วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทสรุปเกมส์ hack


บทสรุปเกมส์ hack vol.1

รูปอาจจะเอาลงคราวต่อไปให้นะครับ 

เริ่มต้นจะมีการเล่าถึงอนาจักรแห่งนึงแล้วเราจะได้ตั้งชื่อตัวละครเมื่อ เราตั้งชื่อเสร็จแล้วจะมี เมลส่งเข้ามาหาเราอ่านซะแล้วดูเวปด้วยแล้วให้เราloginเข้าไป จะได้พบกับนักดาบออลก้าแล้วจะได้ เขามาเป็นเม็มเบอร์ของเราแล้วเขาจะอฐิบายวิธีการเล่นให้โดยให้เรากดคำสั่ง ตามที่เขาบอกพอเรียน การใช้คำสั่งจากเขาจบก็ให้เราเดินลงดันเจี้ยนไปแล้วพอเขาสอนเราจบอีกครั้งก็ ลุยลงไปเลยจะพบ ผู้หญิงโดนไล่ตามให้เราบุกเข้าไปจนพบดันเจี้ยนไอเท็มตรงรูปปั้นให้เก็บมา แล้วเราจะกลับออกมา จะได้พบหญิงสาวอีกครั้งแล้วเธอจะมอบของมาให้ออลก้าแล้วบอสสุดแข็งแกร่งจะ โผล่ออกมาแล้ว เขาจะบอกให้เรารีบหนีไปและตัวเขาเองก็สู้มันไม่ได้พอเราจะโดนกำจัดก็จะมีหอก พุ่งลงมาช่วยแล้ว เราจะหนีได้เพราะโชคดีที่ซิสเต็มerror แล้วสมุดจะตกลงมาอยู่กับเราที่นอนกองอยู่ และเราจะได้รับเมลใหม่

ลอ งอ่านดูแล้วloginเข้าไปเดินเล่นดูแล้วเราจะได้รับเมลมาใหม่ ให้ออกไปอ่านดูจะพบว่าอ่านไม่รู้เรื่องเลยทีนี้ก็loginเข้าไปอีกครั้งนึงจะ พบแบล็คโรสวิ่งไปวิ่งมาอยู่ แล้วยังมาบ่นใส่เราอีกแล้วก็วิ่งไปและให้เราเดินเล่นดูในเมืองแล้วไปยังเกจ แล้วสำรวจแบล็คโรสจะ มาคุยชวนเราไปยังสถานที่แห่งนึงให้เราตอบ1ตกลงไปกับเธอแล้วลองเข้าไปยังดัน เจี้ยนLv13ที่โผล่ ขึ้นมาจะมายังโบสแห่งนึงเข้าไปมอนสเตอร์จะโผล่ออกมาซึ่งแบล็คโรสจะกลัวไม่ กล้าสู้แล้วพอคุยกัน บัลมูคจะเข้ามาสู้กับมอนสเตอร์แต่อยู่ๆมอนเตอร์จะโดนไวรัสบั๊กเข้าสิงทำให้ เก่งกาจขึ้นมามากแล้ว แบล็คโรสจะเข้าไปลุยแล้วจะมีเสียงกระซิบให้เราใช้หนังสือที่ได้มาแล้วเรา จะinstallหนังสือลงไป แล้วมอนสเตอร์จะเป็นปกติบัลมูคจะล้มมอนสเตอร์ลงได้และเขาจะมาท้าเราให้จับ ดาบขึ้นมาสู้กัน ด้วยแต่แบล็คโรสจะมาเกลี้ยกล่อมให้ทั้ง2เลิกทะเลาะกันและเขาก็ยอมจากไปพอเขา กลับออกมาจะ พบบัลบามารออยู่แล้วเราจะเล่าเรื่องต่างๆให้แบล็คโรสฟังแล้วเราจะกลับมาที่ หมู่บ้านแบล็คโรสจะ ขอตัวไปนอนก่อนให้เราlogoffออกมาแล้วก็ไปอ่านBBSดูให้หมดแล้วจะได้สถานที่ ใหม่ๆเพิ่มเติม

เข้ามาแล้วให้loginเข้าไปจะพบคนเขาคุยกันให้เราเดินไปตามมุมกล้องที่สาด ไปแล้วจะได้พบกับเมียและ เอลูคโดยเมียจะเข้ามาทักเราแล้วจากกันไปแล้วไปที่เกจไปที่ดันเจี้ยนใหม่ที่ เราได้มาเข้าไปจะพบกอป ลินทองสเตฮานี่กำจัดเขาลงให้ได้แล้วจะได้อะหลั่ยของกอปลินมา(เก็บ ไว้)แล้วกลับออกมาแล้วlogoff ไปดูBBSจะได้ฟีลล์มา3แห่งแล้วloginกลับเข้าไปแล้วเรียกเพื่อนมาด้วยแล้วเข้า ไปยังLv1แล้วเดินลงไป ในดันเจี้ยนจนพบดันเจี้ยนไอเท็มแล้วเก็บกลับขึ้นมา แล้วไปลุยLv3ต่อจะพบกันนินจาที่เขาจะมาบอกว่าเขตนี้ห้ามเข้าแล้วลงดันเจี้ยน ไปจะพบคน ยืนบอกว่าดันเจี้ยนนี้เสียให้เรารีบกลับออกไปไม่ต้องสนใจลุยลงไปเลยจนพบไว รัสบั๊กให้สู้จนมันเกิด โปรเทคเบรคแล้วเดรนดาต้ามันมามันจะอ่อนแอลงมากกำจัดมันให้ได้แล้วมิสทรัลจะ เข้ามาชมและยัง บอกด้วยว่าเธอเป็นคนตั้งกระทู้เอาไว้เองและจะมาเป็นปาร์ตี้เราพอเรากลับออก มาจะพบกับฮิโรชิให้ ตอบ1เพื่อตกลงรับงานจากเขาแล้วเขาจะบอกตำแหน่งดันเจี้ยนเรามาแล้วให้จัด กลุ่มไปลุยยังLv4ต่อ

