วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทสรุปเกมส์ Hitman Absolution

เทคนิคการเล่น 
ระบบ Instinct 
เป็นระบบ ใหม่ที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นในภาคนี้โดยเฉพาะ ซึ่งความสามารถ Instinct นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น เมื่อกดใช้ขณะปลอมตัวจะสามารถแสดงท่าทางปกปิดทำให้การปลอมตัวแนบเนียนกว่า เดิม, กดดูเป้าหมายให้ชัดเจนโดยจะแสดงออกเป็นสีแดงหรือฟ้า, กดดูเส้นทางเดินของศัตรูเพื่อใช้หลบเลี่ยงไม่ให้ปะทะกันซึ่งหน้า, กดดูสิ่งช่วยเหลือภายในด่านโดยจะแสดงเป็นไอคอนวงกลมสีเหลือง ซึ่งความสามารถนี้มีประโยชน์มากๆ ในการเล่น แต่ทว่าการใช้สกิลนี้มีเวลาจำกัด โดยจะแสดงเป็นแถบสีส้มทางมุมขวาจอ วิธีเพิ่มคือต้องปลอมตัวหรือจัดการเป้าหมายให้ได้ เกจจะเพิ่มขึ้น แต่บางด่านจะมีให้กดใช้ได้ตลอดถึงไม่มีเกจก็ได้
การปลอมตัว
การปลอม ตัวในเกมนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่สุดในการเล่นเกมนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งวิธีการปลอมตัวก็ไม่ยาก เลือกเป้าหมายที่เราต้องการตัว จัดการเขาด้วยวิธีการใดก็ได้ไม่ว่าจะจะลอบโจมตีจากด้านหลังหรือยิงทิ้งแล้ว ค่อยไปกดสำรวจเสื้อผ้าของเขาเพื่อนำมาปลอมตัว ประโยชน์ของการปลอมตัวก็คือ สามารถปะปนตัวเองไปกับฝ่ายศัตรูโดยที่มีโอกาสถูกศัตรูพบเห็นน้อยลง เช่น เมื่ออยู่ในสวน ถ้าแต่งตัวเป็นคนสวนจะสามารถเดินผ่านพวกยามรักษาความปลอดภัยที่ตรวจบริเวณ นั้นได้ แต่ถ้าเจอคนสวนเหมือนกันเค้าจะมีอาการสงสัย ให้เราคอยเดินหลบหรือใช้ Instinct กลบเกลื่อนผ่านไปได้
การดึงความสนใจ 
ในเกมนี้ มีอุปกรณ์มากมายที่สามารถช่วยดึงความสนใจของศัตรูได้ ไม่ว่าจะเป็นการหยิบไอเทมต่างๆ อาทิ ขวด อิฐ หรือสมุด นำมาปาไปที่ต่างๆ ให้เกิดเสียงจะทำให้ศัตรูที่เฝ้าอยู่บริเวณนั้นได้ยินและเดินไปสำรวจทำให้ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลอบเร้นผ่านพวกเขาไปได้ ซึ่งนอกจากการปาสิ่งของแล้วยังมีวิธีอื่นอีก เช่น เปิดวิทยุ หรือตบสัญญาณกันขโมย ก็สามารถดึงความสนใจได้ด้วยเช่นกัน
ไม่มีข้อจำกัดในการเล่น 
ตามหัวข้อ เลยครับ เกมนี้ไม่จำกัดรูปแบบในการผ่าน ผู้เล่นสามารถทำทุกวิถีทางยังไงก็ได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นฆ่าให้เหี้ยน เกรียนก็ไม่ให้เหลือ หรือย่องเบาฆ่าเฉพาะเป้าหมายตามแบบฉบับนักฆ่าก็ได้ ซึ่งข้อแตกต่างของทั้งสองอย่างนั้นก็คือจะได้คะแนนในการผ่านแต่ละภารกิจแตก ต่างกันไปเท่านั้นเองไม่มีผลต่อการเล่นครับ
Walkthrough Hitman: Absolution 
เนื่องจาก ในเกมนี้มีวิธีการเล่นหลายรูปแบบในการผ่านภารกิจต่างๆ ภายในเกมค่อนข้างเยอะ ทางทีมงานไม่สามารถนำทุกรูปแบบลงได้หมด ฉะนั้นในส่วนบทสรุปที่จัดทำขึ้นนี้ จึงเป็นเพียงแค่ไกด์ไลน์ส่วนหนึ่งสำหรับให้ผู้เล่นใช้ผ่านในภารกิจเท่านั้น ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
Prologue 
A Personal Contact 
ตรงเข้ามา ตามทางจะเห็นว่างประตูทางเข้าปิด ให้เข้าไปในสวนทางซ้ายจะพบคนงาน ให้กดใช้ Instinct จะเห็นประแจบนก้อนหินทางขวาให้หยิบมาเอาไปปาทางซ้าย คนงานจะเดินไปดู ให้ใช้จังหวะนี้รีบตรงเข้าไปด้านใน จะพบคนงานอีกคนหันหลังอยู่แล้วจะมีสอนให้ใช้ปืนเก็บเสียงจัดการ (กดเล็ง แล้วกด RT ค้าง ไว้ครึ่งไก แล้วค่อยกดซ้ำ) ตรงเข้าไปต่อจะพบคอร์ทเทนนิสจัดการศัตรูอีกคนแล้วเอาศพไปแอบในลังทางขวา จากนั้นให้มองทางซ้ายของคอร์ทจะพบทางลงมาด้านล่าง จัดกการคนที่ยืนหันหลังแล้วคอยหลบตามพุ่มไม้เข้าประตูที่อยู่ด้านใน



