบรรยายถึงความชั่ว ของคนที่เขาจะประหารและช่วงเวลาที่เหมาะจะสังหารมันก็น่าจะเป็นตอนที่มันหัน หน้าเข้าหาฝูงชน
- ไปแอบฟังพวกนักบวชถึงการที่พวกนักบวชจะทำการก่อกวนการประหารในวันนี้ซึ่งพวกเขาจะช่วยดึงความสนใจของพวกทหารได้ดีมากๆ
- มาที่สมาคมนักฆ่าเพื่อขออนุญาติฆ่าจากมาริกและรู้ข่าวเพิ่มเติมว่าหนึ่งในผู้ที่จะถูกสังหารในวันนี้คือพวกนักฆ่าของพวกสมาคมเองด้วย
สังหารเป้าหมาย
พยายามลักลอบเข้าไปสู่ลานประหารให้ได้ดดยอาจจะใช้พวกนักบุญในการดึงความ สนใจของพวกทหารได้เมื่อมาถึงลานประหารจะพบมายัดออกมากำลังจะเริ่มสังหารนัก โทษทั้ง 4 คนก้จะมีพวกที่เขามาขัดขวางแต่ก้โดนมายัดฆ่าทิ้ง ตอนนี้ Altair มีโอกาสที่จะสังหารมายัดในช่วงที่เขากำลังบรรยายบาปของคนที่เขากำลังประหาร ทีละคน การเข้าไปประชิดตัวมายัดอาจะปีนขึนไปบนอาคารจัดการพลธนูแล้วหาจังหวะที่มา ยัดหันหน้าออกไปทางฝูงชนแล้วจึงค่อยโดดลงมาสังหารมายัดให้ได้ในทันทีโดยให้ รีบทำก่อนที่เขาจะประหารนักโทษครบ 4 คนเกมจะโอเวอร์ทันที ก่อนตายมายัดได้บอกว่าตัวเองคือพระเจ้าที่ต้องการพิพากษาคนอื่นแต่ Altair ก้อดสงสัยไม่ได้ว่าพวกมันต้องการอะไรกับเมืองนี้นักหนา หลังจากสังหารมันได้แล้วก็ให้รีบหนีออกทางดาดฟ้าแล้วกลับไปรายงานมาริกที่ สมาคมแล้วกลับไปหา Al mualim อีกครั้ง

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
เมื่อ ไมล์ ตื่นขึ้นมาจะพบว่ากำลังมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นลูซี่จะเล่าให้ฟังว่ามีคน กลุ่มนึงกำลังจะเข้ามาชิงตัวชิงไมล์ไปคุยกับลูซี่เรื่อยๆจนกว่าเธอจะให้ไป พักผ่อนจากนั้นนอนพักผ่อนจนตอนเข้าตื่นมาเข้าเครื่อง Animus ย้อนอดีตอีกครั้ง

เมือง Masyaf
Al mualim กำลังชื่นชมถึงผลงานของ Altair ว่าทำงานได้ดีแต่ก็อดกังวลถึงความคิดอ่านและความสงสัยของ Altair ที่ทีต่อเหยื่อของเขาไม่ได้จึงรีบให้งานสังหารเป้าหมายใหม่ไปทันที Altair จะได้ Rank 7 และดาบที่ดีขึ้นมาใช้จากนั้นไปที่ Kingdom จะมีเมืองให้เลือกไป 2 เมืองคือ เมือง Acre กับ เมือง Damascus
เป้าหมายที่เจ็ด ซิบราน หัวหน้ากองอัศวินเทอโทนิคที่แสนจะขี้ขลาด
- เข้ามาแล้วไปลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อนเหมือนทุกครั้งแล้วไปแอบฟังทหารเท อโทนิคพูดถึงว่า ซิบรานนั้นกลัวพวกมือสังหารจะมาฆ่าเขาจนต้องมาอาศัยอยู่ในเรือและคุ้มกัน แน่นหนาและมันกำลังมีแผนการบ่างอย่างอยู่ ยิ่งมันเริ่มรู้ถึงการมาของ Altair มันยิ่งกลัวจนซ่อนจนแทบหาไม่เจอตัว
- แอบฟังทหารและพวกขอทานคุยกันแล้วขโมยข้อมูลสำคัญที่ทำให้รู้ถึงความขี้ขลาด ของริบรานมากขึ้นเพราะความกลัวมันจึงต้องอยู่ในที่ที่มีน้ำล้อมรอบ