ให้ลงไปข้างล่างจะพบกับฮิโรชิกำลังต่อสู้อยู่ให้ช่วยเขากำจัดมอนสเตอร์ ให้ได้แล้วฮิโรชิจะให้ไอเท็มมา แล้วเข้าปาร์ตี้เราแล้วให้เราlogoutออกมาเพื่อไปอ่านmailใหม่ที่เข้ามาแล้ว loginไปคุยกับร้านsaveเขาจะ ให้itemมาแล้วให้เราเดินเล่นดูจะมีmailเข้ามาให้logoutไปอ่านซะโดยเมียจะเม ลเข้ามาบอกสถานที่กับ เราให้loginเข้าไปแล้วไปยังLv7คนเดียวให้ลงดันเจี้ยนไปจะพบคนบอกว่าที่นี่ ปิดให้กลับออกไปแต่ให้ เราลุยลงไปเลยจนพบกับไวรัสบั๊กให้เราโจมตีมันจนเดรนได้แล้วจัดการมันแล้ว เมียจะออกมาโดยเธอ จะทึ่งในพลังดาต้าเดรนของเราแล้วเธอจะพูดถึงการทำเกจแฮกกิ้งกับเราโดยจำเป็น ต้องใช้ไวรัสคอร์ แล้วจะกลับกันออกไปโดยเมียและเอลูคจะเข้าปาร์ตี้เรา และทีนี้เราต้องจัดเมียและเอลูคเข้ากลุ่มแล้วไปยังLv10จะพบว่าเป็นโปรเทคแอ เรียเมียจะสอน เราแฮกโดยให้เราใส่ไวรัสMไป2ตัวก็จะแฮกได้สำเร็จพอเข้าไปก็ให้กลับออกไปก่อน เพราะยังอาจลุยไม่ ไหวให้logoutไปอ่านBBSจะพบสถานที่อีก2ที่ให้loginกลับเข้าไปแล้วไป ยังLv6ก่อนแต่ต้องไปคนเดียว จะพบกอปลินทองโจนูปราบให้ได้แล้วจะได้อะหลั่ยกอปลินมาแล้วให้ออกไปยังLv7อีก อันต่อเลยโดย เอาพวกมาด้วยแล้วลงไปในดันเจี้ยนจะพบนาสึเมะโดยเธอจะมาตามหาสไปรอลเอจให้เรา บุกลงไปจน พบไอเท็มสไปรอลเอจแล้วเราจะมาพานาสึเมะให้ตอบ1เพื่อยกสไปรอลเอจให้เธอแล้ว เธอจะเข้าปาร์ตี้

พอเรากลับออกมาทีนี้ก็จัดกลุ่มเอาเมียและเอลูคเข้ากลุ่มแล้วไป ยังLv10อีกครั้งทีนี้บุกไปเลยข้างล่าง เราจะพบไวรัสบั๊กให้โจมตีมันจนเบรคแล้วเดรนมันแล้วจัดการมันให้เรียบร้อย แล้วเราจะมาที่เมือง เดินเล่นดูจนได้รับmailใหม่แล้วlogoutไปอ่านโดยเฮลบาจะมาสอนการแฮกและการหา ไวรัสกับเราและ ไปดูBBSแล้วloginกลับเข้าไปจะพบบัลมูคและเราจะเล่าถึงเรื่องของออลก้าให้เขา ฟังแล้วเฮลบาจะเข้า มาคุยแล้วเธอจะให้ไวรัสเรามา

ให้logoutกลับออกมาเพื่ออ่านBBSแล้วloginกลับเข้าไปเดินเล่นดูจะ มีmailเข้ามาให้logoutไป อ่านจะพบว่าแบล็คโรสเมลมาบอกสถานที่และสาวผมขาวจะเมลมาไม่รู้เรื่องให้login แล้วเปลี่ยนไปซีต้า เซเวอร์จะพบแบล็คโรสคุยกันจบให้จัดเธอเข้ากลุ่มด้วยแล้วไปยังLv13ให้บุกลงไป แต่จะไม่พบอะไรเลย เธอจึงชวนเรากลับให้เราlogoutกลับออกไปแบล็คโรสจะส่งเมลมาอีกให้เราเม ลตอบ1กลับไปแล้วไปดู Webเสร็จแล้วloginเข้าไปเดินเล่นแล้วจะมีmailมาอีกให้ไปดูโดยแบล็คโรสจะเม ลตอบมาแล้วให้ตอบ1 กลับไปเสร็จแล้วloginมาย้ายไปเดลต้าเซเวอร์จะพบเมียและเอลูคโดยทั้ง2จะยืน สารภาพรักกันอยู่แล้ว เอลูคจะบอกสถานที่เรามาและให้เราจัดกลุ่มไปกับเอลูคแค่2คนเท่านั้นแล้วเข้า ไปยังLv14ลุยลงไปจน พบเมียกำลังสู้กับไวรัสบั๊กอัดมันจนเดรนได้แล้วกำจัดมันแล้วพวกเราจะกลับกัน ออกไปให้เราlogout ไปดูWebและBBSจะได้สถานที่ใหม่ๆมา