หลบเข้ามาหลังเคาน์เตอร์บาร์หยิบมีดบนโต๊ะ แล้วกดใช้ Instinct จะเห็นเส้นทางการเดินของศัตรู รอให้มันหันหลังใช้มีดปาจัดการแล้วอำพรางศพโดยการผลักตกระเบียงไป แล้วค่อยย่องตรงไปจัดการอีกคนที่ยืนหันหลังอยู่ แล้วตรงไปทางขวาจะมีชุดคนสวนวางอยู่ ให้หยิบมาเปลี่ยนแล้วเดินตรงผ่านยามพร้อมกับกดใช้ Instinct จะสามารถตบตามพวกยามเข้าไปในอาคารได้ จากนั้นให้เดินไปทางขวาเดินผ่านยามรักษาความปลอดภัยตรงเข้าไปที่ประตูด้านใน จะพบว่า ที่ประตูถูกเฝ้าอยู่แม้จะเป็นคนสวนก็ห้ามเข้า ให้กดใช้ Instinct สังเกตจะเห็นวาล์วน้ำใกล้ๆ ให้เข้าไปหมุน จะทำให้น้ำพุ่งสาดไปที่ประตู ทำให้พวกมันต้องหลบน้ำเข้าไปด้านใน ให้ลอบเดินตามพวกมันเข้าไปด้านในจะพบทางตัน ให้กดใช้ Instinct จะเห็นว่าตรงกำแพงสามารถปีนไต่ไปได้ ให้เกาะกำแพงเข้าไปด้านในจนถึงช่องหน้าต่างจะเห็นมีคนยืนคุยอยู่ รอมันคุยจบค่อยปีนเข้าไปด้านใน จะจัดการพวกมันหรือจะลอบเข้าประตูทางขวาเลยก็ได้ เมื่อเข้าไปให้เข้าไปปิดระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านขวาหยิบชุดที่อยู่ใกล้ๆ มาเปลี่ยน แล้วเข้าประตูไปจะพบห้องโถงที่มีหัวหน้ารักษาความปลอดภัยเดินอยู่ด้านใน ซึ่งเราจะต้องเอาคีย์การ์ดจากเขามาเปิดประตูที่ล็อกอยู่บนชั้น 2 ซึ่งตรงนี้มีหลายวิธีที่จะเลือกคีย์การ์ดจากเขา อาทิ 1. สวมบทโหดยิงถล่มฆ่ามันให้เหี้ยน 2. หยิบยานอนหลับในห้องนอนชั้น 2 ลงมาใส่ซุปในห้องครัว จัดการพ่อครัวปลอมชุดแล้วเอายานอนหลับไปใส่กาแฟตรงเคาน์เตอร์บาร์รอหัวหน้า มากินแล้วมันจะมาหลับตรงมุมห้องค่อยลอบเข้าไปหยิบ หรือวิธีที่ 3. ขึ้นไปชั้น 2 จัดการคนที่อยู่ยืนตรงระเบียงแล้วกดสวิตช์ตรงที่เขายืนเพื่อเปิดหน้าต่าง อาคารแล้วให้เอาศพไปซ่อน สักพักหัวหน้ามันจะขึ้นมาปิดใช้จังหวะนี้ลอบฆ่าแล้วชิงคีย์การ์ด 


เมื่อได้ คีย์การ์ดแล้วให้ตรงเข้าไปด้านในจะพบ Diana เธอจะขอร้องให้ 47 ช่วย Victoria สาวน้อยที่ถูกนำไปทดลองเหมือน 47 ให้ตรงเข้าไปต่อจะพบศัตรู 4 คน กดใช้ Instinct แล้วกด X เล็งเป้าไปที่หัวทั้ง 4 คนแล้วกดยิงจะสามารถฆ่าทั้งหมดในทีเดียว แล้วเข้าไปด้านในช่วย Victoria ออกมา

Part 1
The King of Chinatown



Agent 47 ได้นำ Victoria ไปฝากไว้กับแม่ชีส่วนเขาต้องการข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจึงติดต่อกับ Birdie แต่เพื่อแลกกับข่าวสาร 47 ต้องทำงานให้เขาอย่างหนึ่ง คือไปจัดการกับ King of China Town โดยให้ตรงเข้าประตูไปในย่านชุมชนที่มีคนแออัด เดินตรงไปกดใช้ Instinct จะพบ King อยู่ที่ซุ้มตรงกลางไม่ต้องสนใจ ให้เดินตรงไปจะพบร้านที่มีพ่อครัวผัดอยู่ตรงกะทะ ตรงนั้นจะมีจานอาหารอยู่ ยังไม่ต้องสนใจให้เดินที่แยกทางขวาจะมีร้านนึงขายอาหารทะเล ตรงนั้นจะมีแม่ครัวยืนเฝ้าอยู่ ให้รอแม่ครัวหันหลังแล้วรีบเข้าไปอาหารทะเลตรงที่เธอยืนมาใส่จานอาหารตรงที่ มีพ่อครัวผัดอยู่ แล้วให้รอ King เดินมากินจะสามารถวางยาพิษฆ่ามันได้ แล้วให้อออกประตูทางซ้ายเพื่อออกจากไชน่าทาวน์ แล้ว Agent 47 จะไปหา Birdie เพื่อแลกข้อมูล
Terminus