- จากนั้นไปรีดตวามลับจากคนของซิบกรานที่ออกมาพูดถึงสิ่งดีๆของมันให้ชาวบ้าน ฟังเมื่อจัดการอัดมันจนมาคายความลับออกมาว่า ซิบกรานกำลังเพิ่มกำลังทหารปิดล้อมทางน้ำเพื่อไม่ให้ กษัตริย์ริชาร์ด ได้รับการสนับสนุนในการทำสงครามกับซาลาดินและมันเองไม่ได้เตรียมกำลังทหาร เอาไว้เพื่อสู้กับซาลาดินเลยแม้แต่น้อย
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยเขาจัดการทหารที่ตามล่าเขา 5 คนภายในเวลา 4 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลคือ รอบๆเรืองของซิบรานนั้นมีพวกกะลาสีขี้เมาพวกมันบ้าพลังและอาจทำให้งานของ Altair ลำบากได้การได้แผนที่แสดงการเดินของพวกขี้เมาช่วยได้เยอะ
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกคนนึงเขาจัดการทหารที่ตามล่าเขา 3คนภายในเวลา 3นาทีเพื่อแลกกับแผนที่ของตำแหน่งทหารรักษาความปลอดภัยของซิบรานในเขตท่า เรือ
- ขโมยแผนที่เส้นทางการหนีโดยทางที่ปลอดภัยคือทางเหนือของท่าเรือเพราะมีการตรวจตราที่หละหลวม
- กลับไปที่สมาคมเพื่อรายงานถึงเรื่องของซิบกรานและความขี้ขลาดของมัน ซึ่งตอนนี้มันรู้ข่าวเรื่องนักฆ่าที่จะมาฆ่ามันจนมันกลัวไม่กล้าออกไปไหนได้ แต่หมกตัวอยู่ในเรือเพราะความขี้ขลาด
สังหารเป้าหมาย
เมื่อเข้ามาถึงเขตท่าเรือจะพบว่าซิบการนมันได้ระแวงไปทั่วจนสังหารนัก บวชเพราะนึกว่าเป็นนักฆ่ามาฆ่าตัวเอง จากนั้นให้ใช้เส้นทางทางเหนือลัดเลาะไปจนถึงเรื่อใหญ่จะพบว่าซิบกรานเดินไป มาอยู่บนเรือให้โดดไปเกาขอบเรือเอาไว้เมื่อสบดอกาสก็ลงมือสังหารมันได้เลย มันได้บอกก่อนตายว่าการที่มันปิดล้อมทางน้ำเพื่อไม่ให้ กษัตริย์ริชาร์ด ได้รับการสนับสนุนในการทำสงครามกับซาลาดินเพื่อรอจนกว่ามันจะปลดปล่อยชาว บ้านให้เป็นอิสระก่อนทำให้ Altair แปลกใจในคำตอบเป้นอย่างมาก ซิบกรานได้บอกก่อนได้ว่ามันได้แค่ทำตามคำสั่งเหมือนกับ Altair นั่นแหละ หลังจากสังหารมันได้แล้วให้หนีกลับมาที่สมาคมนักฆ่าแล้วกลับไปหา Al mualim ที่เมือง Masyaf เมื่อรายงานผลการสังหารแล้ว Al mualim จึงให้งานสังหารรายต่อไปทันทีโดยไม่ตอบสิ่งที่อยู่ในใจของ Altair ที่มีอยู่มากมายขึ้นทุกที ตอนนี้ Altair จะได้ Rank 8 และได้มีดสั้นที่อัพเกรดแล้วมาใช้จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ เมือง Damascus
เป้าหมายที่แปด จูบาเอีย ฮัล ฮาคิม ผู้นำแห่งปัญญาที่หลงผิด
เมือง Damascus
- เมื่อเข้ามาจะพบว่านี้เป็นแหล่งของความรู้ ไปลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อนเหมือนทุกครั้งแล้วไปแอบฟังนักศึกาาคุยกัน แล้วขโมยเอกสารสำคัญมา ซึ่งทำให้รู้ว่า จูบาเอียมันมีแผนที่จะทำลายเอกสารความรู้สำคัญๆของที่นี่ให้หมด
