วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทสรุปเกมส์ ASSASSIN CREED 2

บทสรุป - ASSASSIN CREED 2

รุปจะลงให้คราวหลังนะครับ


จากความเดิมภาคที่แล้ว…..
ที่ห้องทดลองของ Abstergo Industries Desmond Miles ชายผู้เต็มไปด้วยอดีตลึกลับลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้ง Lucy มาเรียกให้เขาไปที่เครื่อง Animus เพื่อทำการย้อนอดีตอีกครั้งซึ่งครั้งนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลความทรงจำ ของอดีตที่หยั่งลึกลงไปกว่าเดิมเพื่อหาความลับเกี่ยวกับ พลังตาอินทรี พลังที่เกิดจากอาการ Bleeding Effect ที่ทำให้ความสามารถบางอย่างของบรรพบุรุษตกทอดมาถึงลูกหลาน ซึ่งมันทำให้ Desmond สามารถใช้พลังพลังตาอินทรี มองเห็นตราสัญลักษณ์ อาร์ติเฟล็ก ซึ่ง Subject 16 เคยบันทึกไว้ว่า “ ข้าจะอุทิศร่างของค่าเพื่อให้เห็นว่ามันอยู่ที่ไหนบ้าง “ ซึ่งพวกศาสนจักร์ได้ดูภาพของทรงจำของ Subject 16 เพื่อจะได้รู้ว่า อาร์ติเฟล็ก อยู่ที่ไหนบ้างซึ่งคนที่เคยโดนทดลองก่อนหน้านี้ทั้ง 16 คนได้เขียนแผนที่เลือดเอาไว้ว่า อาร์ติเฟล็ก อยู่ที่ไหน ซึ่งพวก Abstergo จะใช้พลังของ อาร์ติเฟล็ก ทำการใหญ่บางอย่าง Lucy จึงพยายามพาตัว Desmond หนีออกจากที่นี่เพื่อจะทำการวิจับต่อถึงความลับของพลังเพื่อหยุดยั่งพวก บริษัท Abstergo

เมื่อ Desmond เข้าไปนอนที่เครื่อง Animus อีกครั้งย้อนความทรงจำลงให้ลึกลงกว่าเดิมถึงบรรพบุรุษคนต่อไปของเขา ที่ถือกำเนิดขึ้นที่เมือง Florence ในปี 1476 นามว่า Ezio Auditore de Firenze เมื่อย้อนไปตอนกำเนิดของเขาเรียบร้อยแล้วเมื่อกลับมาที่ห้องทดลอง Lucy จะพา Desmond หนีจากที่นี่โดนหลบยามลงไปที่ลิฟท์จนถึงลานจอดรถด้านล่างจัดการยามให้หมด แล้วขึ้นรถออกจากที่นี่ Lucy จะพามาที่รังลับของเธอที่โรงงานร้างแห่งนึงจะพบกับ พวกเธอ 2 คนที่ทำการแอบทดลองและสร้างเครื่อง Animus 2.0 เอาไว้เพื่อค้นหาความลับทั้งหมดและหยุดยั้งพวกของบริษัท Abstergo เมื่อคุยกับทุกคนจบแล้วก็นั่งที่ เครื่อง Animus 2.0 แล้วเข้าสู่การย้อนความทรงจำครั้งใหม่ได้เลย

เมือง Florence ในปี 1476
Ezio กำลังมีปากเสียงกับ ตระกูล Vieri de Pazi คู่อริ ทั้ง 2 กลุ่มจึงเข้าอัดกันทันทีจัดการมันไปเรื่อยๆแล้ว Federico พี่ชายของ Ezio จะเข้ามาช่วยสู้จัดจัดการพวกมันได้หมด เขาจะสอนการเก็บเงินจากพวกที่ต่อสู้แพ้เก็บเงินพวกมันมาให้หมดครบ 200 เพื่อไปใช้หาหมอรักษาตัว วิ่งตาม Federico ไปตามตัวตึกจนถึงที่หมายคือที่อยู่ของหมอที่ใส่หน้ากากนก จัดการรักษาแล้ว Federico จะท้าให้แข่งกันปีนไปที่หอคอยใครถึงก่อนชนะซึ่งเป็นการเรียนรู้วิธีการรปีน ป่ายนั่นเอง วิ่งไล่ตามเขาได้เลยพยายามปีนตึกตรงหน้าเพื่อใช้เป็นทางลัดก็จะถึงที่ยอดของ หอยก่อนเขาได้ เมื่อคุยจบแล้ว Ezio จะขอตัวไปหา Cristina หวานใจ โดยเดินทางไปที่จุด X