Agent 47 จะได้ข้อมูลคนที่ตามหาตัว Victoria คือ Brick Dexter อยู่ในโรงแรม Terminus ห้อง 899 ให้ตรงไปที่โรงแรมแล้วเดินไปทางขวาปีนบันไดลงไปจะมีทางลอดเข้าโรงแรมทางท่อ ใต้ดิน จัดการช่างประปาแล้วปลอมตัวเข้าไปด้านใน ลอบเข้าไปด้านบนจะมีห้องทางซ้ายด้านในจะมีชุดช่างไฟฟ้าให้เปลี่ยน แล้วเดินไปสำรวจลิฟต์ ใช้มันขึ้นชั้นบน เดินไปทางขวาออกไปนอกหน้าต่างแล้วปีนเข้าห้องด้านในจัดการผู้หญิงให้สลบแล้ว หยิบคีย์การ์ดในห้อง จากนั้นออกมาเข้าไปในห้องที่มีเชือกสีเหลืองกั้น เข้าไปกดกริ่งสัญญาณเตือนภัยด้านในแล้วเข้าไปหลบในกล่องที่อยู่ใกล้ๆ รอให้พวกยามที่เฝ้าตรงบันไดเดินผ่านไปแล้วค่อยออกมา เดินขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูไปแล้วรีบเดินเข้าประตูทางขวา กดใช้ Instinct เดินผ่านการ์ด 2 คนทางซ้ายไปแล้วจัดการการ์ดที่อยู่ด้านในจัดการมันแล้วเปลี่ยนชุด กดวิทยุใกล้ๆ แล้ว กด Instinct เดินไปทางซ้ายจะพบห้อง 899 เข้าไปด้านในจะพบห้อง แต่ไม่ต้องเข้าไปให้สังเกตทางขวามือจะมีช่องแอร์ให้ปีนเข้าไปในนั้น
Run for your Life


Agent 47 จะเข้าไปลอบฆ่าบอดี้การ์ดของมัน แต่กลับถูกอัดจนสลบ Dexter จึงวางแผนร้ายฆ่าพนักงานทำความสะอาดเพื่อป้ายความผิดให้ 47 พร้อมวางเพลิงเผาซ้ำเมื่อ 47 ฟื้นขึ้นจะพบว่าห้องกำลังถูกเพลิงลุกไหม้ ให้รีบหนีออกมาที่หน้าต่างปีนออกไป แล้วไต่บันไดขึ้นมาบนหลังคาตึกคอยหลบตำรวจแล้วตรงไปที่ประตูสีแดงเพื่อหลบ เข้ามาในห้องสมุด ที่นี่จะมีตำรวจตรวจตราอยู่ ให้ตรงไปทางซ้ายรอจังหวะตำรวจเผลอ ปีนลงมาด้านล่าง จัดการตำรวจที่หันหลังอยู่ เอาชุดมาปลอมตัว แล้วให้ยืนแอบหลังตู้ใกล้ๆ ตำรวจที่ดูไฟอยู่ สักพักไฟจะดับ ให้ลอบไปทางซ้าย ใช้ Instinct เดินผ่านออกไปที่ประตูตรงกลางแล้วปีนขึ้นไปชั้นบน จะพบเฮลิคอปเตอร์ไล่ยิง ให้หนีไปจะพบตำรวจอีกกลุ่มเฝ้าตรงหลังคา ให้จัดการพวกมันแล้วเข้าประตูไป จะพบห้องที่มีตำรวจเดินกันเพ่นพ่านให้ลอบเข้าไปด้านในจะพบลิฟต์จัดการพวก ตำรวจหรือ รอให้พวกมันไปที่อื่นแล้วลงลิฟต์มาด้านล่าง เข้าประตูขวารอนายตรวจเดินมา ให้ลอบจัดการแล้วเปลี่ยนชุดเดินออกมาที่สถานีรถไฟ เดินฝ่าฝูงชนตรงเข้าไปด้านในจะพบห้องควบคุม ให้เลาะด้านข้างไปที่ห้องทางขวาแล้วปีนเข้าทางหน้าต่าง เข้าไปด้านในจะพบบันไดปีนขึ้นไปชั้น 2 กดสำรวจที่เครื่องควบคุมแล้วหันหลังออกประตูไปเดินไปที่สถานี แล้วให้ยืนปะปนกับคนแถวนั้นรอรถไฟมาแล้วขึ้นไปเป็นอันจบภารกิจ
Hunter and Haunted 





เดินไปทาง ขวาลงมาห้องด้านล่างจะพบช่องลมปีนเข้าไปด้านในจะเข้ามาหลังเคาน์เตอร์ร้าน Vixen Club แอบตรงหลังบาร์ ฟังคนคุม 2 คนยืนคุยกันแล้วรอมันออกไปด้านนอก ให้ออกประตูอีกด้านบนกดใช้ Instinct จะเห็นเป้าหมายอยู่ตรงเคาน์เตอร์กลางฮอลล์ รอมันเดินออกมา ให้เดินตามันไปจะพบมันเรียกนางโป๊มาเต้นในห้องให้เข้าไปจัดการมันเอาคีย์ การ์ดมาแล้วขึ้นบันไดมาชั้นสองหลบการ์ด 3 คนเข้าไปที่ห้องเปลี่ยนชุดของสาวระบำขึ้นไปชั้น 2 กดฟังข้อความบนโทรศัพท์จะได้ข้อมูลว่าใครเป็นคนตัวการจับตัว Victoria แล้วให้เข้าประตูไปจะพบกลุ่มตำรวจจับกลุ่มคุยกันอยู่ ให้หมอบข้ามไปจะพบห้องบันไดจะมีจุด Check Point แล้วเดินตรงไปที่บันได จะพบว่าบันไดถล่ม ให้ตรงขอบขึ้นมาด้านบนเดินเข้าไปจะหุ่นผู้หญิงผลักเธอลงมา แล้วเข้าไปหลบตรงช่องใกล้ๆ ซุ่มรอกลุ่มตำรวจเดินไปที่สำรวจศพที่เราผลักลงไปแล้วค่อยกระโดดลงไป หลบใต้บันไดรอตำรวจอีกคนเดินลงมาจัดการเขาซะแล้วขึ้นบันไดเปิดประตูออกไป ด้านนอก
เดินลง บันไดด้านขวาใช้ Instinct พรางตัวเข้าไปหลังร้านอาหาร ห้องทางขวาจะมีชุดพ่อครัวให้ปลอมตัว แล้วเข้าไปด้านในหมุนวาล์วแล้วเข้าประตู ใช้ Instinct เดินเลาะด้านขวาจะพบดอกไม้ไฟ ให้เข้าไปจุดจะทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน จังหวะนี้ให้รีบเดินออกไปที่ประตูอีกด้านเพื่ออกมาด้านนอก จะมีพวกตำรวจดักอยู่อีกให้เดินหมอบไปหลบตรงลัง ที่นั้นจะมีขวดอยู่ ให้หยิบปาไปทางขวา เพื่อดึงความสนใจตำรวจ แล้วรีบเข้าไปห้องตรงไปด้านในสะเดาะกุญแจเข้าไปต่อ