- แอบฟังนักศึกษาสองคนคุยกันแล้วอีกคนนึงก็ได้ชวนอีกคนเข้าร่วมกับกลุ่มของ จูบาเอีย และจูบาเอียจะประชุมกับนักศึกษาของมันทุกวันเพื่อหาแนวร่วมเข้ากลุ่มให้มาก ขึ้น
- ไปจัดการรีดความลับมาจากคนที่คอยโฆาณาชวนเชื่อให้มาเข้ากลุ่มของ จูบาเอีย หลังจากมันโดนอัดมันจึงคายความลับออกมาจะทำให้รู้ว่า จูบาเอียต้องการจะทำลายสื่อความรู้ทั้งหมดของที่นี่และตัวมันจะนำพาอนาคตที่ ดีมาให้เอง
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยจัดการทหารใหเขา 5 คนภายในเวลา 5 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลแผนที่ตำแหน่งของนักวิชาการที่จะทำการเผาเอกสารสำคัญ ต่างๆ
- ไปหาสายลับของสมาคมอีกคนนึงแล้วช่วยจัดการทหารใหเขา 3 คนภายในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลลักษณะการแต่งตัวของ จูบาเอีย ที่ดูโดดเด่นกว่านักวิชาการคนอื่นๆมากมายทำให้เป็นเป้าสายตาได้ง่าย
- แอบฟังนักศึกษาคนนึงคุยกันและขโมยแผนที่ตำแหน่งจุดที่จะเผาหนังสือมา
- กลับไปรายงานถึงข้อมูลของ จูบาเอีย ที่สมาคมนักฆ่า ถึงแผนชั่วในการทำลายแหล่งความรู้ของมัน
สังหารเป้าหมาย
สิ่งที่ยากไม่ใช่การเข้าถึงตัว จูบาเอีย แต่เป็นการมองหาตัวมันได้ค่อนข้างยากเพราะจะแต่งตัวเหมือนๆกันหมดจึง
ต้องคอยสังเกตุขลิบสีทองบนชุดของมันให้ดีๆ มันจะเดินไปตามจุดที่เผาหนังสือเมื่อพบตัวมันแล้วก็ปีนอ้อมไปด้านหลังของมัน แล้วลงมือสังหารมันซะ จูบาเอียได้บอกก่อนตายว่ามันทำลายแห่ลงความรู้เพราะว่ามันจะสร้างอัตรายให้ แก่ชาวเมือง เมื่อสังหารมันแล้วก็รีบหนีขึ้นด้านบนแล้วกลับไปรายงานการสังหารที่สมาคมนัก ฆ่าก่อนกลับไปหา Al mualim ซึ่งตอนนี้ Altair เริ่มคิดหนักแล้วว่าการสังหารของเขาใช้วิธีของทางออกที่ถูกต้องหรือไม่

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นขึ้นมาแล้วคุยกับลูซี่ ไมล์จะบอกว่า เครื่อง Animus ดีดเขาออกมาจากความทรงจำเมื่อคุยจบแล้วก็กลับเข้าห้องนอนพักผ่อน เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นมาจากอดีตอีกครั้ง Dr. Vidic ค่อนข้างจะดีใจเพราะงานของเขาเหมือนว่าใกล้จะสำเร็จแล้วคุยกับ Dr. Vidic เสร็จแล้วก็ขึ้นไปนอนบนเครื่องย้อนอดีตต่อไปได้เลย

เมือง Masyaf
Al mualim กำลังปลื้มผลงานของ Altair เป็นอย่างมากเพราะว่าตอนนี้เป้าหมายเหลือแค่ โรแบร์ แค่คนเดียวเท่านั้นเพราะเมื่อโรแบร์ตายไปสมบัติของศสาณะจักรก็จะหายไปด้วย Al mualim ยกตัวอย่างผลของอีเดนที่สามารถสร้างความฝันของคนให้กลายเป็นความจริงได้วึ่ง ถ้าไปอยู่ในมือของคนชั่วอย่างโรแบร์ก็จะเกิดเรื่องยุ่งมากมายแต่ตอนนี้ Altair ไม่ค่อยจะเชื่อคำพูดของ Al mualim เท่าไหร่แล้ว แต่ Al mualim ก็ให้เป้าหมายต่อไปแก่ Altair ทันทีโดยไม่ให้คำตอบใดๆเหมือนเคย ตอนนี้ Altair ได้ rank สูงสุดแล้วและจะได้ดาบสุดยอดและมีดบินที่จำนวนมากขึ้นมาใช้ จากนั้นเดินทางไปที่ เมือง Jerusalem