สีเขียวในแผนที่จะพบหน้าตาทางเข้าห้องของเธอ ปีนเข้าหน้าตาไปเลยแล้วจัดการ Cristina ให้ชื่นใจจนถึงเช้า … พ่อของ Cristina จะเข้ามาเจอในห้องทำให้ Ezio ต้องรีบหนีเอาชีวิตรอดเรียนรู้วิธีการหนีศัตรูจนปลอดภัยแล้วกลับมาที่บ้านจะ พบ Giovanni พ่อของ Ezio รออยู่ พ่อจะให้ Quest แรกโดยให้นำจดหมายไปให้ Lorenzo ที่จุดหมายในแผนที่แล้วกลับมาหาพ่อที่บ้านจะพบเขากำลังคุยอยู่กับ Uberto Alberti ออกมาด้านนอกจะพบที่รับ Quest จากคนในครอบครัวอยู่เต็มไปหมด
- รับ Quest จาก แม่ Maria ที่หน้าประตูแล้วตามเธอไปจนถึงบ้าน Leonardo da vinci ช่วยเขายกของกลับมาที่บ้าน
- รับ Quest จาก Claudia น้องสาวที่กำลังอกหักจากแฟนที่เจ้าชู้คุยจบแล้วก็มุ่งหน้าไปหาไอ้คนนั้นแล้วจัดการมันจนรู้สำนึก
- รับ Quest จาก Petruccio น้องชายที่อยู่หน้าบ้านเขาจะให้ไปเก็บขนนกบนหลังคา 3 จุดมาให้เขาที่บ้าน
- รับ Quest จาก พ่อ ที่บ้าน เพื่อนำเอกสารลับไปให้คนต่างๆ 3 จุดในเมืองซึ่ง Ezio ก็เริ่มสงสัยแล้วว่ามันคืออะไร
เมื่อส่งจนครบแล้วจากนั้นกลับมาที่บ้านจะพบว่า พ่อ โดนจับตัวไป คุยจบแล้วเดินทางไปที่เป้าหมายคือคุก Jail Bird โดยจะมีทหารรักษาการณ์ไว้แน่นหนา จัดการยามด้านบนแล้วปีนขึ้นไปที่หน้าต่างคุกคุยกับพ่อเขาจะให้ไปเอาเอกสาร ที่บ้านเพื่อนำไปส่งให้ Uberto เพื่อให้ช่วยให้พ้นผิด เดินทางกลับไปที่บ้านเข้าไปในห้องทำงานสำรวจที่หีบ Ezio จะเปลี่ยนชุดเป็นชุดมือสังหารและนำเอกสารลับออกไปที่เป้าหมายคือบ้านของ Uberto เมื่อส่งถึงมือแล้ว Uberto จะรับปากว่าจะช่วยพ่อของ Ezio ให้ได้
จากนั้นเดินทางไปที่จุดหมายคือที่ลานกว้างจะพบว่ามีลานประหารซึ่ง Uberto มันทรยศและป้ายความผิดให้ Giovanni พ่อของ Ezio และได้จัดการแขวนคอพ่อของ Ezio จนตายทำให้ Ezio ต้องรีบหนีเพราะมีทหารมากมายมารุมจับตัว จากนั้นหนีจนปลอดภัยแล้วกลับไปที่บ้านจะพบ Annetta สาวใช้ที่ช่วยเหลือโดยบอกให้ไปหาที่ซ่อนตัวใหม่ที่ La Rosa Colta เมื่อเดินทางไปที่นั่นจะพบว่าเป็นสำนักนางโลมและพบกับ Paola หัวหน้านางโลมที่จะสอนวิธีเอาตัวรอดในการพรางตัวจากพวกทหารต่างๆในเมือง โดยตามเธอไปรอบๆเมืองแล้วหัดพรางตัวโดยการเข้าไปยืนคุยกับชาวบ้านรวมทั้งการ นั่งที่เก้าอี้เพื่อหลบพวกทหาร เมื่อเดินวนกลับมาที่สำนกนางโลมแล้ว Paola จะสอนวิธีล้วงกระเป๋าจัดการล้วงให้ครบ 5 คนแล้วเธอจะให้อาวุธมาซึ่งไม่รู้จะใช้ยังไงจึงต้องไปถามผู้รู้อย่าง Leonardo da vinci จากนั้นกด Y เรียกพวกนางโลมให้เดินตามมาเพื่อพรางตัวจากพวกทหารในเมืองแล้วเดินทางไปที่ จุดเป้าหมายค่อบ้านของ Leonardo da vinci เข้าไปแล้วเขาจะสอนวิธีใช้อาวุธที่ได้มาคือ Hidden Blade จากนั้นทหารจะเข้ามาเรียกตัว Leonardo ไปซ้อมเพื่อถามความจริง จัดการใช้ Hidden Blade ฆ่ายามซะจากด้านหลังแล้วอุ้มศพเข้ามาในบ้าน จากนั้นเดินทางกลับไปที่ La Rosa Colta