loginเข้าไปจะพบฮิโรชิคุยกับเมียอยู่แล้วเมียจะแกล้งฮิโรชิ ทำให้เขาโดนคำสาปและให้ที่อยู่ของไอเท็มถอนคำสาปมา แต่ให้เราไปยังLv10คนเดียวก่อนจะพบกอป ลินสีทองจานกำจัดเขาให้ได้จะได้อะหลั่ยกอปลินมาแล้วกลับออกไป จัดกลุ่มแล้วไปยังLv12ต่อก่อนจะ พบกับนักดาบซันจูเขาจะขอให้เราหาดาบโคเท็คซอร์ตให้เขาให้บุกลงไปจนพบโค เท็คซอร์ตแล้วเราจะ กลับกันขึ้นมาคุยกับซันจูตอบ1เพื่อให้ดาบเขาไปแล้วเขาจะร่วมปาตี้เรา แล้วให้เราจัดกลุ่มโดยเอาฮิโรชิ ไปด้วยแล้วไปยังLv16ลงดันเจี้ยนไปโดยแต่ละชั้นจะมีของแก้คำสาบของฮิโรชิอยู่ ชั้นละอันให้เก็บไปทุก ชั้นจนครบ4ชั้นฮิโรชิจะหายเป็นปกติแล้วให้เราlogoutไปดูBBS แล้วloginกลับไปโดยให้ย้ายเซเวอร์เป็นซีต้าเซเวอร์เดินเล่นดูจะมีmailมาถึง เราให้ออกไปอ่าน โดยแบล็คโรสจะชวนเราไปยังที่แห่งนึงโดยให้สถานที่มาด้วยให้loginกลับเข้าไป เธอจะมายืนรออยู่แล้ว ให้จัดกลุ่มไปยังLv14ก่อนพอลงไปข้างล่างจะพบพวกสาวๆโดยเธอให้ตามหากัลให้ที่ โดยจะยอมให้เป็น แฟนคลับแต่ตอนนี้เธอหนีลงไปคนเดียวให้เราตามลงไปจนพบกัลเดเนียแต่เธอจะไม่ ยอมตามเรากลับ ให้ตามลงไปเรื่อยๆจนพบเธอกำลังสู้กับมอนสเตอร์อยู่ให้เข้าไปช่วยแล้วเธอจะ เข้าปาตี้

ให้เราจัด แบล็คโรสเข้ากลุ่มด้วยแล้วไปยังLv20โดยเราต้องhackไปแต่ไวรัสไม่มีให้เดินดู ในเมืองเราจะได้รับmail โดยแบล็คโรสจะเมลมาและมิสทรัลจะเมลมาด้วยให้ตอบ1กลับไปทั้ง2ฉบับแล้วให้ เราloginกลับเข้าไป จะพบอาไบรอนกำลังเสนอขายสินค้าราคาสุดโหดแก่มิสทรัลแล้วอาไบรอนจะลดราคาขาย ให้เราแต่เรา จะไม่ตกลงแล้วเขาจะให้มันมาฟรีๆแล้วมิสทรอลจะกลับมาบอกสถานที่ไปต่อกับเรา ให้เราเดินดูเล่นดู จะได้รับmailมาให้ออกไปอ่านโดยมิสทรัลจะเมลมาให้ตอบ1กลับไปแล้วloginกลับมา ให้จัดมิสทรัลเข้า กลุ่มด้วยแล้วไปยังLv19โดยเราต้องhackไปโดยใช้ N=1 A=2 เข้าไปได้แล้วก็ลุยลงดันเจี้ยนไปจนพบกับ ไวรัสบั๊กอัดมันจนเดรนได้แล้วจัดการให้เรียบร้อยเราจะกลับออกมาแล้วให้เดิน เล่นดูจะมีmailมาถึงเรา ให้logoutไปอ่านดูโดยกัลเดเนียจะเมลเข้ามาชวนเราไปลุยพร้อมบอกสถานที่และแบ ล็คโรสจะเมลมา ให้เราตอบ1กลับไปแล้วไปอ่านBBSจะได้สถานที่เพิ่มเข้ามาแล้วloginแบล็คโรสจะ มารออยู่ให้เราจัดเอา กัลเดเนียเข้ากลุ่มมาด้วยแล้วไปยังLv18โดยข้างล่างจะมีดันเจี้ยนไอเท็มอยู่ เก็บแล้วกลับออกมาแล้วให้ จัดแบล็คโรสเข้ากลุ่มแล้วไปยังLv20โดยเราต้องhackไปโดยใช้ไวรัสพอเรามีไวรัส แล้วก็hackได้ก็ลุยลง ไปจนพบห้องตุ๊กตาเราจะได้ไอเท็มมาแล้วเราจะกลับกันออกมาแล้วแบล็คโรสจะขอตัว ไปพักผ่อนก่อน ให้เราlogoutออกไปอ่านmailจากซันจูให้ตอบ1กลับไปแล้วดูWebกับBBSแล้วlogin เข้าไปเดินเล่นดูจะได้ รับmailให้ออกไปอ่านจะมีเมลมาจากแบล็คโรสให้เราไปดูกระทู้และให้เราไปดู BBSจะมีกระทู้เกี่ยวกับ ออลก้าและเราจะได้ตำแหน่งมา