เป้าหมายที่เก้า Robert De sable บรุษไร้พ่าย
เมือง Jerusalem
- เมื่อเข้ามาแล้วจะพบว่าเมือง Jerusalem แปลกไปจากเดิม แล้วไปลงทะเบียนที่สมาคมนักฆ่าก่อนเหมือนเดิมแล้วไปฟังทหารคุยกับพวกขโมยถึง แผนการแอบเข้าไปในงานศพของ มายัด แอดดินเพื่อขโมยของมีค่าและได้ข่าวว่า โรแบร์ ก็จะไปงานศพนี้เช่นกันจึงน่าจะเหมาะในการสังหาร
- แอบฟังทหารคุยกันแล้วขโมยแผนที่ตำแหน่งการลาดตะเวณของทหารทั้ง 2 ฝ่ายในงานศพ
- ไปจัดการรัดความลับของคนที่มาปราศรัยเชียร์โรแบร์ในเมือง เมื่อจัดการอัดมันแล้วมันจะคายความลับออกมาว่าโรแบร์กำลังมีเป้าหมายในการ ควบคุมทุกฝ่ายเองคนเดียวในเมืองนี้
- ไปหาสายลับของสมาคมแล้วช่วยเขาจัดการทหาร 5 คนในเวลา 5 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลของทหารของโรแบร์ที่มีจำนวนมากและยากต่อการสังหารเป็น กลุ่มการลอบฆ่าที่ล่ะคนน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด
- จากนั้นไปหาสายลับของสมาคมอีกคนนึงแล้วช่วยเขาจัดการทหาร 2 คนในเวลา 3 นาทีเพื่อแลกกับข้อมูลว่าการจะเข้าถึงตัวโรแบร์นั้นยากมากๆเพราะมีทหารคุ้ม กันอยู่เยอะมากจึงต้องแฝงตัวไปกับพวกนักบวชจะดีที่สุด
- แอบฟังทหารคุยกับนักบวชแล้วขโมยแผนที่ตำแหน่งของโรแบร์ในงานศพและตำแหน่งของพลธนูมา
- กลับมาที่สมาคมนักฆ่าแล้วรายงานแผนการฆ่าให้กับมาริกฟัง ถึงการที่โรแบร์มันมางานศพของมายัดเพื่อให้เห็นถึงสัติภาพระหว่งชาวคริสต์ และชาวมุสลิมแต่จริงๆแล้วมันมีแผนชั่วอยู่ และ Altair ก็ขอโทษมาริกที่ทำให้เขาต้องแขนขาดไปแต่มาริกเองก็บอกว่าเขาเองสิต้องขอโทษ ที่เอาแต่อิจฉา Altair ตลอดเวลา
สังหารเป้าหมาย
เดินทางมาที่สถานที่เผาศพที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง เมื่อมาถึงงานจะพบโรแบรืกำลังออกมาพูดอะไรบางอย่างแล้วจู่ๆทหารก้ออกมามาก ขึ้นจนผิดสังเกตุ โรแบร์ประกาศก้องว่า มายัดนั้นโดนสังหารและมือสังหารก็อยู่ในที่นี้แล้วด้วย Altair ตกใจมากที่แผนการสังหารถูกล่วงรู้และ โรแบร์กับทหารทั้งหมดก็โจมตีใส่ Altair ทันที ให้ค่อยๆจัดการทารทีละคนจนหมดก่อนแล้วค่อยจัดการกับโรแบร์ แต่เมื่อถอดหน้ากากของโรแบร์ออกจะพบว่าเป็นผู้หญิงจึงรู้ว่านี่เป็นตัวปลอม โรแบร์ให้ตัวปลอมมาถ่วงเวลาเพื่อเขาจะไปโน้มน้าวใจ กษัตริย์ริชาร์ด กับซาลาดินให้มาจัดการกับกลุ่มสมาคมนักฆ่าให้หมด Altair รุ้ว่าเขาโดนหลอกใช้เพื่อให้สังหารคนสำคัญไปทำให้ศาสนจักรร่วมมือกับฝ่าย ซาราเชนจัดการกับกลุ่มสมาคมนักฆ่า เมื่อรู้ความจริง Altair ไม่ได้สังหารสาวตัวปลอมนี้แล้วได้หนีไปกลับไปที่สมาคมเล่าเรื่องราวให้มาริก ฟังแล้วเดินทางกลับไปหา Al mualim เพื่อสอบถามความจริงทั้งหมด จากนั้นเดินทางไปที่ที่ราบ Arsuf ที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้าเมือง Acre