คุยกับ Paola เธอจะบอกที่อยู่ของ Uberto ให้จากนั้นก็มุ่งหน้าไปแก้แค้นมันได้เลย เดินทางมาที่โบสถ์ Santa Croce ซึ่งจะพบ Uberto เดินเข้าไปด้านใน พยายามพรางตัวกับพวกนักบวชเข้าไปจนใกล้ตัวมันแล้วจัดการสังหาร Uberto แก้แค้นให้พ่อซะแล้วรบหนีออกมาจนปลอดภัยแล้วกลับไปที่ La Rosa Colta คุยกับ Paola เธอจะเข้าไปจัดการฆ่าพวกปล่อยข่าวและฉีกใบโฆษณาชวนเชื่อซะแล้วกลับมาหาเธอ ใหม่จะพบกับ แม่ และ น้องสาว Ezio จะแจ้งข่าวร้ายให้ทั้งคู่รู้และตกลงกันว่าจะพบทั้งคู่หนีออกจากเมืองไปที่ หมู่บ้าน Monteriggioni บ้านเกิด จากนั้นพาแม่และน้องเดินไปตามทางซึ่งต้องคอยพรางตัวโดยใช้เงินโปรยให้เปี่ยน เบนความสนใจของทหารจนถึงทางออกของเมืองให้ใช้กลุ่มนางโลมเพื่อดึงความสนใจ พวกทหารให้พ้นทางแล้วออกนอกเมืองเดินทางต่อไปยังหมู่บ้าน Monteriggioni
หมู่บ้าน Monteriggioni
ที่หน้าทางเข้าจะพบ Vieri De Pazzi คู่อริออกมาโจมตีแต่ Mario ลุงของ Ezio พร้อมทหารรับจ้างของเขาก็ออก มาช่วยสู้ด้วยจัดการพวกทหารให้หมดแล้วเดินตามลุง Mario เข้าไปจนถึงบ้านตระกูล Auditore เข้าไปถึงแล้ว ลุง Mario จะให้เงินมาแล้วให้ไปซื้ออาวุธและยาฟื้นพลังที่ร้านค้าในเมือง ลงไปซื้ออาวุธและรองเท้าที่ต้องการและซื้อยาฟื้นพลังครบ 5 อันแล้วกลับขึ้นมาที่บ้านลุง Marioจะสอนวิธีการต่อสู้กับพวกทหารรับจ้างจนจบหลักสูตร แล้วเข้าไปคุยในบ้านถึงข้อมูลของ Vieri De Pazzi ขึ้นไปชั้นบนคุยกับแม่และน้องสาวแล้วลงมาที่ทางออกของหมู่บ้านแล้วขี่ม้า เดินทางไปยังเมือง Tuscany Gimignano ต่อไป
เมือง Tuscany Gimignano
เมื่อเดินทางมาถึงแล้วเข้าไปหาลุง Mario คุยเพื่อรับ Quest จากเขาซึ่งจะต้องทำการเข้าไปยึดป้อม San Gimignano และได้อาวุธมีดบินมาใช้ 10 อันจากนั้นปีนกำแพงเข้าไปจัดการทหารให้หมดแล้วเปิดประตูป้อมจากด้านในให้พวก ของลุง Mario เข้าไปด้านในจากนั้นก็จะสามารถสั่งการพวกทหารรับจ้างให้เข้าลุยได้โดยการกด LT ล็อคเป้าหมายแล้วกด Y สั่งโจมตีได้เลยเดินเข้าด้านในจัดการทหารให้หมดจนถึงเป้าหมายด้านในจะพบ Vieri เดินเข้าไปในบ้านตามเข้าไปจัดการพวกทหารให้หมดแล้วตามไปจัดการฆ่า Vieri De Pazzi ที่อยู่บนหอคอยซะ
เดินทางกลับไปที่บ้านคุยกับลุง Mario เมื่อปรึกษากันเสร็จแล้วขึ้นไปบนหลังคาจะพบจุด View Point ซึ่งจะสามารถเปิดแผนที่เมืองได้ทั้งหมดแล้วตามไปเก็บไอเทม Codex Pages ในกล่องสีทองตามจุดต่างๆของเมืองมาให้หมดทั้ง 4 อันรวมทั้งเก็บขนนกแห่งความทรงจำของ Petruccio ตามหลังคาบ้านมาด้วยซึ่งในเมืองนี้มีแค่ 2 อันเก็บแล้วกลับมาที่บ้านขึ้นไปชั้น 2 ที่ห้องนอนของแม่เอาขนนกใส่ในหีบแล้วลงมาห้องชั้นล่างที่ห้องแผนทีซึ่ง Claudia น้องสาวนั่งทำงานอยู่คุยกับคนรับใช้ที่ยืนอยู่ตอนนี้เราจะสามารพัฒนาเมือง ได้ด้วยการใช้เงินในการสร้างร้านค้าต่างๆ และเมื่อพัฒนาเมืองได้ระดับนึงแล้วก็จะได้เงินมาใช้ด้วยซึ่งสามารถเก็บได้ จากในหีบสีทองในห้องนี้ จากนั้นคุยกับลุง Mario ที่ยืนอยู่เขาจะเปิดทางลับลงไปห้องใต้ดินจะพบเป็นห้อง Legendary assassin ซึ่งในนี้จะมีที่ใส่ตราสัญลักษณ์ Seal ซึ่งถ้าหามาได้จนครบ 6 ชิ้นก็จะสามารถนำชุดของ Altair มาใช้ได้ด้วย จากนั้นเดินทางกลับไปยังเมือง Florence