loginเข้าไปแล้วเปลี่ยนเซเวอร์เป็นเบลต้าเซเวอร์แล้วให้เราไปLv14คน เดียวก่อนจะพบกับเจ้า กอปลินทองอัลเบลท์โค่นมันให้ได้จะได้อะหลั่ยกอปลินมาแล้วให้จัดปาตี้ไป ยังLv1ต่อเลยเพื่อไปดูตาม กระทู้แล้วจะพบกับบ๊อบเราจะเล่าเรื่องที่ออลก้าโดนเดรนไปให้เขาฟังแล้วเขาจะ บอกสถานที่และให้ไอ เท็มเรามาให้ไปต่อยังLv22เลยลุยลงไปจะพบกันรินดาแล้วรินดาจะให้สถานที่เรามา แล้วเราจะกลับกัน ออกมา ให้เราไปยังLv22ที่รินดาให้มาโดยเราต้องhackเข้าไปโดยใช้ C=1 B=4 O=1 เข้าไปแล้วก็ลุยลงไป จนพบเก้าอี้เราจะได้ไอเท็มมาพอกลับออกมาเดินเล่นดูจะมีmailมาถึงเราโดยแบ ล็คโรสจะเมลมาบอก สถานที่กับเราให้เราloginแล้วเปลี่ยนเป็นซีต้าเซเวอร์แบล็คโรสจะรออยู่ให้ จัดเธอเข้ากลุ่มด้วยแล้วไป ยังLv23ลงไปชั้นล่างเราจะพบเมกุโดยเธอจะบอกให้เราไปดูBBSแล้วจากไปให้ เราlogoutไปดูBBSแล้ว loginเข้ามาเดินเล่นจะได้รับmailโดยแบล็คโรสจะส่งเข้ามาแล้วloginเข้าไปเดิน เล่นดูจะได้รับmailมาจาก สาวผมขาวและเฮลบาโดยจะบอกสถานที่มาด้วย ให้loginกลับเข้าไปโดยทีแรกเราตั้งใจจะไปคนเดียว แต่แบล็คโรสดันมาเห็นซะก่อนและบอกให้ชวนเพื่อนๆไปกันด้วย แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด แล้วจัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วยแล้วไปยังLv28โดยต้องhackไป P=1 C=1 A=1 B=4 พอแฮกได้ก็ลุย ลงไปจนพบกับสาวผมขาวแล้วเธอจะโดนเดรนไปเราต้องต่อสู้กับอสูรไวรัสบั๊กสเกล มันจะเก่งกาจสุดๆ (ควรีเลเวลสูงๆและHP520ขึ้นไป)ให้สู้กับมันจนถึงที่สุดจนเดรนมันได้พอมัน อ่อนแอลงก็กำจัดให้ได้มัน จะสลายไปแต่จอมไวรัสบั๊กคุบิจะโผล่ออกมาอีกพร้อมท่าทีที่น่าสงสัยของเฮลบา แต่เธอก็ช่วยเราหนีได้ สำเร็จและจะได้พบกับฉากจบแล้ว Save

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทสรุปเกมส์ hack vol.2


เริ่มต้น ใครมี SAVE เก่าก็สั่ง CONVERT เลยนะครับเพราะว่าไอเท็มเก่าๆจะทำให้เราเล่นภาคนี้ได้สบายขึ้นเยอะเลยครับ โดยบทสรุป นี้จะเป็นแบบ CONVERT ไฟล์มานะครับ โดยตัวเซฟภาคที่แล้วเซฟไว้ที่ เซต้าเซเวอร์ครับ

เริ่มเกมส์จะมีการอธิบายถึงเรื่องราวในภาคที่แล้วแบบสั้นๆ โดยเกี่ยวกับ ความสามารถของตัวเอกในภาคที่แล้วในการแฮกกิ้งระบบ และการดาต้าเดรน และการประจัญหน้ากันของตัวเอกกับปิศาจร้าย คุเบีย
เข้า Desktop มาจะมีเมลมาจากCCแจ้งถึงระบบในเกมส์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ และมีเมลจากแบล็คโรสมาคุยแล้วตอบข้อแรกกลับไปแล้ว อ่านwebหาข่าวสาร และไปดูกระดานข่าวBBSอ่านของใหม่ให้หมดแล้วทำการ Login เข้าไปเราจะพบแบล็คโรสในเมือง โดยเธอจะให้word เรามาและชวนเราไปที่นั่น

ให้จัดแบล็คโรสเข้ากลุ่มกับเราแค่2คน(ติดต่อคนอื่นๆไม่ได้) แล้วไปที่ Lv28 ให้หาทางลงไปในดันเจี้ยนโดยระหว่าทางแบล็คโรสนั้นจะ กล้าๆกลัวๆ ให้หาทางลงมาจนถึงชั้นที่ 5 แล้วจะพบกับบัลมูค คุยจบแล้วก็ตามเขาเข้าไปก็จะพบกับทางตันแล้วเราจะกลับกันออกไปที่เมืองเราจะ พบ NPC โดยเขาจะให้อุปกรณ์พาวเวอร์อัพสำหรับ User มา แล้วให้เดินในเมืองสักครู่จะได้รับเมลมาใหม่ ก็ให้เราลอง Logoutไปอ่านเมล โดยจะมีเมลปริศนามาเชิญเราไปยังที่ที่นึงโดยให้wordมาด้วยและเมลจากเอาว์ร่า ที่อ่านไม่รู้เรื่อง แล้วให้Loginเข้าไป