ที่ราบ Arsuf
ที่นี่คือที่ทำสงครามระหว่างกองทัพครูเสดกับซาราเซน เข้ามาแล้วจัดการกับทหารของทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อเปิดเส้นทางเข้าไปด้านในจนสุดจะพบกับ กษัตริย์ริชาร์ด Altair บอกกับ กษัตริย์ริชาร์ดว่า ข้าไม่ได้มาสังหารท่านแต่มาสังหารโรแบร์ และเปิดเผยความจริงทั้งหมดเรื่องการทรยศของโรแบร์ต่อ กษัตริย์ริชาร์ด แต่ กษัตริย์ริชาร์ด ไม่เชื่อในสิ่งที่ Altair พูดเลยซักนิด แล้ว โรแบร์ก็ออกมาแล้วพูดแก้ตัว เมื่อทั้ง 2 เถียงกันจน กษัตริย์ริชาร์ด ไม่รู้จะเชื่อฝ่ายไหนดีจนได้ให้พระเจ้าตัดสินคือการให้ทั้งคู่สู้กันใครชนะ คนั้นเป็นฝ่ายที่ถูก เมื่อเริ่มการต่อสู้จัดการทหารของโรแบร์ให้หมดเสียก่อนแล้วค่อยจัดการกับโร แบร์แบบตัวต่อตัว การต่อสู้กับโรแบร์นั้นค่อนข้างน่ารำคาญเพราะมันชอบเค๊าท์เตอร์การโจมตีโดย ตลอดในระหว่างการต่อสู้ Altair บอกให้ โรแบร์ เล่าความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับสมบัติมาให้หมด โรแบร์ได้บอกว่ามีคนล่วงรู้ถึงความลับของสมบัติทั้งหมด 10 คนและหนึ่งในนั้นก็คือ Al mualim หัวหน้าของ Altair เองด้วย เมื่อจัดการ โรแบร์ลงได้แล้ว มันจะบอกก่อนตายว่า ตอนนี้ถ้ามันได้ตายไปคนที่ล่วงรู้ถึงเรื่องสมบัติที่เหลือก็มีแต่เจ้าคน เดียว จากนี้ไป Al mualim ก็จะมามุ่งเอาชีวิตเจ้าคนเดียวแล้วล่ะ Altair กษัตริย์ริชาร์ด เชื่อว่าพระเจ้าได้เข้าข้างคนที่ถูกคือ Altair แล้วและ Altair ก็ได้บอกว่าสื่งที่เขาทำเป็นการลงโทษเพื่อความสงบสุข เมื่อทั้งคู่คุยกันจบแล้ว Altair ก็ได้ขอตัวลาจากไป

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
เดสมอนท์ ไมล์ ตื่นขึ้นมาเห็นถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นซึ่ง Dr. Vidic ได้จัดการกับพวกกลุ่มคนที่จะมาชิงตัว ไมล์ จนหมดแล้วคุยกับลูซี่แล้วไปนอนพักผ่อนในห้อง ตอนเช้า Dr. Vidic ปลุกไมล์ให้ลุกขึ้นเพื่อนสานต่อหน้าประวัติศาสตร์ในบทสุดท้ายให้มันจบๆกันซะ ที

เมือง Masyaf