เมือง Florence ปี 1478
เมื่อมาถึงแล้วนำ Codex Pages ไปให้ Leonardo da vinci จะสามารถเรียนรู้สกิลของนักฆ่าเพิ่มขึ้น ออกมาที่วางข้างบ้านเรียนรู้สกิลใหม่คือการโดดเข้าไปฆ่าศัตรูทั้ง 3 จุดแล้วกลับเข้าไปหา Leonardo เขาจะคิดค้นอาวุธใหม่ให้คือ Double Blade ที่จะทำให้ Ezio สามารถโดดเข้าสังหารศัตรูได้จากระยะไกล จากนั้นเดินทางมาที่จุดหมายเพื่อจะสังหารเป้าหมายคนนึงในขณะที่กำลังจะลงมือ ก็โดนนักลวงกระเป๋ามาล้วงเงินไปแล้ววิ่งหนีจัดการตามมันไปให้ทันจะพบกับ La Volpe เขาจะให้ข้อมูลของ Frencesco de Pazzi คุยจบแล้ววิ่งตามเขาจนถึงบนหลังคาให้ทันจนถึงโบสถ์ Santa Maria Novella ซึ่ง La Volpe จะชี้สวิตซ์ที่เปิดทางลับให้ โดดลงไปเปิดสวิตซ์แล้วเข้าไปด้านในสุสานชั้นใต้ดินของโบสถ์ สับสวิตซ์เปิดลูกกรงเข้าด้านในแล้วโดดตามไม้ขึ้นด้านบนตามทางจนถงึสวิตซ์อัน สุดท้ายด้านบนประตุด้านล่างจะเปิดออก โดดลงมาบนกองฟางแล้วเข้าไปด้านในจะพบทหารเริ่มออกมา ปีนขึ้นด้านบนจัดการทหารให้หมดแล้วโดดเกาะไปตามทางจนถึงด้านบนสับสวิตซ์ให้ ประตูใหญ่จะเปิดออกพวกทหารจะเริ่มรู้ตัวและออกมาตามหา หาทางจัดการพวกมันให้หมดแล้วตัวหวหน้ามันจะวิ่งหนีไปวิ่งตามมันจนถึงห้อง ด้านในเข้าไปจัดการพวกทหารให้หมดแล้วเข้าประตูด้านบนจะเป็นห้องประชุมลับของ พวก The Pazzi conspirators ฟังจบแล้วเข้าไปในห้องสมบัติเก็บ ตราสัญลักษณ์ Seal ชิ้นแรกมาแล้วกลับออกมาที่ทางระบายน้ำข้างแม่น้ำคุยกับ La Volpe เขาจะให้ไปขัดขวาง Frencesco de Pazzi ไม่ให้ลอบสังหาร Lorenzo de Medici
[ ตอนนี้จะเริ่มสามรถหาตราสัญลักษณ์ Seal ได้จากที่อยู่ที่แสดงไอค่อนในแผนที่ซึ่งจะเป็น Quest ย่อย เพื่อชุดของ Altair ครับสู้ๆ]
จากนั้นไปที่จุดเป้าหมายจะเจอเหตุการณ์ที่ Frencesco de Pazzi ออกมาหวังจะสังหาร Lorenzo de Medici ซึ่งตอนนี้จะต้องคุ้มครอง Lorenzo จากพวกทหารที่เข้ามา จัดการฆ่ามันให้หมดแล้ว Frencesco มันจะหนีไปแล้วให้คุ้มครอง Lorenzo กลับไปถึงบ้านของเขาโดยปลอดภัย จากนั้นออกมาหน้าบ้านคุยกับ Polizia ทหารของ Lorenzo จากนั้นมุ่งหน้าไปที่ โบสถ์ Santa Maria Novella ปีนขึ้นไปด้านบนหลังคาจัดการพวกทหารให้หมดแล้วขึ้นไปให้ถึงตัว Frencesco บนหอคอยมันจะโดดหนีลงมาด้านล่างรีบวิ่งตามมันไปแล้วจัดการสังหารมันทิ้งซะ
เมือง Florence ปี 1478
คุยกับ Lorenzo ที่สะพานเขาจะร่วมมือด้วยแล้วให้ Codex Pages มาอีก 1 ชิ้นและให้ข้อมูลของกลุ่ม The Pazzi conspirators ทั้ง 5 ซึ่งประกอบไปด้วย