ด้านในจะ เป็นลานกว้างที่มีคนมากมาย ให้กดใช้ Instinct จะพบเป้าหมายที่เป็นลูกน้อง Wade 3 คน จัดการพวกมันซะ โดยรอให้พวกมันแยกออกจากกัน แล้วเดินตามรอพวกมันเข้าไปที่มุมอับค่อยไล่จัดการทีละคน แล้วออกประตูไปขึ้นรถเพื่อตามหา Birdie โดยที่ Agent 47 ไม่รู้ตัวว่า Wade นั้นจับตาดูอยู่
Rosewood 


อุ้ม Victoria ไปที่ลิฟท์แต่จะมีศัตรูลงลิฟต์มาให้หลบที่ช่องทางซ้ายใกล้ๆ ลิฟต์จากนั้นรอพวกมันเดินผ่าน ค่อยเข้าลิฟต์ไป แต่ไฟจะตกทำให้ลิฟต์ค้าง ให้ปีนขึ้นไปชั้นบนจะพบว่ามันฆ่าแม่ชี ให้รอพวกมันเดินไปแล้วปีนขึ้นมา จัดการคนที่ยืนหันหลังขโมยชุดมาปลอมตัวแล้วเดินเนียนเข้ามาประตูขวา หยิบ Fuse ชิ้นแรก แล้วลงบันไดมาด้านล่าง ลอบเดินไปเก็บ Fuse อีก 3 อันที่เหลือโดยใช้ทักษะ Instinct ในการกลบเกลื่อน เมื่อได้ครบให้ไปสับสวิตช์ไฟให้ทำงาน
แล้วภาพจะ ตัดมาที่ Victoria ถูกจับตัวไปและ Agent 47 ต้องจัดการกับ Wade วิธีจัดการคือไล่ยิงมันแบบปกติ หรือจะปิดวาล์วทางขวาแล้วมุมดท่อไปอีกด้านเปิดวาล์วอีกตัวโจมตีใส่มัน ก็จะจัดการกับ Wade ได้แต่ Lenny ลูกเลี้ยงของ Dexter ก็ได้อาศัยช่วงชุลมุนจับตัว Victoria ไป Agent 47 จึงค้นตัว Wade พบกุญแจรถและกล่องไม้ขีดร้านเหล้าที่ South Dakota จึงรีบเดินทางไปที่นั่นทันที
Welcome To Hope
เข้าห้อง น้ำที่อยู่ทางขวา สับคันโยกไฟในห้องจะทำให้ไฟดับแล้วเกิดเหตุการณ์ชุลมุนต่อยตีกันในร้าน ให้ใช้สถานการณ์นี้ตรงเข้าไปที่บาร์ด้านในสุด (ระหว่างที่เดินผ่านฝูงคนอาจมีอันธพาลเข้ามาต่อยก็สอยมันซะ) คุยกับบาร์เทนเดอร์จะได้ข่าวของ Lenny
Birdie's Gift 