เมื่อเข้ามาในเมือง Altair ได้รู้สึกถึงความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในเมืองรวมถึงผู้คนต่างๆด้วยจะพบว่า ชาวบ้านหายกันไปหมดโดยทุกคนจะไปอยู่ที่ป้อมของ Al mualim กันหมด จากนั้นเดินทางไปที่ป้อมแต่ระหว่างทางจะพบกับพวกนักฆ่าที่เคยเป็นพวกเดียว กับ Altair ได้กลายเป็นศัตรูกันหมดแล้วจัดการกับพวกนักฆ่าซักพักจนมาริกมาช่วย หลังจากคุยกัยจบ Altair จะให้มาริกอ้อมไปด้านหลังของปราสาท จากนั้นเข้าไปยังสวนด้านหลังเอเข้าไปแล้วประตูจะปิดลงทันทีแล้วเดินไปที่ ช่องสี่เหลี่ยมตรงกลาง Al mualim จะออกมาแล้วสั่งให้วิญญาณของพวกที่ Altair เคยสังหารไปแล้วทั้ง 9 คนออกมารุมฆ่า Altair ทันที เมื่อจัดการจนหมดแล้ว Al mualim ก็ได้แสดงพลังของตัวเองโดยการแยกร่างออกเป็น 9 ร่าง Big Boss Al mualim ให้ใช้ตาอินทรียร์ในการหาตัวจริงของมันแล้วจัดการกำจัดมันซะ ซึ่ง Altair ก็รู้เป้าหมายที่แท้จริงของ Al mualim ก็คือจะนำของวิเศษคือ ชิ้นส่วนแห่งอีเดน ที่ได้มาสะกดจิตคนจำนวนมากให้ตกอยู่ใต้อำนาจของตนเอง จากนั้นการต่อสู้ของ Altair กับ Al mualim ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มันจะวาร์ปหนีบ่อยจนน่ารำคาญ เมื่อจัดการมันจนนอนล้มลงได้แล้วให้ใช้ มีดสังหาร เสียบมันตอนนอนได้เลย จากนั้นเดินขึ้นไปยังสวนแห่งอีเดนที่เปิดออกมาเมื่อเข้าไปจะพบผลแห่งอีเดน ที่สร้างเป็นภาพลูกโลกและจุดต่างๆที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้ แล้วมาริกก็บอกให้ Altair ทำลายมันซะ…..
ตอนนี้ผู้นำของสมาคมนักฆ่าตายไปแล้วพร้อมกับทั้งมิตรศัตรูอีกมากมาย Altair มองดูเมือง มาสยาฟ ที่สุดแสนจะเงียบเหงาพร้อมทั้งถือผลแห่งอีเดนที่สามารถควบคุมจิตใจคนได้ บางคนบอกให้ทำลายมันซะและบางคนบอกให้เก็บมันเอาไว้ และ Altair เลือกที่จะเก็บมันเอาไว้เพื่อใฃ้ประโยชน์ในภายหลังได้ ตอนนี้พวกนักฆ่าที่หลงเหลืออยู่ตรงการผู้นำที่คอยชี้แนะ Altair เลือกที่จะเป็นผู้นำเพื่อพาทุกๆคนก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้าต่อไป

(ปัจจุบัน) Abstergo Laboratory
เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเมื่อ เดสมอนท์ตื่นขึ้นมา และพบว่า Dr. Vidic กำลังพูดกับเสียงลึกลับเสียงนึงอยู่และกำลังบอกถึงความดีใจที่เขากำลังได้ สิ่งที่ต้องการมาครบแล้ว Dr. Vidic จะฆ่า เดสมอนท์ทิ้งเพราะเขาหมดประโยชน์แล้วแต่ ลูซี่เข้ามาห้ามไว้บอกว่าให้เก็บเขาไว้ก่อนเผื่อนเราจะไม่รู้ถึงการทำงานของ สิ่งที่เราได้ไปเขาอาจจะมีประโยชน์ภายหลังได้ เดสมอนท์ลงมาจากเครื่อง Animus ด้วยความงุนงง พระเจ้า !!! เขาสามารถใช้ตาอินทรีย์ได้เหมือน Altair แล้ว…..และแล้วมุมมองของ เดสมอนท์ ไมล์ก็เริ่มเปลี่ยนไปนับแต่นั้น

จบแล้วครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ท่านสามารถเข้าไปหาเกมส์ได้ที่  www.mungame.com
แหล่งที่มา http://www.gconsole.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น