- Jacopo De Pazzi
- Bernardo de Bandiro Baronccilli
-Stefano de Bagone
- Antonio Maffei
- Francesco salviati
แล้วนำ Codex Pages ไปให้ Leonardo da vinci เขาจะประดิษฐ์อาวุธใหม่ให้คือ Poison Vial แล้วเดินทางกลับไปบ้านที่ Monteriggioni
Monteriggioni Villa
เข้าไปหาลุง mario ในห้องเขาจะสอนเทคนิคการต่อสู้เพิ่มขึ้นคือการ ฉากหลบ (กด RT แล้วกด A) และการแย่งอาวุธ (กด RT แล้วกด X ) ต้องใช้มือเปล่าในการต่อสู้ จากนั้นมุ่งหน้าไปที่เมือง Tuscany – San Gimiginano ปีนเข้าไปในเมืองแล้วจะมีจุดเครื่องหมาย ! ขึ้นมา 4 จุดซึ่งจะเป็นคนให้ข่าวชี้เป้าหมายให้ทำการสังหารเป้าหมาย The Pazzi conspirators
- ที่ใจกลางเมืองจัดการสังหาร Bernardo de Bandiro Baronccilli
- ไปที่ Monte olive to Maggiore คนชี้เป้าจะให้ระเบิดควันมาใช้ แล้วลอบเข้าไปที่ตึกจังการสังหารเป้าหมาย Stefano de Bagone ซะแล้วใช้ระเบิดควันในการหนีออกมาที่ม้าแล้วขี่หนีให้พ้น
- ไปที่ Torre Grossa แล้วขึ้นไปสังหาร Antonio Maffei ที่ยืนอยู่บนหอคอย
- ไปที่ Villa salviati เป้าหมายที่เข้าไปสังหารคือ Francesco salviati ที่อยู่ในป้อมซึ่งต้องแอบปีนเข้าไปแล้วเปิดประตูให้พวกทหารรับจ้างบุกเข้าไป แล้วฆ่าให้หมดก็จะได้ที่อยู่ของ Jacopo De Pazzi จากนั้นเดินทางไปที่หน้าโบสถ์ในเมืองจะพบ Jacopo แล้วสะกดรอยตามมันไปจนถึง Antico Teatro Romano ที่นอกเมืองมันจะโดนหัหลังและโดนแทงสาหัสแต่ Ezio ก็โดนทหารล้อมเอาไว้หาทางจัดกาสังหาร Jacopo ให้ตายสนิทซะแล้วรีบหนีออกจากที่นี่
เมือง Fiorentina ปี 1480
เข้าไปหา Lorenzo เขาจะให้ผ้าคลุม Medici cape มาใช้แล้วออกเดินทางไปหา Leonardo da vinci แต่เขาไม่อยู่บ้านเพราะกำลังจะเดินทางไปเมือง Venezia จากนั้นเดินทางไปที่ทางขึ้นเขาจะพบ Leonardo ที่เกวียนหักอยู่ช่วยเขาซ่อมแล้วออกเดินทางไปด้วยกัน แต่ทหารจะไล่ตามมาโจมตีให้บังคับเกวียนสลัดการไล่ล่าของพวกมันให้ได้จนถึง เมือง Forli [ ที่นี่จะมี Assassin Tomb อยู่ด้วยแวะไปเอา Seal มาซะ ] จากนั้นไปที่ท่าเรือ Avamposto Veneziano จะพบ Leonardo ที่กำลังจะขึ้นเรือเดินทางไป เมือง Venezia แต่ Ezio ไม่มีใบผ่านทาง แต่ขณะนั้นก็มีหยิงสาวนางนึงร้องให้ช่วย จัดการโดดไปเอาเรือพายไปรับเธอมาที่เรือใหญ่ซึ่งเธอจะให้ใบผ่านทางเป็นการ ตอบแทนทั้งคู่จึงเดินทางไปต่อได้

… Desmond Miles ลุกขึ้นขึ้นออกมาจากเครื่อง Animus เพราะมันร้อนจัด จากนั้นเดินตาม Lucy ไปด้านล่างเธอจะให้ Desmond ไปจัดการสัญญาณสีแดงให้กลายเป็นสีเขียวให้หมดทุกจุดแล้วกลับขึ้นด้านบน แต่จู่ความทรงจำของ Desmond ก็เกิดปั่นป่วนเกิดย้อนไปนึกถึง Altair และได้สวมบทบาทเป็นเขาอีกครั้งวิ่งตามไปจนถึงด้านบนหอคอยจะพบกับ มาเรีย แล้ว Desmond ก็ตื่นขึ้นมาอย่าง งงๆ จากนั้นก็เข้าเครื่อง Animus อล้วย้อนความทรงจำกันต่อ….