ที่ร้านปืน Agent 47 จะเห็นปืนคู่ใจตัวเองถูกเก็บอยูที่นี่วิธีเอามานั้นมีหลายวิธีจะยิงถล่มร้าน หรือลอบขโมย โดยเดินไปที่มุมขวาของร้าานจะพบช่องระบายอากาศมุดเข้าไปจะไปโผล่ที่ออฟฟิซ ของเจ้าของร้าน รอเขาเข้ามาจัดการอัดเขาให้สลบ แล้วเปิดตู้เซฟในห้องจะได้กุญแจ แล้วให้มุดกลับมาทางเดิม สำรวจสวิตช์ไฟตรงกำแพง ให้ไฟช็อต แล้วคนเฝ้าปืนจะเดินออกมา ค่อยใช้กุญแจเปิดเอาปืนคู่ใจของเรามาใช้และจะเห็นรูปเป้าหมายที่ Birdie ทิ้งไว้ให้แล้วให้เดินออกไป
Shaving Lenny 
ที่นี่เรา จะพบ Lenny และลูกน้อง 3 คน และเราต้องจัดการลูกน้องทั้ง 3 คนนี้ซะก่อน โดยคนแรกให้รอมันเข้าไปในร้านค้าที่ตึกซ้ายมือ ให้เข้าไปในร้านไปเปิดวิทยุตรงชั้น เจ้าของร้านจะไม่เห็นเรา ให้เดินตามเป้าหมายขึ้นไปจัดการมันซะ
ลูกน้อง อีก 2 คนของ Lenny จะยืนคุยอยู่ตรงรถสักพักพวกมันจะแยกย้ายกันไป ให้เราเดินไปทางขวา ทุบสัญญาณรถที่จอดตรงมุมตึก ล่อตำรวจมาจัดการแล้วปลอมตัวเป็นตำรวจ สักพักลูกน้องของ Lenny จะเดินมาแถวนี้แล้วตรงเข้าไปด้านหลัง ให้ตามเข้าไป แต่ตรงนั้นจะมีตำรวจและคนงานอยู่ ให้หยิบก้อนอิฐหรือขวดแถวนั้น ปาเรียกความสนใจแล้วรีบเดินเข้าไปจัดการคนที่สอง จากนั้นให้เดินเข้าไปต่อจะพบว่าทางด้านหลังนั้นเป็นทางเชื่อมเข้าไปโรงรถ ที่นี่จะพบลูกน้องคนที่สาม รอมันเดินขึ้นชั้น 2 แล้วค่อยใช้ Instinct ตามขึ้นไปจัดการแล้วให้ออกมาด้านหลังโรงจอดรถเปิดล็อกประตูสีเขียวเข้าไป ด้านใน
ที่นี่เรา จะต้องจัดการ Lenny และลูกน้องอีก 2 คน โดยก่อนอื่นให้เดินไปทางซ้ายลงมาด้านล่าง สังเกตตรงมุมกำแพงทางซ้าย หยิบประแจมางัดสายไฟที่อยู่ใกล้ๆ แล้วสับสวิตช์ที่อยู่ข้างๆ กัน จากนั้นปีนกำแพงขึ้นมาบนห้องชั้น 2 แล้วเดินออกจากห้องไปยังห้องตัดผมที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ที่ห้องนี้จะมีชุดช่างตัดผมให้เปลี่ยน แล้วเดินเข้าไปที่ห้องโถงกลางเปิดวิทยุตรงเคาน์เตอร์ แล้วใช้ Instinct เดินที่ห้องเก็บของที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วให้ซุ่มหลบตรงนั้น รอลูกน้องของ Lenny เดินมาก็จัดการฆ่ามันซะ เพราะตรงนี้เป็นมุมอับ ระหว่างนี้ลูกน้องอีกคนของ Lenny จะเดินไปตรงที่เรางัดสายไฟก็จะโดนช็อตไฟตายไปอีกคน จากนั้นรอ Lenny เดินไปนั่งรอที่ห้องตัดผม แล้วค่อยเดินตามเข้าไปจัดการเขาซะ
End of the Road 


Agent 47 ได้จับตัว Lenny มาสอบปากคำที่ทะเลทรายจนได้เบาะแสของ Victoria และจัดการ Lenny ทิ้งซะ ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะจัดการ Lenny แบบไหน จะสงเคระห์ให้ตายแบบสบายๆ หรือจะทรมานเขาก่อนก็ได้จัดไปตามใจชอบเลย
Dexter Industries 

เมื่อมา ถึงหน้าโรงงาน ให้กดสัญญาณกันขโมยรถให้ดังล่อให้ยามที่เฝ้าอยู่เดินมาจัดการแล้วเอาชุดมา เปลี่ยนซะ จากนั้นปีนหน้าต่างเข้าไปปิดสัญญาณรักษาความปลอดภัยตัวแรก แล้วตรงเข้าไปต่อ ทุบสัญญาณกันขโมยอีกอันให้ยามที่เฝ้าอยู่ป้อมด้านในเดินมา แล้วให้รีบเข้าไปปิดสัญญาณกันขโมยตัวที่สอง หยิบประแจในห้องแล้วรีบปีนออกไปที่หน้าต่างอีกด้าน จากนั้นให้แอบในลังสักพักรอจนพวกยามกลับมาที่เดิมแล้วค่อยออกมาจากกล่อง ปาประแจกลับไปที่ออฟฟิศล่อให้ยามย้อนเข้ามาแล้ว รีบวิ่งตรงเข้าไปในโรงงาน
เดินขึ้น ไปดึงปลั๊กเคเบิลให้หลุดแล้วล่อศัตรูเข้ามาจัดการเอาชุดมาเปลี่ยน เดินขึ้นไปชั้นบนออกประตูไปจะพบโรงงานของ Dexter ให้ลอบลงไปด้านล่างสุดจะพบลิฟต์ แต่มันยังใช้งานไม่ได้ ให้สังเกตทางขวาที่มีไฟสีแดงตรงบันไดลงจะมีสวิตช์อยู่ให้สับเพื่อเปิดไฟให้ ลิฟต์ทำงาน แล้วค่อยไปกดลิฟต์ลงไปชั้นล่าง
เดินออก จากอุโมงค์ ตรงปากทางออกจะมีปืนไรเฟิลให้เก็บ หยิบมาใช้แล้วขึ้นเนินด้านขวา ใช้ไรเฟิลจัดการพวกยามบนสะพานให้หมดแล้วข้ามไป แอบเลาะไปทางขวาจะพบช่องลมมุดเข้าไปในโรงงาน จากนั้นเลาะไปทางด้านขวาจะพบโรงจอดรถ ตบรถให้สัญญาณเตือนภัยดังแล้วออกประตูขวา รอยามที่เฝ้าอยู่วิ่งไปดูรถ แล้วรีบวิงข้ามไปห้องที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นให้มองไปทางซ้าย ใช้สไนเปอร์ยิงจัดการยามที่เฝ้าหน้าทางเข้าโรงงาน 2 คน แล้วปีนหน้าต่าง พร้อมกับใช้ Instinct เดินเข้าไปด้านใน คอยเดินหลบเดินเนียนเข้าไปกดลิฟต์ขึ้นไปชั้นบน
Death Factory