ไม่ต้องจัดกลุ่มเพราะจะติดต่อใครไม่ได้เลย แล้วไปยัง Lv13 โดยที่นี่จะขาวโพลนไปหมดเราจะพบกับแบล็คโรสซึ่งเธอก็ได้รับเมลให้มา ที่นี่ด้วยและริโยสซึ่งเป็นระบบซิสเต็มของThe Worldก็จะออกมาและจะลบดาต้าของตัวเอกและแบล็คโรสทิ้งในข้อหาแฮกกิ้งระบบและ ก็มีไว รัสอยู่ โดยเฮลบาจะเข้ามาห้ามและต่อรองริโยสว่า พวกเรานั้นมีประโยชน์และยังไม่สมคสรจะถูกลบเพราะเราทำลายสิ่งผิดปกติลงได้ พอคุย จบก็จะกลับกันออกมาในเมืองให้เราเดินเล่นสักครู่จะได้รับเมลใหม่มา ให้ Logout ออกไปเชคเมลโดยริโยสจะเมลมาแจ้งให้เราไปยังเซเวอร์ใหม่ได้ และสาว แบล็คโรสจะเมลมาคุยให้เราตอบข้อแรกกลับไป เมลของซันจูโร่ก็ให้ตอบข้อแรกกลับไป

ให้เรา Login แล้วย้ายเซเวอร์ใหม่ไปยัง รามูด้าเซเวอร์ แล้วไปที่ร้านขายอาวุธคุยกับเจ้าของร้านจะพบว่าคนขายอาวุธคือริโยสที่ปลอม ตัวมาโดยเขาจะรอเราอยู่และก็มอบไวรัสให้กับเรามาพอคุยจบเดินดูในเมืองสัก ครู่จะได้รับเมลใหม่มา ให้ Logout ออกไปอ่านเมล โดยเฮลบา จะเมลมาบอกเรื่องการจับไวรัส และกัลเดเนียจะชวนเราไปลุยโดยให้wordเรามา และแบล็คโรสจะเมลมาคุยให้ตอบข้อแรกกลับไปแล้วก็ไปดู web แล้วไปดูที่ BBS จะได้ word มา5แห่งให้เรา Login เข้าไปจะพบเอลูคและเมียโดยเมียเธอจะมีอาการปกติด้านระบบเสียงเอลูคจึงขอให้ เราไปตามหาหญ้าสมุนไพรเอโคโร่ โดยเธอจะให้ word กับเรามาให้จัดกลุ่มโดยจัดเอา เอลูคและเมีย เข้ากลุ่มมาแล้วไปยัง Lv30 ที่เป็นอันที่ 4 โดยนับจากข้างบนลงมา ซึ่งที่นี่เราจะต้อง Hack เข้าไป ด้วยไวรัส P 1อัน แล้วให้เราลุยลงดันเจี้ยนไปจนถึงชั้นที่3 จะพบกับไวรัสบั๊ก สู้ไปแล้วเดรนดาต้ามันมาจะได้ไวรัส M มาพอมันเป็นปกติกำจัด มันให้ได้แล้วจะได้สมุนไพรมารักษาอาการผิดปกติของเมียแล้วเธอจะหายเป็นปกติ เราจะกลับออกมาข้างนอกกัน

ให้เราจัดกลุ่มโดยมีเราอยู่คนเดียวแล้วไปยัง Lv30 ที่เป็นอันที่3โดยนับจากข้างบนลงมา เข้าไปจะพบกับ กอปลินสเตฮานี่R กำจัดให้ได้ แล้วจะได้ ก๊อปแคปA มาแล้วให้เรา Gate Out ออกไป ให้เราจัดกลุ่มโดยมีตัวเราอยู่คนเดียวแล้วไปยัง Lv30 ที่เป็นอันที่2โดยนับจากข้างบนลงมา แล้วจะมีคนอยู่มากมาย แต่ก็จะมีนูคคน เดียวที่จะลงไปข้างล่าง ให้เราตามลงไป ระหว่างทางที่ชั้นที่2จะพบชายลึกลับ โดยเขาจะวาร์ปออกไป แล้วให้เราไปชั้นที่3จะพบนูคกำลังต่อสู้ อยู่กับมอนสเตอร์ ให้เราช่วยเขาต่อสู้จนชนะ แล้วจะได้นูคเป็นพวก

ให้เรา Logout ออกมาอ่าน BBS จะได้ word มาอีก2ที่แล้ว Login เข้าไป ให้เราจัดกลุ่มโดยเอากัลเดเนียไปด้วย แล้วไปยัง Lv35 แล้วลุยลงดันเจี้ยนไป ในระหว่างทางจะพบชายลึกลับ อีกโดยเขาจะวาร์ปออก ไป แล้วให้เราลงไปต่อจนถึงชั้น3 จะพบกับมอนสเตอร์กำจัดมันให้ได้แล้วจะได้ไอเท็ม แล้วเราจะกลับกันออกมา