เมือง Venice ปี 1481
เมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะมีคนมารับไปทีร้านใหม่ของ Leonardo เดินตามไปจนถึงร้านแล้วจะได้ข้อมูลของ Emilio Barbarigo มาด้วย แล้วเดินทางไปจุดเป้าหมายจะพบขโมยสาว Rosa เธอจะโดนทหารทำร้ายบาดเจ็บจัดการทหารแล้วพาเธอหนีไปจนพบกับ Ugo เพื่อนของ Rosa เขาจะพาเธอขึ้นเรือจัดการคุ้มกันเรือไปจนถึงที่ซ่อนตัวของพวกขโมยจะพบกับ Antonio หัวหน้าของพวกขโมยเมื่อทำการรักษา Rosa แล้วเข้าไปคุยด้านในแล้วออกมา
จะพบว่ามี Quest ที่เครื่องหมาย ! มากมายจัดการทำให้หมด
- คุยกับ Rosa ด้านนอกเธอจะสอนวิธีการปีนที่สูงโดยการโดดจับทำให้สามารถปีนได้สูงกว่าเดิมโดยการกด A พุ่งขึ้นไปแล้วกด B ในการจับ
- เข้าไปคุยกับ Antonio เขาจะให้ไปสังหารเป้าหมายทั้งหมด 3 คน
- คุยกับ Ugo เขาจะให้ไปเก็บไอเทมในกล่องมาให้ 3 ชิ้นแล้วไปเอาเรือมาจอดในที่เป้าหมาย
- กลับไปคุยกับ Antonio เขาจะให้ไปจัดการนักธนูบนหลังคาทั้งหมด 5 คน
จากนั้นไปคุยกับ Antonio แล้วเขาจะชี้เป้าหมายคือ Emillo Bartorigo มุ่งหน้าไปที่ตึกเป้าหมายแล้วลอบเข้าไปสังหาร Emillo ซะแล้วพวกของ Antonio จะเขามาสมทบและขอบคุณที่ Ezio ช่วยเหลือเมืองนี้ให้สงบสุขลงได้
[ ที่นี่จะมี Assassin Tomb อยู่ด้วยคือที่โบสถ์ basilica di San Marco เข้าไปเก็บสัญลักษณ์ Sealมาด้วย]
จากนั้นไปที่จุดเป้าหมายจะพบศัตรูกลุ่มเป้าหมายออกมา ให้เดินสะกดรอยตามพวกมันไปจนถึงลสนกว้างในเมืองแล้วพวกมันจะมาสมทบกันอีก ตามมันต่อไปจนถึงสะพาน Ponte di Rialto พวกมันคนนึงจะขึ้นเรือไป จากนั้นไปที่จุดหมายต่อไปคือคุยกับ Rosa แล้วพา Antonio เดินมาที่ตึก Campanili di san marco แล้วพาเขาเดินทาง่อไปสังเกตุการ์ณบนยอดหอคอยแล้วพากลับลงมาพามาที่ตึกเป้า หมายจะพบ Carlo Grimaldi แต่มันจะอยู่ในตึกที่ปิดอย่างแแน่นหนาซึ่งมีแต่จะเข้าจากด้านบนเท่านั้น Antonio ถึงกับบ่นว่ามีแต่นกเท่านั้นแหละที่จะเข้าไปได้ พูดถึงนก ..Ezio จึงนึกถึง Leonardo da vinci ขึ้นมาได้ทันที เมื่อเดินทางมาถึงร้านของ Leonardo เขาจะให้ดูสิ่งประดิตถ์ของเขาคือ เครื่องร่อน ที่สามารใช้บินได้เหมือนนก เมื่อ Ezio นำมาทดสอบการบินแล้วปรากฏว่ามันบินได้แต่จะบินได้ในระยะที่สั้น Leonardo จึงนึกออกมามันต้องใช้ไฟในการทำให้ลมตีใต้ปีกเครื่องร่อนทำให้มันพุ่งขึ้น ได้ Antonio จึงอาสาจะให้ลูกน้องไปจุดไฟตามจุดต่างๆให้แต่ก็ต้องให้ Ezio ออกไปจัดการเคลียร์สังหารพวกทหารตามจุดต่างๆ 4 จุดให้หมดแล้วไปที่ตึกเป้าหมาย Ezio จะใช้เครื่องร่อนๆไปตามทิศทางของกองไฟแล้วบังคับให้ไปถึงตึกเป้าหมายให้ได้ จากนั้นก้ลอบเข้าไปสังหาร Carlo Grimaldi ที่อยู่ในตึกแล้วหนีออกจากที่นี่ทันที
Venezia ปี 1486
เข้าไปหา Leonardo da vinci ที่ร้านแล้วเอา Codex Pages อันใหม่ให้เขาๆก็จะประดิตถ์อาวุธใหม่ให้คือ ปืน Pistol ออกไปทดลองยิงทหารที่จุดเป้าหมายให้หมดแล้วกลับมาหา Leonardo เขาจะให้ข้อมูลของ Barbarigo กับ Dente มา