เมื่อเข้า มาในโรงงานได้แล้ว ให้ตรงไปที่ห้องทางขาวหยิบคีย์การ์ดในห้องมาเข้าประตูตรงกลาง แล้วเลี้ยวขวากดสัญญาณเตือนภัยตรงกำแพงแล้วแอบหลังชั้นวางของ รอผู้คุมออกมาค่อยจัดการเขาจากด้านหลัง เปลี่ยนชุดเข้าไปในห้องจัดการอีกคนแล้วสำรวจพาสเวิร์ดบนโต๊ะ แล้วย้อนกลับไปที่ห้องที่หยิบคีย์การ์ด เอาพาสเวิร์ดไปคีย์ใส่คอมเพื่อเปิดประตูลงลิฟต์มาชั้นล่าง จะเห็นการทดลองของ Dr. Green และต้องจัดการเขา วิธีคือ ให้รีบปีนขึ้นบันไดทางซ้ายขึ้นมาที่ทางเดินชั้นบน จัดการยามที่เดินอยู่ แล้วรีบวิ่งไปทางขวา ตรงขึ้นไปจะพบ Dr. Green กำลังเดินออกมาที่ที่ช่องมุมขวา ให้จัดการเขาตรงนั้นจะเป็นมุมอับ แล้วลงบันไดมาจะพบ ยาม 2 คนคุมเครื่องรักษาความปลอดภัยอยู่ ให้หยิบของบนโต๊ะปาเข้าไปในห้อง พวกมันจะเข้าไปดู จังหวะนี้ให้รีบเข้าไปสำรวจคอมเพื่อปลดล็อกระบบรักษาความปลอดภัย แล้วให้ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเข้าประตูทางด้านขวาเพื่อเข้าไปต่อ
เดินตรง เข้าไปจะพบห้องอาบน้ำ ให้เดินไปที่ตู้ล็อกเกอร์ที่ช่องทางขวาจะมีชุดนักทดลองให้เปลี่ยน จากนั้นเดินตรงไปปีนข้ามหน้าต่างเข้าไปปลดสัญญาณเตือนภัยในห้องแล้วออกมา เข้าประตูด้านในเพื่อเข้าสู่ใจกลางห้องทดลอง
ลงมาตาม ทางเข้าห้องทางซ้าย และเข้าประตูทางมุมขวาของห้องจะมีทางลงมาด้านล่างจัดการการ์ดให้จัดการและ ขโมยชุดมาเปลี่ยน เมื่อลงมาห้องด้านล่างให้เข้าห้องทางซ้ายก่อนจะมีจุดเซฟและรหัสโค้ดตรงมุม ห้องให้ไปเก็บแล้วกลับออกมาและเดินไปทางขวา สำรวจคอมข้างปืนยิงไฟฟ้าจะสามารถสั่งเปิดปิดปืนได้ รออยู่แถวนั้นสักพัก แล้ว Dr. Raymond จะเดินเข้ามาในห้องเพื่อสำรวจหุ่นทดลอง จังหวะนี้ให้สำรวจคอมสั่งยิงปืนไฟฟ้าใส่ Dr. Raymond ซะ แล้วลงมาด้านล่างต่อจะพบ Dr. Ashford อยู่กลางห้องที่มีการ์ดและนักทดลองอยู่เต็มไปหมด ให้ลอบเดินเข้าไปด้านในหมุนวาล์วด้านในจะมีควันเกิดขึ้นรอบห้องทำให้มองไม่ เห็น จังหวะนี้ให้รีบเข้าไปลอบฆ่า Dr. Ashford ซะ แล้วรีบกลับมาตรงวาล์วใกล้ๆ นั้นจะมีสวิตช์ให้กดแล้วสะพานด้านในจะยื่นออกมาให้เข้าไปทำลายเก็บข้อมูลใน ห้องแล้วเข้าประตูไปต่อ
Fight Night 



ตรงไปที่ ประตูจะพบว่ามันถูกล็อกไม่ให้คนนอกเข้า ต้องเปลี่ยนชุดวอร์มก่อนถึงจะอนุญาตให้เข้าไปได้ ซึ่งชุดที่ว่านั้นวิธีเอาคือ ให้เดินตรงผ่านประตูไป ปีนกล่องข้ามไปด้านใน แล้วหลบตามกล่องมาที่รถฝึกซ้อมที่อยู่ตรงกลาง เข้าไปหลังรถเข้าไปปิดเครื่องปั่นไฟแล้วไปแอบในลัง รอเทรนเนอร์เดินมาดูให้จัดการแล้วเปลี่ยนชุดมันมาซะ แล้วเข้าไปเคาะห้องที่ปิดอยู่ เขาจะเปิดประตูที่ล็อกให้ แล้วให้เดินเข้าประตูทางซ้ายเข้าไปด้านใน กระโดดลงมาด้านนล่างปีนเข้าช่องลมจะเห็น Sanchez อยู่บนสังเวียนต่อสู้ด้านใน ให้เข้าไปหลังบาร์ฝั่งขวาเข้าไปเปิดประตูขึ้นไปชั้น 3 จัดการการ์ดระหว่างทางด้านบนนั้นจะมีคันโยกที่ยึดแผงไฟตรงกลางฮอลล์ให้เข้า ไปดึงมันตกลงมาทับ Sanchez จนตายแล้วให้รีบหนีออกมา
Attack of the Saints 