ให้เราจัดกลุ่มแล้วไปยัง Lv32 อันที่3โดยนับจากข้างบนลงมา แล้วที่ดันเจี้ยนจะพบกับกลุ่มนักเดินทาง 5 คน โดยเขาจะขอให้เราหา อายโนะอาชูรี่ ที่อยู่ภายในดันเจี้ยนนี้ ให้ลุยลงไปแล้วระหว่างทางจะพบ ชายลึกลับ อีก แล้วให้ลงไปยังชั้นที่3 ตามหาหีบสมบัติของดันเจี้ยน เก็บแล้วจะพบ อายโนะอาชูรี่ แล้วเราจะกลับกันขึ้นมาข้างบน โดยเรเชลจะขอให้เราเอาไอเท็มที่เธอต้องการให้เธอที พอคุยจบก็ให้ 1.ไปคุยกับดิค(นักเวทย์ชุดน้ำเงิน) ให้ตอบข้อแรกเพื่อแลกของกันแล้วเราจะได้ผ้าคลุมมา 2.แล้วไปคุยกับANNEแล้วตอบข้อแรกเพื่อเอาผ้าคลุมแลกกับไดร์ชิล 3.แล้วคุยกับแคทเมอรีนตอบข้อแรกเพื่อเอาไดร์ชิลแลกกับเซนเมกิ 4.แล้วคุยกับไบต์ตอบข้อแรกเพื่อเอาเซนเมกิแลกกับฮินีลซอร์ด 5.แล้วคุยกับเรย์เชลจะได้เธอมาเป็นพวกแล้วเราจะกลับกันออกมา

ให้จัดกลุ่มโดยมีตัวเราคนเดียว แล้วไปLv30 จะพบโจนูR สู้ให้ชนะแล้วจะได้ ก๊อปเมลA มาแล้วให้เรา Gate Out ออกไป

ให้เราจัดกลุ่มไปยัง Lv32 โดยเราจะต้อง Hack ไปโดยมีไวรัสB 2อัน แล้วให้เราลงดันเจี้ยนไปยังชั้นที่ 3 จะพบกับจูราดัลและไวรัสบั๊ก สู้กับมันไปแล้วเดรนดาต้ามันมา จะได้ไวรัส N มาให้ต่อสู้จนชนะแล้วจูราดัลเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บเลยแล้วจากเราไปแล้วเราจะ กลับกันออก มา ให้เราเดินเล่นในเมืองสักครู่จะได้รับเมลมาให้ Logout ไปออกไปอ่านเมล จะมีเมลจากริโยสมาบอกว่าจะรออยู่ที่เมือง และเมลจาก ชายลึกลับโดยเขาจะนัดเราไปยังสถานที่แล้วจะได้ word มา แล้วเขาจะเข้ามาเป็นพวกเราให้Loginเข้าไปจะพบกับริโยสเรื่องของการรุกราน ของไวรัสไปยังที่ต่างๆรวมทั้ง PC คุยจนจบ แล้วเดินไปในเมืองจะมีเมลมา

ให้เราLogoutออกไปจะมีเมลมาจากริโยสเพื่อบอกwordเรามา และแบล็คโรสจะเมลมาคุยตอบข้อแรกกลับไป แล้วไปอ่าน BBS แล้ว Loginเข้าไปจะพบกับแบล็คโรส โดยเธอจะมอบไวรัส M ให้กับเรา ให้จัดกลุ่มโดยเอาชายลึกลับมาด้วย แล้วไปยัง Lv35 ให้ลงดันเจี้ยนไปโดยจุดหมายในการมาครั้งนี้คือกำจัดมอนสเตอร์ให้หมดดัน เจี้ยน กำจัดศัตรูให้หมดแล้วชายลึกลับจะกลับออกไปก่อน

ให้จัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วย แล้วให้ไปยังLv34 เราจะต้องHackไปโดยใช้ไวรัส M=2 E=1 D=1 พอเข้าไปได้ เราก็จะรู้สึกได้ว่า ที่นี่มีอะไรอยู่แน่ๆ แล้วลงดันเจี้ยนไปจะพบวัติถุประหลาดแล้วมันจะหนีไป ให้ตามลงไปที่ชั้น2ก็จะเจอมันอีกครั้งนึง ให้ตามลงไปต่อจนถึง ชั้นที่3 จะพบตัวประหลาดนั่น มันคือบอสอินิส สู้กับมันจนเดรนดาต้ามันได้แล้วจะได้ เซ็คเม้นต์1 มาแล้วกำจัดร่างปกติของมันให้ได้และ เราจะกลับออกมา มาที่เมืองเราจะพบว่าที่นี่ไม่มีคนเลย และจะได้พบกับริโยสโดยเขาบอกว่าที่ไม่มีใครเพราะได้ชัตดาวน์ระบบไปทั้งหมด คุยจบก็ให้เรา Logout ออกไป แล้วจะมีเมลมาถึงเราโดยซันจูโร่จะเมลมาคุย และเอาว์ร่าจะเมลมาคุยโดยจะได้wordมาซึ่งเธอจะให้เราไปตามล่าคุเบียและ แบล็คโรสจะเมลมาคุย ให้ Login ไปจะพบมิสทรัลโดยเธอจะเบื่อมากวันนี้จึงขอเดินทางไปกับเรา โดยเธอจะถามว่าจะไปไหนเธอจะไปด้วย