[ ช่วงนี้จะมี Assassin Tomb ออกมาในฉากแผนที่แล้วที่ตึก Santa Maria Della Visitazione เข้าไปเก็บสัญลักษณ์ Sealมาซะ]
เดินทางไปที่สำนักนางโลม La Rosa เข้าไปจะพบ Antonio กำลังนัวเนียกับสาวๆอยู่แต่จู่จะมีคนมาฆ่าผู้หญิงในนั้นแล้วหนีไปหัวหน้าของ นางโลม Teodora จึงขอร้องให้ Ezio ไปตามจัดการคนร้ายให้ รีบออกตามไปด้านนอกแล้วจัดการใช้ปืน Pistol ยิงมันก่อนมันจะฆ่ารายต่อไป จากนั้นทุกคนจะประชุมกันว่าต้องการหน้ากากทองคำเพื่อมาใช้ในการเข้าไปในงาน คานิวัลเพื่อใช้ในการเข้าถึงตัว Marco Barbarigo เดินตาม Antonio กับ Teodora ไปจนถึงสถาณที่จัดการคานิวัลที่นี่จะต้องแข่งขันเกมส์ให้ชนะเพื่อรางวัลใหญ่ คือหน้ากากทองคำ
การแข่งขั้นอันแรก - ให้ไปจัดการขโมยริบบิ้นจากสาวรอบๆงานให้มากที่สุด
การแข่งขันอันที่สอง - ให้วิ่งไปเก็บธงแล้วกลับมาที่จุดเดิมก่อคู่แข่งจะเอาไป
การแข่งขันอันที่สาม - วิ่งไปให้ถึงจุดสุดท้ายก่อนเวลาจะหมด
การแข่งขันอันสุดท้าย – การประลองด้วยมือเปล่า แต่รอบนี้ก็มีโกงนิดหน่อยคือพวกมันมือไม่เปล่า จัดการมันให้หมดแล้ว Dante จะลงมาสู้ด้วยเมือชนะแล้วจะโดนผู้จัดการงานโกงให้ dante ชนะแล้วได้หน้ากากทองไปแทน จากนั้นกลับไปหา Antonio ที่สำนักนางโลม Ezio ตัดสินใจจะไปขโมยหน้ากากคืนมาจาก Dante เดินทางไปจุดเป้าหมายแล้วจะพบ Dante เดินเขาใกล้ๆมันแล้วกด A เพื่อขโมยหน้ากากมาแล้วไปที่จุดเป้าหมายจะสามารถเข้างานคานิวัลวีไอพีได้ เมื่อเข้ามาในงานแล้ว Dante จะนำทหารตามมาค้นหา ตอนนี้ให้พยายามหลบไปเรื่อยๆให้พ้นอย่าให้โดนจับได้จนกว่า Marco Barbarigo จะออกมาแล้วพูดอยู่บนเรือจัดการสังหารมันซะแล้วหนีออกจากที่นี่แล้วกลับไปหา Teodora เธอจะขอบคุณและให้ความสำราญจากสาวๆเป็นรางวัล
Venezia ปี 1486
เดินไปที่จุดเป้าหมายจะพบ Antonio เขาจะแนะนำให้รู้จัก Agostino Barbarigo คุยจบจะได้ข้อมูลของ Silvio Barbarigo il Rosso มาจากนั้นไปที่จุดเป้าหมายจะพบคนของเราบาดเจ็บอยู่ ไปที่จุดเป้าหมายต่อไปซึ่งงานนี้จะต้องช่วย Bartolomeo D’Alviano ออกมาจากคุกจัดการทหารให้หมดแล้วปล่อยตัวเขาออกมาแล้วพาเขากลับไปที่ฐานเก่า จัดการทหารที่เฝ้าอยู่ให้หมดแล้ว Bartolomeo จะข้อร้องให้ไปช่วยทหารรับจ้างกองกำลังของเขาให้ด้วย เดินทางไปจุดเป้าหมายแล้วจัดการทหารศัตรูแล้วปล่อยตัวกองทหารรับจ้างออกมา ให้หมดทุกจุดแล้วกลับมาที่ฐานของ Bartolomeo เขาจะให้นำกองทหารไปจัดการยึดที่มั่นศัตรูมาให้หมด เดินไปที่จุดเป้าหมายแล้วจัดการทหารที่จุดนั้นแล้วกองทหารรับจ้างของ Bartolomeo ก็จะเข้ามายึดที่หมายเอาไว้จัดการยึดมาให้หมดทุกจุด แล้วไปที่จุดเป้าหมายคือยอหอคอยโบสถ์เพื่อทำการส่งสัญญาณพุให้ทหารทุกคนโจม ตีพร้อมกันทุกที่ จากนั้นโดดไปช่วย Bartolomeo จัดการทหารให้หมดแล้ว Slivio กับ Dante มันจะรีบหนีให้วิ่งตามไปฆ่ามันทั้งคู่