เมื่อ Agent 47 เข้ามาพักในโรงแรมหลังจากปฎิบัติภารกิจสำเร็จ พวกนักฆ่าสาวได้ตามมายิงถล่มห้องที่พักจนเละเทะ แต่ Agent 47 ก็หนีลอดออกมาได้ ให้ไต่ออกจากกองเพลิงเปลี่ยนชุดและหยิบเตารีดใกล้ๆ มาเป็นอาวุธ ตรงไปตามระเบียงแอบตรงกล่อง รอแม่ชี Jennifer เดินไปก่อนแล้วย่องออกจากลังมาจัดการเธอ จากนนั้นลงมาด้านล่าง ย่องเลาะหลบไปทางขวาตรงมุมห้องจะมียาเบื่อหนูอยู่ให้เข้าไปเก็บ แล้วให้เลาะไปทางซ้าย เข้าไปสวน คอยหลบตามรั้วกั้น เข้าไปที่เคาน์เตอร์บาร์ที่อยู่ตรงมุมสวนเอายาเบื่อหนูไปใส่ตรงน้ำปั่นแล้ว ไปหลบในลังรอแม่ชี Heater เข้ามากินจนติดพิษตายแล้วให้ตรงออกสวนไปได้เลย
เดินตรง ออกประตูไป จนถึงมุมที่มีซุ้มบาร์บีคิว ให้มองตรงขวาจะมีแม่ชี Dijana ยืนอยู่ ให้รอคนคุ้มกันเดินไปแล้วให้รีบไปกดสำรวจปั้มน้ำมันปล่อยให้มันไหลออกมาแล้ว รีบถอยกลับมาที่เดิมรอแม่ชี Agjina เดินมายืนคู่กันแล้วใช้ปืนยิงใส่น้ำมันที่ไหลออกมาจะสามารถจัดการแม่ชีทั้ง คู่ แล้วไปหลบในลังที่อยู่ตรงมุมรอให้เหตุการณ์สงบแล้วเดินไปทุบรถให้สัญญาณกัน ขโมยดังแล้วค่อยใช้ Instinct เดินเนียนออกไปได้เลย
ที่นี่ ต้องจัดการแม่ชี 3 คน Cain, Moorhead และDixon โดยคนแรกเดินข้ามไปที่ดงต้นข้าวโพดตรงข้ามถนน แล้วตรงไปที่บ้านไม้ตรงกลาง รอแม่ชี Cain เดินเข้าไป ค่อยลอบเข้าไปจัดการเธอ แล้วเดินผ่านดงข้าวโพด จะพบแม่ชีคนที่ 2 เดินเข้ามาในดง ให้ลอบเข้าไปจัดการด้านหลังโดยที่ไม่รู้ตัวง่ายๆ ส่วนคนสุดท้ายให้ลอบเข้าไปในบ้านที่มีเครนแขวนกระสอบทรายอยู่ ขึ้นไปชั้นสอง ลอบยิงแม่ชีคนสุดท้ายจากด้านบนหรือยิงใส่โซ่ที่ล็อกเครนให้ตกมาทับแม่ชีก็ ได้ แล้วไปกดรับโทรศัพท์ที่อยู่ตรงกลางลานเป็นอันจบภารกิจ
หันหลัง เปิดประตูออกจากห้องตัดสินคดีแล้ว เข้าห้องทางซ้ายจะมีตำรวจหันหลังอยู่ ให้จัดการแล้วเอาชุดมาใส่ แล้วกลับไปที่ห้องตัดสินคดีแล้วใช้ Instinct เดินผ่านตำรวจที่ยืนเฝ้าไปที่ห้องทางขวาของศาล ในห้องให้สังเกตจะเห็นช่องลม ให้ปีนเข้าช่องนั้นทะลุเข้าไปห้องคุมตัวนักโทษได้
ตรงเข้าไป ด้านในจะเห็นตำรวจซ้อมผู้ต้องขังอยู่ ให้รอจังหวะคอยเดินตามตำรวจเข้าไปจะเห็นห้องผู้คุมให้ลอบเข้าไปจัดการผู้คุม ในห้องแล้วกดสวิตช์เปิดรั้วกัน ลอบเข้าไปด้านในต่อจะเห็นกลุ่มตำรวจจำนวนมาก ให้สังเกตใกล้ๆ นั้นจะมีบันไดให้ปีนขึ้นไปด้านบนจะสามาถอ้อมลงมาอีกด้านผ่านกลุ่มตำรวจนั้น ไปได้ แล้วตรงเข้าไปจะพบประตูถูกล่ามโซ่ ให้ใช้ปืนเก็บเสียงยิง แล้วเข้าประตูด้านในจะพบ Victoria ถูกจับตัวอยู่ แต่นี่เป็นกับดักทำให้เขาถูกไฟช็อตจนสลบ
แกะมือให้ หลุดออกจากการจับกุม แล้วตรงไปกดสัญญาณเตือนภัยแล้วกลับมานั่งที่เดิม รอยามเข้ามาให้จัดการมันแล้วเปลี่ยนชุดออกไปด้านนอกผ่านห้องเก็บเอกสาร จัดการยามอีกคนแล้วมุดเข้าช่องลม ออกไปอีกห้องจัดการพวกการ์ดแล้วตรงเข้าไปเก็บปืนออกมาด้านนอก
เดินเลาะ ไปทางขวาปีนขึ้นไปจัดการยามบนระเบียงแล้วเปลี่ยนชุด จากนั้นใช้ปืนเก็บเสียง จัดการยามที่เฝ้าอยู่ตรงถนน 4 คน แล้วรีบลงมาด้านล่างหลบตามรถข้ามไปอีกฝั่งถนนเข้าไปในอาคาร
ตรงเข้าไป ด้านในจะพบอาคารกำลังจะระเบิดหลังคาลุกเป็นไฟ ทำให้ทั้งห้องมีแต่ควัน ให้คอบหลบศัตรูไปทางขวาของโกดังปีนบันไดขึ้นชั้นบนจะอ้อมเข้าไปด้านในแล้วลง มาหลบตามชั้น ตรงเข้าไปขึ้นบันไดอ้อมมาอีกฝั่งแล้วเลาะตามกล่องหลบศัตรูเข้าไปด้านในต่อ เพื่ออกไปอาคารด้านนอก แล้วตรงเข้าไปอีกอาคารขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าประตูไป
ด้านในจะ พบห้องที่เป็นบาร์ให้ลงบันไดมาด้านล่างออกจากร้านแล้วเลาะไปทางซ้ายคอยหลบ ตามซอกร้านตรงไปจนสุดถนนจะพบทางออกไปยังโบสถ์ และจะเห็น Skurky หนีเข้าไปในโบสถ์ให้ตามเข้าไป แล้วจะพบว่ามันจับบาทหลวงเป็นตัวประกันให้เล็งยิงหัวมันซะ แล้วก่อนตายมันจะบอกว่า Victoria อยู่ที่ไหน
One of a Kind 
ก่อนที่จะไปลุย Agent 47 ได้ไปร้านสูทเพื่อเอาชุดเก่งเขามาใส่ก่อน ให้สำรวจให้ทั่วร้านแล้วหยิบสูทมาเปลี่ยนแล้วออกจากรั้านได้เลย
Black Water Park 