ให้เราจัดกลุ่มโดยเอามิสทรัลไปด้วย ไปยังLv35 แล้วลงดันเจี้ยนไปยังชั้นที่ 3 จะพบเอาว์ร่าที่พยายามจะหลุดออกมา แล้วจะได้พบ กับบอสคุเบีย โดยมันจะส่งชิ้นส่วนของมันคุเบียคอร์ลงมาสู้ โดยจะมีวิธีสู้ดังนี้ เจ้าคุเบียคอร์มันจะสามารถกันได้ทั้งการโจมตีและเวทย์มนต์ แต่จะเป็นช่วงๆไป โดยเวลาไหนถ้าเราโจมตีด้วยอาวุธได้ผลก็จะใช้เวทย์มนต์ไม่ได้ แล้วสู้ไปมันจะใช้ท่าไม้ตายใส่ เราพอหลังจากใช้ท่าแล้ว มันจะเปลี่ยนเป็นโจมตีธรรมดาใช้ไม่ได้ผลแต่เวทย์ได้ผล โดยมันจะใช้ท่าไม้ตายเรื่อยๆ เราก็ต้องสลับกันโจมตีระหว่างเวทย์และการโจมตี โดยอาวุธ ให้กำจัดมันให้ได้ แล้วมันจะหนีไปแล้วเฮลบาจะมาคุยจบเราจะกลับกันออกไป ที่เมืองมิสทรัลจะให้ไอเท็มเรามาและเธอจะขอกลับไปก่อน ให้เราเดินในเมืองสักครู่จะได้รับเมลให้Logout ออกไปอ่านเมลดู โดยฮิโร ชิจะเมลมาบอกสถานที่และได้wordมา ซันจูก้จะเมลมาชวนไปหาอาวุธโดยจะได้wordมา นาสึเมะจะเมลมาคุย มิสทรัลจะเมลมาคุย แล้วดู web แล้วไปดูBBSจะได้wordมา3แห่งแล้วLogin เข้าไป

ให้จัดกลุ่มโดยมีเราไปคนเดียวแล้วไป Lv35 จะพบกอปลิน จานR กำจัดให้ได้แล้วจะได้กอปโกรฟA แล้วGate Out ออกไปที่เมืองเดินสักครู่จะได้รับเมลมา ให้ Log out ออกไปอ่านโดยมิสทรัลจะเมลมาคุยแล้วไปอ่านBBSจะได้wordมาอีก 1 ที่ แล้วLoginเข้า ไปจัดกลุ่มโดยให้เราไปคนเดียวยังLv38อันบนสุด จะพบกับอัลเบล์ทR กำจัดแล้วจะได้ กอปบุจA มา แล้ว Gate out ออกไป จัดกลุ่มให้มีแต่เราคนเดียวแล้วไป Lv38 อีกอันที่เหลือ แล้วลงไปในดันเจี้ยนจะพบกับคนที่นัดพบเรา มาโร่ แล้วเขาจะวิ่งลงไปในดัน เจี้ยน ให้เราตามลงไปจนถึงชั้นที่3 จะพบมาโร่กำลังสู้กับมอนสเตอร์ สู้ให้ชนะแล้วจะได้มาโร่เป็นพวก จัดกลุ่มไปยังLv39 อันที่3โดยนับจากข้างบนลงมา ให้เราลงไปในดันเจี้ยนยังชั้นที่3 จะพบกับนัตสึเมะสู้กับมอนสเตอร์อยู่ กำจัดให้ได้ แล้วเราจะกลับกันออกมา จัดกลุ่มโดยเอาซันจูโร่ไปด้วย แล้วไปยังLv39 อันที่3นับจากข้างบนสุด ให้ลงไปในดันเจี้ยนยังชั้นที่3 ในหีบสมบัติของดันเจี้ยนจะพบ ดาบที่ซันจูโร่ต้องการ แล้วซันจูโร่จะให้อาวุธตอบแทนเรามาบ้างแล้วพวกเราจะกลับกันออกไป

จัดกลุ่มโดยเอาฮิโรชิไปด้วย แล้วไปยังLv40 ลงไปในดันเจี้ยนชั้นที่3 จะพบเมียโดยเธอจะชอบแกล้งฮิโรชิมากแล้วเราจะกลับกันออก มาเดินในเมืองสักครู่แล้วเราจะได้รับเมล ให้Log out ออกมาจะมีเมลจากแบล็คโรสบอกให้เราดู BBS และฮิโรชิจะเมลมาคุยตอบข้อแรก กลับไป ให้เราไปอ่านBBS แล้วLogin ไปจะพบกับแบล็คโรสเธอจะคุยด้วย แล้วเดินสักพักจะมีเมลเข้ามาให้เราLog outไปดูเมล โดยฮิโรชิจะเมลมาคุยให้ตอบข้อแรกกลับไป และเมลจากรินดาเมลมาบอกสถานที่โดยให้wordมา และไปอ่าน BBSจะได้ word ของซีต้าเซเวอร์มา ให้เราLogin เข้าไป จัดกลุ่มแล้วเข้าไปยังLv38ซึ่งต้องHackไปด้วยไวรัสดังนี้ N=1 D=1 B=2 แล้วลงไปในดันเจี้ยนไปจนถึงชั้นที่3 จะพบกับห้องกรงนก แล้ว เราจะได้ไอเท็มมา แล้วบัลมูคจะเข้ามาคุยแล้วเราจะกลับกันออกมา เดินในเมืองเราจะได้รับเมลใหม่มา ให้Log out ออกไปอ่าน โดยแบล็คโรสจะเมลมาบอกสถานที่และให้ word มา และริโยสจะเมลมา คุยให้เรา Login กลับเข้าไป

จัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วยแล้วไปยังLv42 แล้วลงไปในดันเจี้ยนชั้นที่3 จะพบกับวิสแมน โดยเขาจะขอให้เราตามหาสปาคเบลด มาให้เขา เดินในเมืองเราจะได้รับเมลมา Log out ออกไปอ่านวิสแมนจะเมลมาบอกเรื่องที่อยู่ของสปาคเบลดและให้ word กับเรามา

จัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วยและไปยัง Lv44 เราจะต้องHackไปโดยใช้ไวรัส D=2 F=2 E=3 แล้วลงไปในดันเจี้ยนไปยังชั้นที่3 จะ พบไวรัสบั๊กอยู่ ให้สู้จนเดรนดาต้ามันมาได้ แล้วจะได้รับไวรัส O มาแล้วกำจัดมันให้ได้แล้วเราจะกลับกันออกมา

มาที่เมืองเราจะได้พบ บัลมูคคุยกับริโยค แล้วLogout ออกมาอ่านwebดู แล้ว Login เข้าไป ให้จัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วย ให้ไปยัง Lv42 ที่เคยไปมาแล้ว ให้ลงไปยังชั้นที่3 จะพบวิสแมน แล้วเราจะเอาสปาคเบลดให้กับ เขา โดยเขาจะสงสัยว่าเราเข้าไปในโปรเทคแอเรียได้ยังไง แล้วเราจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้เขาฟัง แล้ววิสแมนจะยอมมาเป็นพวก และคืนดาบ สปาคเบลดให้กับเรา แล้วเราจะกลับกันออกมาในเมืองเดินสักครู่เราจะได้รับเมลมาให้ Log out ไปอ่านเมล โดยวิสแมนจะเมลมาเล่าเรื่อง แบล็คโรสจะเมลมาคุยเล่น2ฉบับ และซันจู โร่จะเมลมาคุย แล้วเชคที่BBSจะได้wordมา 1 ที่ ให้เราLog in เข้าไป

จัดกลุ่มแล้วย้ายเซเวอร์ไป ซีต้าเซเวอร์ แล้วไปยัง Lv38 ลงไปในดันเจี้ยนจะพบ A-20 คุยแล้วเธอจะออกไปก่อน ให้เราลงดันเจี้ยนไป ยังชั้น3 แล้วลุยไปจนพบสมบัติของดันเจี้ยนจะได้พบกับมิมีล แล้วเธอจะได้รับเมลด่วนแต่ก่อนไปเธอจะให้ดาบของมิมีลกับเรามา แล้วเราจะ กลับกันออกไป

จัดกลุ่มโดยเอาแบล็คโรสไปด้วยแล้วย้ายกลับไป รามูด้าเซเวอร์ แล้วไปยัง Lv46 แล้วไปยังชั้น3 จะพบเฟลอาโด้โดยเธอจะแนะนำให้ เราไปยังเน็ตสลัมโดยให้wordเรามาแล้วริโยสจะมาลบข้อมูลของเธอทิ้งเพราะเป็น ข้อมูลที่เสียหายมีการเดบั๊กขึ้น แล้วเราจะกลับกันออกมาที่เมืองจะพบบัลมูครออยู่เขาจะให้ไวรัส Q กับเรามา และให้เราLog outออกมาจะมีเมลจากกัลเดเนียให้ตอบ 1 กลับไปและเมลจาก มิสทรัล แล้วLoginไปสักครู่เราจะได้รับเมล Log out ออกไปอ่านจะพบว่ากัลเดเนียเมลมาคุยให้ตอบ 1 กลับไปแล้ว Log in ไป

ให้จัดกลุ่มเอาแบล็คโรสไปด้วยแล้วไป Lv48 วึ่งเราจะต้องHack ไปด้วยไวรัส O=1 Q=1 E=3 F=3 เข้าไปได้แล้วลงไปในดันเจี้ยนจะเป็น ทางวงกต ให้เดินดังนี้(หันหน้าไปทางเหนือ) ไปทางขวา ไปข้างบน ไปข้างล่าง ไปทางซ้าย ไปข้างบน ก็จะผ่านได้ แล้วให้ลุยลงไปจนถึงชั้นที่ 5 เราจะมายังเน็ตสลัม ให้เราเดินไปคุยกับคนที่นี่ จนได้พบกับผู้เฒ่าทัลทัลก้า แล้วสักพักเฮลบาจะมามอบของให้เราแล้วบัลมูคก็จะตามมาด้วย แล้วริโยสก็บุกมาโดยคิดที่จะลบข้อมูลที่นี่ทิ้งทั้งหมด แล้วจะเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น ทำให้ทุกคนต้องถอยไป แล้วเราจะได้พบบอสไวรัสบั๊กขนาด ใหญ่ เมย์กัสให้สู้จนเดรนดาต้ามันได้แล้วจะได้ไวรัส U มากำจัดมันให้ได้แล้วเราจะกลับกันออกมาที่เมืองจะพบว่าสภาพของเมืองได้เสีย หายไปหมดแล้วด้วยไวรัสบั๊กทุกที่

จบเล่วครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ท่านสามารถเข้าไปหาเกมส์ได้ที่  www.mungame.com


หล่งที่มาครับhttp://www.gconsole.com