Venezia ปี 1488
Ezio กำลังนั่งบ่นว่าหลายปีมาแล้วตั้งแต่พ่อและพี่ชายโดนฆ่าตายเขายังแก้แค้นอะไร ไม่ได้เลยแถมวันนี้ยังเป็นวันเกิดเขาอีกด้วย Rosa จึงเขามาคุยปลอบใจแต่ Leonardo จะออกมาขัดจังหวะซะก่อน เดินคุยกับ Leonardo ไปจนถึงตึกเป้าหมายขึ้นไปที่เป้าหมายด้านบนจะพบทหารศัตรูกำลังจะขนย้ายไอเท มบางอย่างที่สำคัญอยู่ ตามทหารที่ถือกล่องไปจนถึงฐานของพวกทหาร แล้วลักลอบเข้ไปอย่าให้มันรู้ตัวแล้วจัดการฆ่าทหารเป้าหมายแล้วปลอมตัวเป็น ทหารศัตรูแล้วสำรวจกล่องเพื่อถือเดินตามหัวหน้าทหารไปจนพบกับ Rodrigo Borgia จัดการทหารขงมันก่อนแล้วค่อยส้กับมันจนมันแพ้มันจะเรียกทหารมาเพิ่ม แต่เพื่อนของ Ezio ก็จะตามมาฃ่วยกันทั้งหมดเช่นกันเมื่อ Rodrigo แพ้มันจะหนีไป ทุกคนจะมาประชุมกันและ Ezio จะรู้ว่าแท้จริงทุกคนคือมือสังหารกันหมดทุกคนโดยมี Niccolo Machiavelli เป็นหัวหน้าของนักฆ่า ทุกคนจะทำพิธีเพื่อต้อนรับ Ezio เข้าเป็นนักฆ่าอย่างเต็มตัวบนยอดหอคอยก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไป

[กลับไปที่ Tuscany เพื่อเข้าไปยัง Assassin Tomb เข้าไปเก็บสัญลักษณ์ Seal อันสุดท้ายออกมาซะด้วย]
[ ถึงตอนนี้ถ้าเก็บ Seal ได้ครบ 6 อันแล้วนำกลับไปที่ห้อง Legendary assassin ที่บ้านของลุง mario จะสามารถปลดล็อคเกราะของ Altair ที่เมื่อ Ezio ใส่แล้วจะทำให้ชุดของเขากลายเป็นสีดำ – ทอง และเกราะนี้นั้นไม่มีวันบุบสลาย (เกราะไม่พังไม่ต้องซ่อมแต่พลังชีวิตลดเหมือนเดิมครับ..) และถ้าไปดูที่ร้านค้าก็จะพบดาบของ Altair ออกมาขายในราคา 47500 ฟรังอีกด้วย

 
จากนั้นตอนนี้ต้องเก็บ Codex Pages ตามที่ต่างๆมาให้ครบ 30 อันก่อนจึงจะเข้าไปที่ห้องทำงานของ Mario ที่ทุกคนกำลังรวมตัวกันอยู่ได้ เมื่อเข้ามาแล้วทุกคนจะให้ Ezio นำ codex Pages ไปประกอบที่พนังและใช้พลังตาอินทรียดูแล้วปรับมันให้เข้าที่ 
ซึ่งก็จะพบว่าเป็นแผนที่ที่จะต้องเดินไปต่อก็คือ กรุงโรม
ROMA ปี1499
ปีนขึ้นมาที่กำแพงปราสาท Castel Sant Angelo แล้วจัดการทหารเปิดประตูเข้าไปจนถึงห้องด้านใน Cappella Sistina ให้ได้จะพบ โป๊บ Rodrigo Borgia กำลังทำพิธีสวดมนต์อยู่จัดการหาทางลอบเข้าไปสังหารมันได้เลย … แต่อะไรๆมันไม่ง่ายเหมือนทุกครั้งเพราะ Rodrigo มีคฑาศักดิ์สิทธิ์อยู่ในมือส่วน Ezio ก็มีแอปเปิ้ลแห่งอีเดนอยู่และทำาหรแยกร่างเข้าต่อสู้กันทันที เมื่อ Ezio พลาดถ้าโดนมันแทงสาหัสเขาก็พยายามตาม Rodrigo เข้าไปในห้องทำพิธีตอนนี้เจ้า Rodrigo มันใช้คฑาทำพิธีไปแล้วก็เหลือแค่มือเปล่า ไม่ต้องมีอาวุธ ไม่ต้องใช้เทคนิคนักฆ่า แค่คนแก่คนเดียวกำปั้นล้วนๆก็พอเอาอยู่ ….Ezio พูดอย่างนั้น…

จบเล่วครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ท่านสามารถเข้าไปหาเกมส์ได้ที่  www.mungame.com
แหล่งที่มา http://www.gconsole.com