ให้ลอบไป ที่สวนทางด้านขวามือจนสุดทางจะพบเครื่องปั้มน้ำให้ปิดมันแล้วรอสักพักช่างปะ ปาจะเดินมาดูให้จัดการแล้วเอาชุดมาเปลี่ยน จากนั้นย้อนกลับไปหน้าทางเข้าธนาคารเข้าประตูไปจะไม่ถูกต้องสงสัย จากนั้นให้ตรงไปที่ห้องรักษาความปลอดภัยด้านมุมขวา สำรวจคอมเพื่อปลดล็อกลิฟต์ แล้วยามที่เฝ้าลิฟต์อยู่จะเดินออกไป ให้รีบตรงไปที่ลิฟต์กดขึ้นชั้นบน
เมื่อขึ้น มา Agent 47 จะหลบขึ้นมาบนช่องลิฟต์ ให้ปีนมาอีกฝั่งเข้าประตูไปเลาะไปทางซ้ายขึ้นมาชั้น 2 จะมียาม 2 คนให้รอมันเดิมไปที่อื่นค่อยเข้าห้องไปหยิบคีย์การ์ดในห้อง แล้วเปิดวิทยุเข้าไปแอบในกล่อง รอยามเข้ามาจัดการฆ่ามันแล้วขโมยชุดมาใส่ จากนั้นออกมาเข้าห้องทางขวา ใช้ Instinct หลบแนวเลเซอร์ในห้องเข้าไปหยิบยาพิษแล้วออกมาจากห้องเดินตรงไปจัดการยามอีก คนแล้วเดินอ้อมลงบันไดเอายาพิษไปใส่จานซูชิบนโต๊ะกลางห้องโถงรอให้ Layla เข้ามาหยิบกิน เมื่อเธอตาย ให้ตรงไปที่ห้องทางขวาของลิฟต์ใช้คียการ์ดเปิดเข้าไปสำรวจประตูลับตรงกำแพง แล้วหยิบโทรศัพท์บนเตียงมาฟังเป็นอันจบภารกิจ
Count Down 



บนอาคารจะ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ให้กดใช้ Instinct จะมองเห็นเส้นทางให้ลอบไปทางซ้ายจัดการยามที่อยู่ใกล้ๆ แล้วเอาชุดมาใส่ตรงเข้าไปยิงเครนที่แขวานอยู่ให้ตกลงมาแล้วยามที่เฝ้าอยู่ ตรงบันไดจะเดินไปดูให้ลอบขึ้นบันไดไป จะพบว่าด้านบนมีการ์ดอยู่เต็มไปหมด ให้หยิบประแจที่พื้นทางขวา ปาล่อดึงความสนใจพวกการ์ดที่เดินตรวจอยู่ให้ไปอยู่ฝากขวาแล้วให้รีบย่องเลาะ ทางซ้ายผ่านไป แล้วให้กดใช้ Instinct จะเห็นกับระเบิดบนพื้นให้เดินหลบไป เมื่อผ่านมาได้ ให้สังเกตด้านขวาตรงกำแพงจะมีช่องลมให้ปีนเข้าไป เมื่อเข้ามาให้เลี้ยวซ้ายหยิบคีย์การ์ดใกล้ๆ มาแล้วตรงไปต่อจะเห็บประตูถูกโซ่ล็อกให้ใช้ปืนยิงโซ่ ออกประตูปีนบันไดขึ้นชั้นบนจะพบ Dexter จัดการมันซะ
Absolution 
ให้ลง บันไดกลับเข้ามาในห้องโถงจัดการการ์ดที่เข้ามาตรวจเอาชุดมาปลอมตัว แล้วเลาะไปทางขวาของสวนพร้อมกับใช้ Instinct ลอบเข้าไปด้านในสุสานจัดการกับ Jade ที่อยู่ด้านใน แล้วตรงเข้าไปต่อจะมีเป้าหมาย 3 คนให้จัดการ แต่ตรงนี้จะมีเลเซอร์ระเบิดให้ระวังด้วย เมื่อจัดการการ์ดทั้ง 3 คนได้แล้ว ให้หยิบระเบิดหน้าโบสถ์ไปวางที่ประตูโบสถ์จะทำลายประตูเข้าไปจัดการกับ Travis เพื่อปิดฉากเกมนี้ซะที
จบเกมส์แล้ว

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ท่านสามารถเข้าไปหาเกมส์ได้ที่  www.mungame.com
แหล่งที่มาhttp://www.online-station.net
 



 





ไม่มีความคิดเห็น: